Google trình làng chó robot

Google News

(Kiến Thức) - Boston Dynamics, một công ty con của Google đã chế tạo thành công một loại robot động vật có cách di chuyển rất hoàn hảo. Đó là chó robot Spot.

Những chú chó Spot đã được nghiên cứu trong nhiều năm. Mới đây, công ty này đã tung một video chính thức giới thiệu thành quả của họ. Những bước chân của robot bốn chân này khiến nhiều người còn không thể tin nổi vào mắt mình.

Video cho thấy, các chú chó robot này hoạt động rất ổn định với những bước di chuyển rất linh hoạt trên tất cả các địa hình và lấy lại thăng bằng một cách rất tự nhiên khi bị ngoại lực tác động.
Google trinh lang cho robot
So sánh với phiên bản trước của Spot, phiên bản robot bốn chân này của công ty Boston Dynamics đã có một bước tiến lớn. Bằng chứng là, khối lượng của nó đã giảm xuống từ 109kg còn 72.5 kg. Ngoài ra Spot phiên bản mới di chuyển nhanh và linh hoạt hơn bản cũ rất nhiều.
Google trinh lang cho robot-Hinh-2
Trước những bước đi uyển chuyển như những con vật sống, Spot cũng đang tạo khá nhiều "điều tiếng" khi nhiều người nửa đùa nửa thật rằng, vài năm nữa thôi, khi ra đường, họ chẳng còn nhận ra đâu là chó thật, đâu là chó robot nữa, và thời đại của robot sẽ lấn át văn minh của con người, giống kịch bản của rất nhiều bộ phim viễn tưởng đã mô tả.
Tuy nhiên, Boston Dynamics cho rằng, viễn cảnh trên là không thể xảy ra. Không những thế, Spot, nếu có cơ hội được ứng dụng trong cuộc sống sẽ giúp cho con người rất nhiều trong công việc thường ngày.
N.T (Theo hinews)

Bình luận(0)