Người Việt ngày càng chịu chơi mua điện thoại xịn

Tại Việt Nam, cứ hai người cầm smartphone giá trên 15 triệu thì một chiếc là iPhone, chiếc còn lại tới từ Samsung. Người Việt mua điện thoại trên 15 triệu đồng ngày càng mạnh tay.
 

Theo số liệu mới nhất từ GFK, tháng 8 vừa qua, người Việt mạnh tay chi tiền cho các mẫu điện thoại cao cấp có giá trên 15 triệu đồng.
Cụ thể, có 78.224 chiếc smartphone giá trên 15 triệu đồng được bán ra tại Việt Nam trong tháng 8. Con số này tăng 14% so với tháng 7, chỉ có 68.600 máy được bán ra và tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2018.
Nguoi Viet ngay cang chiu choi mua dien thoai xin
 
Apple và Samsung chiếm 99,1% thị phần smartphone trên 15 triệu đồng tại Việt Nam.
Trong khi đó, các phân khúc smartphone từ giá rẻ cho tới tầm trung đều có mức giảm 10-20%. Cá biệt, phân khúc điện thoại thông minh từ 7-10 triệu đồng có doanh số giảm thê thảm đến 50%.
Quay trở lại phân khúc smartphone cao cấp, gần như cứ 2 người Việt dùng điện thoại trên 15 triệu thì có 1 chiếc là iPhone, chiếc còn lại là Samsung.
Cụ thể, ở phân khúc trên 15 triệu đồng, Samsung chiếm 54,1% doanh số bán ra. Trong khi đó, 45% miếng bánh còn lại thuộc về Apple.
Như vậy, hai thương hiệu này đã nắm 99,1% thị trường di động cao cấp của Việt Nam. 0,9% thị phần được chia nhỏ cho Huawei, Oppo, Blackberry, Doogee, Redmi...
Tháng trước, con số này là 32,6% thị phần dành cho Samsung và 66,1% thị phần của Apple. Sự giảm doanh số Apple và tăng của Samsung trong tháng 8 khá dễ hiểu bởi sự ra mắt của Galaxy Note10 Series và tâm lý chờ đợi iPhone 11 Series của người dùng.
Hai smartphone trên 15 triệu thì có một chiếc iPhone, chiếc còn lại tới từ Samsung
Bằng chứng là việc Galaxy Note10+ có doanh số chiếm 31,9% thị trường. Điều này có nghĩa cứ 3 máy trên 15 triệu được bán ra vào tháng 8 có một chiếc Galaxy Note10+ bản 256 GB.
Đứng thứ hai bảng xếp hạng doanh số là iPhone XS Max 64 GB với 11,8% thị phần phân khúc máy trên 15 triệu đồng.
Các mẫu máy khác như iPhone X 64 GB, Galaxy S10 Plus 128 GB, Galaxy Note10 256 GB và iPhone XS Max 256 GB chiếm thị phần lần lượt là 11,8%, 6,1%, 4,7% và 4,6%.
Từ những con số trên có thể thấy người Việt rất thích dùng các mẫu điện thoại màn hình lớn, bất chấp giá cả.
Dễ thấy nhất là việc Note10+ có doanh số gấp 6 lần Note10 bản màn hình nhỏ. iPhone XS Max 64 GB bán chạy gấp 3 lần iPhone XS 64 GB hay Galaxy S10 Plus bán nhiều hơn S10.
Bên cạnh đó, người Việt mua iPhone thường không quan tâm đến dung lượng bộ nhớ. Người dùng đa phần chọn bộ nhớ 64 GB với các mẫu iPhone. Trong khi các thương hiệu Android đều đã nâng mức dung lượng tối thiểu lên 128 GB thì Apple vẫn kiên định với 64 GB bán kèm dịch vụ đám mây iCloud.

Theo Xuân Tiến/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)