Mẹo xử lý xoong chảo bị cháy

Google News

Để làm sạch vết cháy không phải khi nào cũng dễ dàng vì có thể khiến xoong chả của bạn bị trầy xước.

- Khi nấu ăn đôi lúc bạn cũng có thể lỡ tay để lại những vết cháy thức ăn bám trên xoong, chảo. Tuy nhiên, để làm sạch vết cháy không phải khi nào cũng dễ dàng vì có thể khiến xoong chả của bạn bị trầy xước.
 
 
Kinh nghiệm của chị Nguyễn Lan Anh (Bạch Mai, Hà Nội) sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này. Đối với xoong, chảo làm bằng thép không gỉ, bạn hãy cho nước vào ngập hết phần thức ăn đã bị cháy, rồi pha thêm 1 tách muối, khuấy tan hoàn toàn rồi ngâm trong vòng 1 giờ.
 
Nếu vết bẩn quá cứng đầu bạn có thể đun sôi hỗn hợp nước muối đó lên và để nguội trước khi cọ lại lần nữa. Đối với xoong, chảo tráng men, bạn hãy rắc một lớp bột giặt thật dầy lên đáy xoong, pha chút nước để tạo thành lớp sền sềt phủ lên vết cháy và để yên trong vài giờ rồi rửa lại.
 
Cọ rửa xoong, chảo chống dính là phức tạp nhất bởi nếu không cẩn thận bạn sẽ làm bong tróc lớp chống dính trên bề mặt chảo. Trước tiên, bạn hãy trộn hỗn hợp gồm 2 muỗng bột soda baking, 1 chén rưỡi thuốc tẩy với 1 chén nước. Cho hỗn hợp này vào nồi, đun sôi khoảng 10 phút, sau đó đổ đi và rửa sạch lại xoong, chảo bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp nước rửa chén pha đặc với nước ấm.
 
Tuy nhiên, dù với loại loại xoong, chảo nào bạn cũng cần ngâm ngay khi phát hiện ra thức ăn bị cháy. Và sau khi ngâm rửa bằng các hỗn hợp như trên, bạn cần rửa lại thật sạch để chắc rằng thuốc tẩy không còn bám trên các vật dụng nấu nướng vì chúng có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn và gia đình.       
                                                                                         
K.A

Bình luận(0)