Khu ổ chuột của Brazil sẽ được đưa lên Google Map

Google News

(Kiến Thức) - Khu ổ chuột (favelas) của Brazil chưa từng hiện trên bản đồ tìm kiếm, nay được Microsoft và Google thu thập dữ liệu, thông tin cho lên Google Maps, Bing Maps.

Khu ổ chuột favelas ở Brazil. Ảnh: Getty Images. 
Đối với chính quyền Brazil, favelas, thường được gọi là “khu ổ chuột”, không phải là hình ảnh mà họ sẵn sàng chia sẻ với thế giới. Vì vậy, trên thực tế, trong đợt World Cup vừa qua, một số cư dân của favelas bị ép buộc phải rời khỏi nơi ở của họ, khi các quan chức Brazil tìm cách "đánh bóng" khu vực xung quanh sân vận động, nơi diễn ra sự kiện thể thao được xem nhiều nhất hành tinh. 
Tại Rio de Janeiro, favelas có khoảng 1/4 dân số, nhưng bằng cách nào đó khu ổ chuột này không được tìm thấy trên bản đồ thành phố và bản đồ tìm kiếm.
Tờ Wall Street Journal đưa tin rằng Google và Microsoft đã bắt đầu lập bản đồ favelas Rio mặc dù cả hai công ty này làm việc riêng biệt với nhau.
Để triển khai kế hoạch, cả hai hãng công nghệ khổng lồ dựa vào cộng đồng người dân ở favelas, thu thập dữ liệu, thông tin cho Google Maps và Bing Maps, khi gặp phải sự thiếu hợp tác của chính phủ Brazil.
Ngọc Linh (theo EG)

Bình luận(0)