Hướng dẫn cách diệt kiến an toàn, hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Có thể sử dụng kết hợp các biện pháp dân gian, an toàn như dùng mỡ bò, dầu gió, dầu cao, gừng hoặc tỏi... bám dính hoặc quệt vào đường đi của kiến. 

Hỏi: Nhà tôi rất nhiều kiến, xin hướng dẫn cách diệt kiến an toàn? - Trần Văn Vinh (Hải Dương).
 
Theo GS.TS Bùi Công Hiển, nguyên Giám đốc Trung tâm Ứng dụng côn trùng học, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Kiến thường xuất hiện nhiều do các yếu tố như có sự thay đổi thời tiết, môi trường. Tùy vào các môi trường của từng gia đình như sẵn thức ăn ưa thích, không có thiên địch (các loài ăn côn trùng như thạch sùng...) và tác nhân của con người như vệ sinh kém sẽ khiến kiến bò vào nhà nhiều hơn. 
Để diệt và đuổi kiến, trước hết cần vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh để các đồ ăn rơi vãi lung tung, những hộp đựng đồ ngọt cần đậy kín hoặc đặt trong giá có chứa nước... Có thể sử dụng kết hợp các biện pháp dân gian, an toàn như dùng mỡ bò, dầu gió, dầu cao, gừng hoặc tỏi... bám dính hoặc quệt vào đường đi của kiến. 
Các gia đình cũng cần hạn chế sử dụng thuốc phun diệt kiến. Các loại hoá chất không những có nguy cơ ngộ độc nếu không may phun, rắc vào đồ ăn (kiến rất hay ở gần thức ăn) mà hít phải cũng gây nên nguy cơ ngấm dần trong cơ thể gây nên các bệnh tiềm tàng sau này. Chưa kể, hiện nay có những loại thuốc diệt côn trùng có các chất độc vẫn chưa được kiểm soát. 
Trong trường hợp bất đắc dĩ phải sử dụng hoá chất, nên mua loại có dấu kiểm định của Nhà nước để đảm bảo về quy định liều lượng, độc tính. Tránh phun, xịt vào chỗ chứa thức ăn, tránh trẻ nhỏ. Sau khi xịt nên mở cửa và ra ngoài một thời gian để bay hết khí...   
H.D (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Thanh

Mình cũng từng diệt kiến bằng miếng diệt kiến Miki thấy hiệu quả và an toàn lắm đó, bạn thử xem thế nào

Minh Hiền

tuantran

mình chia sẻ cách diệt kiến của gia đình mình là dùng miếng diệt kiến MiKi hiệu quả dễ sử dụng,nhà mình lúc trước rất nhiều kiến giờ không bị kiến vào nhà nữa