Nếu Steve Jobs còn sống, liệu iPhone Xs Max có được khai sinh?

Google News

iPhone Xs Max là chiếc iPhone có kích thước lớn nhất trong lịch sử iPhone, đủ khiến lật ngược lại những chân lý của Steve Jobs năm nào.

Vào ngày 12/09 vừa qua, Apple đã giới thiệu mẫu iPhone có màn hình lớn nhất chưa từng có – iPhone Xs Max có màn hình OLED cỡ 6,5 inch. Kích cỡ này lớn hơn ba inch so với màn hình trên chiếc iPhone gốc. Vậy nếu vị cố CEO Apple – Steve Jobs không qua đời vì ung thư tuyến tụy, một chiếc iPhone có màn hình 6,5 inch có được sản xuất hay không?
Neu Steve Jobs con song, lieu iPhone Xs Max co duoc khai sinh?
 iPhone 2018 đã phá bỏ mọi giới hạn.
Vào năm 2007, ông Jobs đã ủng hộ sản xuất màn hình cỡ 3,5 inch vì nó cho phép ngón tay cái của người dùng có thể thoải mái tương tác toàn màn hình. Trong khi Samsung Galaxy Note trở thành điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình lớn hơn 5 inch vào tháng 10 năm 2011 thì đến năm sau Apple mới tăng kích thước màn hình của iPhone 5 lên 4 inch. Hai năm sau đó, Apple đã vượt qua rào cản 5 inch lần đầu tiên với màn hình 5,5 inch trên iPhone 6s.
Bên cạnh việc cho rằng người dùng có thể sử dụng ngón tay cái thoải mái trên màn hình 3,5 inch, Jobs cũng cho rằng không ai quan tâm đến việc mua một chiếc điện thoại cỡ lớn. Trở lại năm 2010, vị đồng sáng lập của Apple nói rằng không có mô hình iPhone màn hình lớn vì sẽ "không ai sẽ mua nó".
Neu Steve Jobs con song, lieu iPhone Xs Max co duoc khai sinh?-Hinh-2
 iPhone Xs và iPhone Xs Max năm nay.
Thậm chí nhiều mẫu smartphone Android, bao gồm cả Motorola Droid X khá phổ biến với màn hình 4,3 inch cũng bị Jobs khinh miệt. Nhiều nguồn tin còn cho hay ông không muốn bị cáo buộc là sao chép các thiết bị cầm tay có màn hình lớn hơn trên nền tảng đối thủ nên cố chấp không thay đổi.
Hiện tại, hai trong số ba mô hình iPhone 2018 có màn hình vượt quá 6 inch có thể thấy rõ chính sách của Apple đối với kích thước màn hình của iPhone đã thay đổi dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành đương nhiệm - Tim Cook. Kể từ khi Jobs ra đi vào năm 2011, Tim Cook đã tiếp tục lãnh đạo công ty trong bảy năm qua. Vậy nếu còn sống, người đồng sáng lập Apple có chịu thừa nhận thay đổi và tăng kích thước của màn hình iPhone hay không?
Neu Steve Jobs con song, lieu iPhone Xs Max co duoc khai sinh?-Hinh-3
iPhone đang ngày càng lớn hơn. 
Tại thời điểm này, đây là một câu hỏi tu từ và không ai có thể trả lời. Apple iPhone XS Max sở hữu màn hình có kích cỡ 6,5 inch lớn, còn lớn hơn chiếc phablet đình đám Galaxy Note 9 của Samsung (màn hình 6,4 inch). Trong tương lai, người dùng sẽ còn chứng kiến nhiều thiết bị Android khác có màn hình lớn hơn được tung ra thị trường.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)