Giá iPhone X giảm chạm đáy tại Việt Nam: Vì đâu nên nỗi?

Google News

Những ngày qua, iPhone X bản 64 GB loại hàng mới 100% trên thị trường xách tay không còn giữ được giá như những ngày đầu tháng 9.

Nếu như nhiều cửa hàng ở Hà Nội giá niêm yết giảm còn 22 triệu đồng (giảm 1 triệu đồng so với đầu tháng 9) thì tại một số cửa hàng ở TP.HCM, giá model này thậm chí còn xuống dưới 22 triệu đồng. Trong khi đó, tại Mỹ, mức giá niêm yết mặt hàng này là 999 USD (chưa tính thuế).
Cũng tại thị trường Mỹ, giá niêm yết iPhone bản 256 GB là 1.149 USD. Tại Việt Nam, trên thị trường xách tay phiên bản này là 24,5 triệu đồng, giảm gần 500 nghìn đồng so với đợt đầu tháng 9. Đối với hàng chính hãng cũng chứng kiến màn giảm nhẹ của iPhone X so với nửa tháng trước đó. Tại Hà Nội, bản VN/A 64GB đã xuống dưới 24 triệu đồng, trong khi đầu tháng 9 là khoảng 24,5 triệu đồng; bản 256 GB còn 27,4 triệu đồng.
Ngày 12/9 Apple cho ra mắt bộ 3 iPhone và Apple cũng dừng sản xuất iPhone X mặc dù sản phẩm này mới ra mắt thị trường chưa được 1 năm. Việc Apple dừng sản xuất iPhone X sẽ dẫn tới hàng mới dần hết hàng và sắp tới chỉ còn loại đã qua sử dụng hay hàng tân trang.
Gia iPhone X giam cham day tai Viet Nam: Vi dau nen noi?
iPhone X đã bị Apple dừng sản xuất. 
Sau khi iPhone thế hệ mới ra mắt, giá của các loại hàng đã qua sử dụng và hàng tân trang CPO (Certified Pre – Owned) của iPhone X trên thị trường xách tay ở Việt Nam cũng giảm nhẹ. IPhone X CPO hàng tân trang bản 64 GB từ 21,9 triệu đồng xuống 21,5 triệu đồng; còn hàng qua sử dụng hay hàng 99% đã xuống dưới 19 triệu đồng.
Ghi nhận tại nhiều cửa hàng điện thoại có không ít ý kiến nhận định rằng, tại thị trường Việt Nam, iPhone X đã chạm đáy, việc giảm sâu thêm nữa là điều khó có thể xảy ra ngay cả khi iPhone Xs và Xs Max có mặt trên thị trường.
Trong khi đó, so với giá đặt hàng iPhone Xs và iPhone Xs Max đang được chào ở Việt Nam, giá thực tế của iPhone X đã thấp hơn đến 10 triệu đồng - khoảng cách đủ lớn để nhiều người chấp nhận lựa chọn X hơn là Xs hay Xs Max. Các cửa hàng cho rằng họ sẽ không cần phải hạ giá nữa để đẩy hàng tồn kho.
Theo Nguyễn Huệ/Viet

>> xem thêm

Bình luận(0)