Microsoft ra mắt máy chơi game Xbox Series X

Google News

(Kiến Thức) - Thế hệ máy chơi game tiếp theo của Microsoft là Xbox Series X đã chính thức xuất hiện, dự kiến lên kệ vào cuối năm 2020. 

    Sản phẩm được Microsoft tiết lộ tại lễ trao giải Game Awards diễn ra sáng 13/12. Chúng ta từng biết đến thiết bị với tên gọi Project Scarlett.
    Theo The Verge, Xbox Series X mới có thiết kế hoàn toàn mới với dạng hộp chữ nhật, có thể đặt theo chiều dọc lẫn ngang. Phil Spencer, người đứng đầu mảng Xbox cho biết thiết kế này giúp máy không quá ồn và tiết kiệm năng lượng khi hoạt động.
    Microsoft ra mat may choi game Xbox Series X
    Thiết kế của Xbox Series X khá giống máy tính để bàn. Ảnh: Microsoft. 
    Microsoft đã trình diễn tựa game mới Hellblade 2 trên Xbox Series X. Cấu hình sản phẩm không được tiết lộ thêm, những gì chúng ta biết gồm CPU tùy chỉnh dựa trên kiến trúc AMD Zen 2 và Radeon RDNA, ổ cứng SSD rút ngắn thời gian tải game, hỗ trợ chơi game 8K 120 fps và ray-tracing.
    Trả lời phỏng vấn với GameSpot, Microsoft cho biết sức mạnh đồ họa của Xbox Series X mạnh gấp đôi Xbox One X và 8 lần Xbox One.
    Máy chơi game Xbox Series X cũng đi kèm tay cầm được thiết kế lại với kích thước phù hợp nhiều người hơn, bổ sung nút Share để chia sẻ nhanh ảnh chụp, video màn hình. Tay cầm mới vẫn hỗ trợ Windows 10 và Xbox One. Nếu có tay cầm Xbox One, bạn vẫn có thể kết nối để chơi trên Xbox Series X.
    Microsoft ra mat may choi game Xbox Series X-Hinh-2
    Tay cầm mới của Xbox Series X. Ảnh: Microsoft 
    Máy chơi game mới của Microsoft còn hỗ trợ công nghệ Auto Low Latency Mode (ALLM) và Dynamic Latency Input (DLI) giúp giảm độ trễ hình ảnh.
    Hiện chưa rõ giá bán của Xbox Series X. Khi ra mắt năm 2013, Xbox One có giá 499 USD.
    Nhiều tin đồn cho biết thế hệ console Xbox tiếp theo sẽ có 2 phiên bản. Xbox Series X là phiên bản cao cấp nhất, trong khi bản thứ 2 có giá rẻ hơn, rút gọn một số tính năng. Đây cũng là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với PlayStation 5, máy chơi game thế hệ mới dự kiến được Sony ra mắt vào năm sau.

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)