Hình ảnh khủng khiếp bên trong sạc pin dự phòng giá rẻ

Google News

Sạc pin dự phòng là phụ kiện không thể thiếu đối với người sử dụng smartphone. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có hàng loạt loại sạc pin dự phòng giá rẻ.

Sạc pin dự phòng luôn là một phụ kiện hữu ích với những người sử dụng smartphone. Bên cạnh những sản phẩm sạc pin dự phòng chính hãng không khó để bắt gặp những page hay tài khoản rao bán sạc pin dự phòng giá rẻ.
 Chỉ với 120k mà bạn có thể mua được cả một bộ gồm sạc dự phòng, gậy tự sướng, cáp sạc... không biết là trong sạc dự phòng đó có những gì mà giá rẻ như thế.

Bên trong những sản phẩm sạc dự phòng "dởm" này có những gì?
Một người dùng Đài Loan sau khi mua mẫu sạc pin dự phòng được quảng cáo có dung lượng 24.000 mAh đã phát hiện hai túi chứa toàn cát bên trong sản phẩm.
Nguy hiểm đến từ sạc dự phòng giả
 Bên trong sạc dự phòng toàn cát.

Cũng như đầu vào, các loại pin sạc dự phòng giả có đầu ra 7-8V, cao hơn nhiều lần so với yêu cầu của các thiết bị. Nếu sử dụng lâu ngày, các thiết bị di động có thể tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
Điều này quả thật quá nguy hiểm cho người sử dụng vì không biết thiết bị di động mang theo có phát nổ hay không. Vậy nên, hãy đưa sự an toàn cho sức khỏe và tính mạng của mình lên trên hết, hãy nói không với các loại pin sạc dự phòng giả.
Các sạc pin dự phòng với nhũng ưu điểm về kiểu dáng, độ bền, dung lượng cùng giá cả hợp lý như Xiaomi, Yoobao… đã nhận được nhiều sự ưu ái của người tiêu dùng chính vì thế sạc dự phòng của các hãng này cũng trở thành mục tiêu cho những kẻ làm hàng nhái. Những sản phẩm được làm nhái này thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.
Giá hiện tại của pin sạc dự phòng Xiaomi 16000mAh khoảng 600,000vnd xong trên thị trường có rất nhiều hàng nhái Xiaomi 16000mAh giá chỉ tầm 200,000vnd bằng 1/3 giá hàng chính hãng. Với tâm lý ham rẻ của nhiều người nên khi thấy một viên pin dự phòng dung lượng lớn với giá cực rẻ đã không chú ý tới chất lượng bỏ tiền mua luôn mà không biết bản thân đã rước về một quả “bom”.
Những cục pin sạc dự phòng nhái thường có dung lượng rất thấp bên trong được nhồi thêm cát vào bên trong để sản phẩm cầm lên thấy nặng, bên ngoài có kiểu dáng y chang với những loại pin sạc dự phòng có dung lượng khủng đang được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam.
Theo đánh giá từ các chuyên gia về thiết bị điện thì sử dụng những mặt hang nhái này còn tiềm ẩn nhiều mối nguy. Một số sản phẩm pin sạc dự phòng nhái có hiện tượng lâu không sạc là chết lõi pin bên trong, không sử dụng được. Một số sản phẩm nhái từ Trung Quốc không rõ nguồn gốc xuất xứ dung lượng bên ngoài có thể ghi mAh lớn, nhưng khi xả chỉ được 20 – 50% và tuổi thọ rất ngắn. Trong khi các sản phẩm có thương hiệu chính hãng thì hiệu suất xả lên đến 80%. Người dùng cần nắm rõ và nói không với các dòng sản phẩm này, tránh tiền mất tật mang.
Lời khuyên dành cho người tiêu dùng là luôn lựa thương hiệu có uy tín và nhà phân phối uy tín. Kinh nghiệm “tiền nào của nấy” luôn đúng, khi mua nên xem kỹ tem bảo hành, tem xuất xứ. Để đảm bảo an toàn và thiết bị dùng, người dùng nên tìm hiểu kỹ về cách sạc, cách sử dụng thiết bị số của mình.
Theo Minh Khang/Công Lý

Bình luận(0)