Google I/O: Một loạt sản phẩm mới trình làng

Google News

Google vừa công bố Android L, phiên bản Android mới nhất tuy nhiên nó đang trong giai đoạn thử nghiệm phát triển nên chỉ cho phép các nhà phát triển tải về.

 Google công bố Android L, giao diện mới, tăng cường hiệu suất và thời lượng pin.
Với cơ chế mới, các nhà phát triển sẽ có thời gian để thử nghiệm và tối ưu hóa ứng dụng của họ cho phiên bản chính thức dành cho người tiêu dùng sắp được ra mắt.
Android L (tên và số phiên bản cuối cùng vẫn chưa được xác nhận), có rất nhiều thay đổi về giao diện người dùng, với thanh trạng thái, trình gọi điện và những ứng dụng hệ thống khác được làm mới. Google cũng thiết kế lại các hiệu ứng chuyển động để chúng trông tuyệt hơn và tự nhiên hơn.
Các thông báo cũng được cải thiện và sẽ xuất hiện trên cả màn hình khóa. Bạn có thể nhấp vào một thông báo để truy cập vào các ứng dụng quản lý thông báo đó, hoặc bạn có thể xóa nó đi.
 
Trình duyệt Chrome, trình duyệt mặc định của Android, cũng được nâng cấp. Nó có thiết kế mới với các phần giao diện người dùng được thay đổi kích thước giúp người dùng dễ dàng truy cập các lựa chọn phù hợp. Hiệu suất của nó cũng được tinh chỉnh và dựng hình GUI cũng được cố định ở mức 60 fps giúp cho những thao tác di chuyển mượt mà hơn.
Môi trường runtime mới trong L là ART, thay thế cho Dalvik trong KitKat. ART giúp các ứng dụng chạy nhanh hơn và tương thích với các kiến trúc ARM, x86 và MIPS. Ngoài tăng hiệu suất, ART cũng cung cấp nhiều lợi ích về bộ nhớ hơn và hỗ trợ 64 bit.
 
Hiệu suất không phải là điều duy nhất Google muốn cải thiện với Android L. Thời lượng pin cũng rất quan trọng và Google cũng muốn cải thiện vấn đề này qua Project Volta.
 

Đây là chế độ tiết kiệm pin Battery Saver mới, nó có thể giảm hiệu năng của CPU, tắt bộ thu phát sóng radio của điện thoại do vậy sẽ kéo dài thời lượng pin. Ví dụ, Project Volta giúp thời lượng pin của Nexus 5 tăng thêm 90 phút.
 

Một thay đổi lớn khác đó là Google đã giới thiệu một sự tách biệt giữa dữ liệu cá nhân và công việc. Không cần thiết phải chỉnh sửa các ứng dụng hiện có, Android sẽ giữ những dữ liệu riêng rẽ và an toàn. Các quản trị IT của các công ty hoàn toàn có thể triển khai số lượng lớn các ứng dụng cho người lao động.
 

Tính năng này sẽ có mặt trên tất cả các thiết bị Android của bất kỳ nhà sản xuất nào. Và hơn nữa, nó sẽ hoạt động trên các thiết bị chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich trở lên chứ không chỉ hỗ trợ Android L.

Theo VnReview

Bình luận(0)