Những tính năng “đỉnh” sẽ được trang bị trên smartphone 2020

Google News

(Kiến Thức) - Điện thoại Android năm tới sẽ được trang bị khả năng chỉnh video 8K qua mạng 5G hay mở khóa hai vân tay cùng lúc.

Nhung tinh nang “dinh” se duoc trang bi tren smartphone 2020
 
Mỗi năm, điện thoại trở nên nhanh, thông minh và hiệu quả hơn nhờ bộ xử lý bên trong. Qualcomm đã trình làng chip Snapdragon 865 với hàng loạt tính năng mới như cải tiến tốc độ 5G, hỗ trợ camera 200 megapixel, tối ưu hóa giúp trải nghiệm chơi game trên điện thoại không chênh lệch nhiều so với máy tính để bàn... Chip này sẽ được tích hợp trên các smartphone cao cấp năm 2020.
Chỉnh sửa video 8K trên mạng 5G
Nhung tinh nang “dinh” se duoc trang bi tren smartphone 2020-Hinh-2
 
Hiện một tệp video 8K thời lượng 30 giây có thể chiếm tới một GB dung lượng và mất tới 20 phút để tải lên 'đám mây'. Tuy nhiên, với 5G, thời gian tải lên sẽ giảm đáng kể. Cộng với các phần mềm chỉnh sửa online, người dùng hoàn toàn có thể biên tập video độ phân giải siêu cao này và đăng lên những nền tảng xã hội chỉ trong vài thao tác.
Mở khóa bằng hai vân tay cùng lúc
Nhung tinh nang “dinh” se duoc trang bi tren smartphone 2020-Hinh-3
 
Cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic của Qualcomm ra mắt năm ngoái được đánh giá đột phá vì có thể tích hợp dưới màn hình, nhưng kích thước của nó còn nhỏ.
Đầu tháng 12, Qualcomm tiếp tục ra thế hệ thứ hai mang tên 3D Sonic Max có kích thước 20x30 mm, lớn hơn 17 lần so với 3D Sonic (4x9 mm). Cảm biến lớn giúp định vị dấu vân tay dễ dàng hơn thay vì phải tìm vị trí cảm biến như trước đó, thậm chí hỗ trợ quét vân tay hai ngón tay cùng lúc, từ đó độ bảo mật cũng tăng lên.
Màn hình có tốc độ làm tươi cao
Nhung tinh nang “dinh” se duoc trang bi tren smartphone 2020-Hinh-4
 
Đa số smartphone hiện có màn hình với refresh rate 60Hz. Tuy nhiên, một số model đã có thông số cao hơn, chẳng hạn điện thoại chơi game Asus ROG Phone hay Sharp AQUOS R3 có màn hình 120Hz. Pixel 4 của Google cũng có màn hình 90Hz.
Tuy nhiên, khả năng làm tươi trên màn hình smartphone có thể tăng mạnh khi Snapdragon 865 hỗ trợ tốc độ lên tới 144Hz. Tần số quét thể hiện tốc độ hiển thị khung hình trên giây của màn hình. Chỉ số này càng cao, các hiển thị khi mở, đóng ứng dụng hay điều hướng trên thiết bị sẽ trông mượt và nhanh hơn.
Google Assistant mạnh mẽ hơn
Nhung tinh nang “dinh” se duoc trang bi tren smartphone 2020-Hinh-5
 
Với sự có mặt của Snapdragon 865, trợ lý ảo Google Assistant sẽ được 'nâng tầm' nhờ hệ thống cảm biến có thể 'lắng nghe' mọi thứ xung quanh và đưa ra hướng xử lý tốt hơn. Chẳng hạn, smartphone dùng trợ lý Google có thể phân biệt âm thanh em bé khóc, vỡ kính hoặc tiếng súng, sau đó cảnh báo từ xa nếu gặp nguy hiểm.
Dịch thuật và phiên âm trực tiếp
Nhung tinh nang “dinh” se duoc trang bi tren smartphone 2020-Hinh-6
 
Các phần mềm dịch thuật, như Google Translate, đã có thể dịch nhanh ngôn ngữ, nhưng vẫn bị hạn chế bởi bộ xử lý. Tuy nhiên, chip di động cao cấp nhất của Qualcomm khi kết hợp với Android 10 sẽ đẩy nhanh tốc độ dịch lên nhiều lần.
'Cửa sổ' nhìn ra thế giới
Nhung tinh nang “dinh” se duoc trang bi tren smartphone 2020-Hinh-7
 
Với việc tối ưu hóa cho thực tế tăng cường (AR) của Snapdragon 865, smartphone ra mắt năm sau không chỉ dùng để hiển thị ảnh ảo trên cảnh thật, mà còn được nâng tầm để làm các công việc thiết thực hơn, như xem vị trí thực tế của ai đó khi soi vào một tấm bản đồ, hoặc gợi ý địa điểm ăn uống khi dùng camera 'quét' con đường đang đứng.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)