'Fan táo' Việt nên bình tĩnh, chỉ 1 mẫu MacBook bị cấm bay

Google News

MacBook Pro bản 2015 15 inch bán ra từ 2015-2017 sẽ bị cấm mang lên các chuyến bay cũng như vận chuyển trong hành lý ký gửi tại Việt Nam và Mỹ.
 

Giữa tháng 8, Cục quản lý hàng không Mỹ (FAA) thông báo cấm mang lên máy bay những chiếc MacBook Pro bị lỗi pin, nằm trong danh sách thu hồi của Apple. Quyết định này được đưa ra để đảm bảo an toàn cho hành khách và máy bay. MacBook Pro bị lỗi sẽ không được mang theo cả dạng ký gửi lẫn xách tay.
Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa ra thông báo cấm hành khách, thành viên tổ bay mang một dòng máy tính xách tay Macbook Pro khi đi tàu bay dưới mọi hình thức. Hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.
'Fan tao' Viet nen binh tinh, chi 1 mau MacBook bi cam bay
Macbook Pro 2015 bị lỗi pin. Ảnh: Cnet. 
Chỉ thị của Cục Hàng không đính kèm văn bản triệu hồi của Apple. Theo văn bản này, các sản phẩm liên quan là mẫu MacBook Pro 15 inch đời 2015 được bán ra từ tháng 9/2015 đến 2/2017. Nguyên nhân là pin của sản phẩm có hiện tượng quá nhiệt, dễ bốc cháy.
Người dùng có thể nhấp vào biểu tượng quả táo Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn "About This Mac", sau đó xem thông tin về đời máy của mình. Nếu máy ghi 15 inch và Mid 2015, nó thuộc diện bị cấm.
Để kiểm tra xem MacBook Pro 2015 của mình có thuộc diện thu hồi đổi pin của Apple, người dùng có thể điền số Serial Number (hàng dưới cùng trong mục "about this mac") và điền vào đây.
'Fan tao' Viet nen binh tinh, chi 1 mau MacBook bi cam bay-Hinh-2
Macbook Pro 2015,15 inch sản xuất và tiêu thụ từ 2015-2017 sẽ bị cấm mang lên các chuyến bay. 
Tại Việt Nam, MacBook Pro 15 inch có doanh số không cao như bản 13 inch và MacBook Air. Chúng hướng đến những người dùng đặc biệt, có nhu cầu về đồ hoạ hoặc sáng tạo nội dung kỹ thuật số.
Những người dùng MacBook Air hay MacBook Pro có kích thuớc 13 inch không cần lo lắng về lệnh cấm này.
Trang The Points Guy cho biết có khoảng 432.000 mẫu Macbook Pro được bán ra ở Mỹ, 26.000 ở Canada thuộc diện bị cấm mang lên máy bay.

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)