Loạt iPhone năm nay sẽ có tên gọi gì?

Google News

Với sự ra đời của bộ ba iPhone 2017, quy ước đặt tên cho dòng iPhone năm nay chắc chắn sẽ được thay đổi.

Hiện vẫn chưa rõ tên gọi chính xác của bộ ba iPhone năm nay là gì. Các Ifan mới chỉ biết Apple sẽ tung ra ba điện thoại iPhone khác nhau, bao gồm một tùy chọn có chữ số, một phiên bản có chữ và một phiên bản Plus.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những cái tên mà Apple có thể áp dụng cho iPhone sắp tới của Apple. Quả thực, sự ra đời của iPhone X dẫn đến việc Apple có tới ba chiếc iPhone cao cấp nhất trong dòng sản phẩm năm 2017 thay vì hai chiếc iPhone như thông thường với hai phong cách thiết kế riêng biệt.
Loat iPhone nam nay se co ten goi gi?
 iPhone X đã thay đổi quy tắc đặt tên cho iPhone của Apple.
Tất cả các dấu hiệu này cho thấy công ty sẽ có sự thay đổi trong năm nay khi tích hợp cho dòng sản phẩm iPhone của mình công nghệ quét khuôn mặt Face ID, cử chỉ và thiết kế toàn màn hình. Trong đó, hai điện thoại hàng đầu sẽ khác biệt với màn hình OLED, camera, RAM, bộ nhớ và vật liệu cao cấp.
Tuy nhiên, người dùng vẫn cần nắm bắt những thông tin chính dưới đây để có thể quyết định chọn mua mẫu iPhone nào phù hợp nhất cho mình.
• Không ít báo cáo cho rằng Apple có thể ngừng bán iPhone X. Thứ nhất, điều này có thể liên quan đến sản phẩm và tên gọi. Thứ hai, phiên bản kế nhiệm sẽ có phần cứng cao hơn nhưng lại có giá bán thấp hơn iPhone X hiện tại.
• Phiên bản 'Plus' đang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh để phân biệt một phiên bản nâng cao hơn.
• IPhone 8 & iPhone 8 Plus sẽ vẫn được bán với giá thấp hơn sau khi iPhone 2018 ra mắt.
• Apple sẽ ngừng bán iPhone 6s và iPhone 6s Plus ở nhiều thị trường.
Để giúp người dùng có thể hình dung rõ ràng hơn về 3 mẫu iPhone mới, chúng tôi đã tách chủ đề ra thành hai phần riêng biệt: các mẫu iPhone OLED 5,8 inch và 6,5 inch và iPhone LCD 6,1 inch.
Các tên gọi của cặp iPhone sử dụng màn hình OLED
iPhone 9 và iPhone 9 Plus – Đây là tên gọi khó có khả năng xảy ra nhất. Mặc dù hai phiên bản iPhone năm ngoái là iPhone 8 và iPhone 8 Plus nhưng do có sự xuất hiện vượt cấp lên iPhone X (iPhone mười) nên iPhone 9 có thể bị bỏ qua.
iPhone 11 và iPhone 11 Plus - Một sự chuyển đổi không mượt khi từ iPhone X quay trở lại với các chữ số La Mã (cho đến khi kỷ niệm lần thứ 20 là iPhone XX). Tên gọi này mở ra cách đặt tên phổ biến linh hoạt trong tương lai nhưng lại khiến tách rời iPhone X.
Loat iPhone nam nay se co ten goi gi?-Hinh-2
 Thế hệ iPhone trong những năm gần đây.
iPhone X 2018 và iPhone X Plus hoặc iPhone Xs và iPhone Xs Plus – Đây là sợi dây kết nối với iPhone X năm ngoái. Apple sẽ ở lại với và duy trì với biệt danh X như đã làm trong quá khứ với hệ điều hành Mac (OS X) để kỷ niệm thành tựu của iPhone X.
iPhone X 2 và iPhone X 2 Plus – Phiên bản kế nhiệm iPhone kỷ niệm iPhone X. Tên gọi này sẽ giúp Apple dễ đặt tên hơn cho các mẫu iPhone tiếp theo nhưng lại quá phức tạp.
iPhone và iPhone Plus – Cách gọi này khá giống với cách tiếp cận với iPad bằng cách giảm thiểu số thứ tự. Việc này mặc dù sẽ giúp cho tên gọi gọn hơn nhưng lại khiến người dùng trở nên rối tung khi mua sắm trực tuyến.
iPhone Pro và iPhone Pro Plus - Cách tiếp cận này được phản chiếu từ iPad Pro, Apple có thể phân biệt các sản phẩm chủ lực của mình với tên Pro. Bên cạnh đó, Pro Plus lại khiến cho tên gọi trở nên rối rắm hơn.
Các tên gọi của iPhone LCD
iPhone - Thông qua cách tiếp cận như iPad bằng cách giảm số thứ tự nhưng điều này cũng dễ gây nhầm lẫn vì hiện tại iPhone đã có cấu hình mạnh hơn, giá cao hơn.
Loat iPhone nam nay se co ten goi gi?-Hinh-3
 iPhone LCD và cặp iPhone OLED năm nay.
iPhone SE 2 – Tên gọi này khiến người dùng không phân biệt được bước thay đổi từ iPhone SE hiện tại. IPhone SE hiện tại là dòng iPhone giá rẻ trong khi iPhone SE mới cao cấp hơn nhiều.
iPhone SE Plus – Tên gọi này sẽ khiến cho người dùng hiểu là bản nâng cấp của iPhone SE hiện tại. Tuy nhiên, phiên bản sau này sẽ khó có thể sở hữu cái tên kế nhiệm thích hợp.
iPhone 11 SE – Tên gọi này lạc quẻ nhất trong danh sách các đề cử. Chúng được đặt tuân theo quy ước đặt tên iPhone 11 và iPhone 11 Plus bên trên.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)