iPhone 11 sẽ "ế chỏng gọng" khi ra mắt, lý do vì sao?

Google News

iPhone 11 có lẽ sẽ khó có thể tạo ra "sức bật" trong mảng kinh doanh điện thoại của Apple khi theo các tiết lộ, nhu cầu về linh kiện cho sản phẩm này hiện khá thấp.

Như thường lệ hàng năm, Apple đang gấp rút chuẩn bị cho sản phẩm iPhone chủ lực sắp tới sẽ ra mắt vào tháng 9. Tuy nhiên, theo Cult of Mac, một báo cáo trích dẫn từ “nguồn tin nội bộ” cho biết sức bán của các thiết bị cảm ứng và những linh kiện khác hiện vẫn còn khá yếu.
iPhone 11 se
Apple sẽ khó có thể đặt nhiều kỳ vọng với sản phẩm iPhone năm nay. Ảnh: Cult of Mac. 
Nếu nguồn tin này có thật, báo cáo về “viễn cảnh lượng đơn đặt hàng thấp” đang cho thấy năm 2019 không phải thời điểm để doanh số bán iPhone của Apple tăng mạnh.
Tuy nhiên, thực tế thì các báo cáo trên đều có nguồn gốc từ các chuỗi cung ứng vốn chỉ đóng góp khá ít công nghệ. Trong khi đó, Apple đang nhắm tới mục tiêu đa dạng hóa các chuỗi cung ứng của mình.
Điều đó có nghĩa rằng, số lượng những đơn đặt hàng của một vài nhà cung ứng khó có thể nói lên toàn bộ câu chuyện.
Nhưng cũng không phải là không có căn cứ để Apple cẩn trọng hơn với những đơn đặt hàng của mình. Mặc dù báo cáo doanh thu quý III của Apple đã đạt kỷ lục nhưng tình hình bán điện thoại iPhone có sự giảm sút nặng nề.
Thậm chí với việc chỉ chiếm 48,3% tổng doanh thu quý, lần đầu tiên kể từ năm 2012, iPhone không đóng góp ít nhất một nửa doanh thu của Apple. Ngoài ra, Apple cũng đang tiếp tục gặp khó khăn ở thị trường tỷ dân Trung Quốc, nơi doanh số bán iPhone tiếp tục trượt mạnh.
Thêm vào đó, giá bán của iPhone ngày càng tăng và thực tế thiết kế năm nay của iPhone không có quá nhiều sự khác biệt ngoại trừ hệ thống camera. Điều đó dẫn đến việc không có nhiều lý do hợp lý để người dùng phải ồ ạt mua mẫu iPhone mới vào tháng 9 như Apple đang muốn hướng tới.
Một báo cáo gần đây đã tiết lộ các đối tác của Apple đang dự kiến sản xuất khoảng 75 triệu chiếc iPhone 11 trong năm nay. Đây là một con số gần như tương tự với 3 mẫu iPhone XR, XS và XS Max năm 2018 của Apple.
“Làn gió mới” từ sản phẩm iPhone năm 2020, xét theo một khía cạnh nào đó, có lẽ sẽ tạo nên tiếng vang lớn hơn. Gần như chắc chắn 2020 sẽ là năm đầu tiên mà Apple giới thiệu các thiết bị cầm tay trang bị kết nối 5G.
Nếu Apple vẫn bám sát các xu hướng hiện nay, năm 2020 cũng sẽ đánh dấu một cuộc “đại tu” về mặt thiết kế cho iPhone. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là sự thay đổi to lớn đầu tiên của iPhone thời kỳ “hậu Jony Ive”.

Video Có nên chờ iPhone 11 - Nguồn: XTmobile Channel@Youtube

Theo Anh Tuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)