Giá bán của điện thoại iPhone 11 mới được tiết lộ

Google News

(Kiến Thức) - Apple có thể cắt giảm hơn 12% chi phí sản xuất iPhone 11 so với iPhone XS Max nhưng không đồng nghĩa giá bán sản phẩm sẽ rẻ đi.
 

Công ty nghiên cứu JP Morgan cho biết Apple đã tìm cách cắt giảm 30-50 USD chi phí sản xuất iPhone mới. Theo đó, chi phí sản xuất iPhone mới có thể rơi vào khoảng 400 USD (thấp hơn 7-12% so với phiên bản trước).
Theo JP Morgan việc cắt giảm các chi phí giúp Apple bớt đi gánh nặng 10% thuế từ Trung Quốc (phần lớn các mẫu iPhone đều sản xuất ở Trung Quốc). Trong khi cuộc chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ diễn ra ngày càng căng thẳng, con số này còn có thể tăng thêm.
Gia ban cua dien thoai iPhone 11 moi duoc tiet lo
Giá iPhone mới có thể từ 1.000 USD. Ảnh: Everything Apple Pro. 
Theo trang Cnet, thế hệ iPhone mới sẽ có mức giá khởi điểm từ 1.000 USD. Mức giá này bằng với mẫu iPhone XS được ra mắt trong năm 2018.
Trang Business Insider cho rằng iPhone 11 sẽ là bản nâng cấp cho iPhone XR với 2 camera sau thay vì một.
Còn iPhone 11 Pro/11 Pro Max sẽ là bản kế nhiệm cho iPhone XS/XS Max với số camera sau tăng từ 2 lên 3. Như vậy, có thể xem camera chính là một trong những nâng cấp nổi bật nhất của dòng iPhone 11 năm nay.
Ngoài ống kính góc rộng và telephoto, camera thứ 3 trên bộ đôi iPhone 11 Pro được cho là ống kính góc siêu rộng cho phép chụp những bức ảnh rộng hơn, bắt được nhiều chi tiết hơn.
Gia ban cua dien thoai iPhone 11 moi duoc tiet lo-Hinh-2
Thế hệ iPhone mới có thể được nâng cấp mạnh về camera. Ảnh: Marques Brownlee. 
Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple sẽ trang bị cho thế hệ iPhone mới một loại kính chống vỡ tốt hơn.
Bên cạnh đó, Face ID của thiết bị cũng có ống kính rộng hơn để quét gương mặt dễ dàng. Ngoài ra, Apple cũng được cho sẽ loại bỏ 3D Touch trên iPhone 11 để chuyển sang Haptic Touch như iPhone XR. iPhone 11 cũng được đồn đoán sẽ trang bị sạc ngược không dây cho các thiết bị khác như AirPods.
Tất cả những tính năng trên đều đòi hỏi lớp kính trên iPhone 11 phải chống chịu va đập tốt hơn. Camera, Face ID, Haptic Touch sẽ không thể hoạt động nếu lớp kính trước nó bị vỡ. Đồng thời, sạc ngược không dây thường không cho phép người dùng trang bị ốp lưng quá dày.
Ngày 19/8, trang Techoinfomer đã đăng tải hình ảnh thư mời sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới. Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng, ngày 10/9 tại Nhà hát Steve Jobs, trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở Cupertino, California.
Thư mời nổi bật với hình ảnh ba vòng tròn được đặt trong hình vuông. Biểu tượng này có thể ám chỉ hệ thống 3 camera sau của iPhone mới.

TH

>> xem thêm

Bình luận(0)