Người dùng iPhone không được lưu ảnh miễn phí lên Google Photos

Google News

(Kiến Thức) - Người dùng iPhone không được lưu ảnh miễn phí lên Google Photos trong thời gian tới, tuy nhiên gã khổng lồ tìm kiếm tuyên bố sẽ khắc phục lỗi này.

    Khi Pixel 4 và 4 XL ra mắt, các fan đã có chút thất vọng khi biết họ sẽ không được hưởng ưu đãi mà người dùng Pixel 1/2/3 từng được hưởng: không còn được upload ảnh chất lượng gốc, không giới hạn, miễn phí, lên Google Photos nữa.
    Nỗi đau càng thêm dài khi mới đây, một Redditor tên Stephenvsawyer phát hiện ra rằng người dùng iPhone đang ung dung rung đùi hưởng trọn ưu đãi này. Nếu bạn dùng iPhone và bạn đang cười tít mắt, thì bạn mừng hơi sớm rồi. 
    người dùng Google Photos được upload bao nhiêu ảnh "chất lượng cao" lên dịch vụ này cũng được, nếu bạn không mua một tài khoản premium, bất kỳ ảnh nào được lưu trữ ở "chất lượng gốc" đều sẽ "ăn" vào dung lượng lưu trữ tối đa 15GB mà mỗi tài khoản có được. Dung lượng 15GB này là dung lượng miễn phí Google tặng để người dùng lưu trữ tập tin trên mọi dịch vụ của hãng, bao gồm Drive, Docs...
    Kể từ iOS 11, iPhone chuyển sang sử dụng định dạng tập tin HEIC để chụp và lưu trữ ảnh trên thiết bị. Một trong những lợi ích chính của định dạng này là nó nén ảnh tốt hơn định dạng JPEG, do đó chiếm ít dung lượng lưu trữ hơn.
    Bởi gói premium của Google Photos đánh giá ảnh "chất lượng gốc" thông qua kích cỡ tập tin, nên người dùng upload và lưu trữ bất kỳ thứ gì ở định dạng HEIC về mặt kỹ thuật sẽ được tính là "chất lượng cao" (dưới 16MB), trong khi thực ra đó là "chất lượng gốc" với độ phân giải đầy đủ.
    Nguoi dung iPhone khong duoc luu anh mien phi len Google Photos
     
    Khắc phục lỗi
    Trang tin Android Police đã liên hệ với Google về vấn đề này, và gã khổng lồ tìm kiếm trả lời rằng hãng đã biết và sắp sửa vá "lỗi".
    Chưa có thông tin nào về việc Google vá lỗi trên iPhone ra sao. Có thể họ sẽ hạ kích thước giới hạn đối với tập tin HEIC, hoặc nén chúng lại thành các tập tin HEIC có kích thước nhỏ hơn nữa, hoặc tự động chuyển chúng sang các tập tin JPEG sau khi người dùng đã upload.
    Tất nhiên, không có giải pháp nào trong số trên là có lợi cho người tiêu dùng, nhưng Google rõ ràng cần làm điều gì đó để không khiến các khách hàng của hãng rơi vào thế bất lợi, trong khi lại cho người dùng iPhone các sản phẩm đối thủ ưu đãi bất ngờ như vậy.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)