Đồng hồ thông minh Trung Quốc giá 200.000 đồng có gì?

Google News

Có giá bán chỉ từ 200.000 - 300.000 đồng, những chiếc smartwatch (đồng hồ thông minh) Trung Quốc đang được nhiều cửa hàng, cá nhân rao bán tại thị trường trong nước.

Giữa lúc thị trường smartwatch phần lớn xuất hiện những sản phẩm có giá bán từ hàng triệu đồng trở lên thì thời gian gần đây, nhiều cửa hàng và cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ liên tục rao bán những chiếc đồng hồ thông minh Trung Quốc với giá rẻ giật mình chỉ từ 200.000 đồng đến trên 300.000 đồng, với tên gọi như Uwatch DZ09, Uwatch U8.
Uwatch DZ09. Ảnh: Phan Minh.

Trong đó, Uwatch DZ09 là chiếc đồng hồ có thiết kế vỏ kim loại, màn hình 1,55inch, giá bán tại các cửa hàng thiết bị số và qua kênh online từ 275.000 đồng cho tới 430.000 đồng, được các cá nhân nhập về thị trường Việt Nam qua đường xách tay.
Tìm hiểu của ICTnews cho thấy, tuy cùng một sản phẩm Uwatch DZ09 nhưng giá bán giữa các nơi đang có sự chênh lệch hàng trăm nghìn đồng là do áp dụng thời gian bảo hành khác nhau. Mức giá bán 275.000 đồng được áp dụng thời gian bảo hành 3 tháng, còn mức giá cao hơn được bảo hành 6 tháng (không bảo hành đứt dây đeo).
Tuy nhiên, đáng chú ý là dù có mức giá dưới 300.000 đồng nhưng chiếc đồng hồ thông minh Uwatch DZ09 vẫn chưa phải là... "vô địch giá rẻ". Dòng sản phẩm khác có tên gọi Uwatch U8 sử dụng chất liệu vỏ nhựa, màn hình 1,48inch có giá bán còn "sốc" hơn, chỉ từ 200.000 – 230.000 đồng tuỳ nơi. Giá bán chênh lệch giữa các nơi chủ yếu cũng tuỳ thuộc vào thời gian bảo hành.
Về tính năng, Uwatch DZ09 hay Uwatch U8 cũng… na ná nhau như hỗ trợ gắn SIM để nhắn tin, nghe gọi độc lập với loa ngoài như một chiếc điện thoại, kết nối mạng không dây 2G, kết nối Bluetooth.
Ngoài ra, sản phẩm cũng tích hợp sẵn phần mềm theo dõi sức khỏe, đếm bước đi, chống mất điện thoại, tìm điện thoại thất lạc... Khi đồng bộ với smartphone, người dùng có thể nhận tin nhắn từ Facebook, Twitter, WhatsApp, Skype...
 Uwatch DZ09. Ảnh: Phan Minh.

Riêng camera (độ phân giải thấp 1.3 MP) chỉ có trên DZ09, còn U8 không có, dung lượng pin trên Uwatch DZ09 cũng lớn hơn với 380mAh, trong khi đó Uwatch U8 chỉ 235mAh.
Để đồng bộ, quản lý ứng dụng trên Uwatch DZ09 và Uwatch U8, người dùng cần cài phần mềm SmartWatch miễn phí cho smartphone được cung cấp trên kho ứng dụng của hệ điều hành Android.
Trải nghiệm thực tế một sản phẩm Uwatch DZ09 của ICTnews cho thấy, màn hình cảm ứng của món đồ chơi công nghệ “giá bèo” này có độ trễ khá lớn, khiến cho thao tác như soạn tin nhắn, gõ địa chỉ web (vốn đã bất tiện do màn hình nhỏ) càng trở nên bất tiện hơn.
Ngoài ra, các tính năng, sự tùy biến về ứng dụng không thực sự chuyên nghiệp, pin nhanh hết (bệnh chung của phần lớn smartwatch đang bán trên thị trường), loa nhỏ và rè ở mức lớn nhất, giao diện màn hình nhìn khá “dại”. Ngoài ra, do camera độ phân giải thấp nên chất lượng chụp ảnh của sản phẩm rất kém.
Tuy vậy, với giá bán chưa tới 300.000 đồng, thậm chí chỉ từ 200.000 đồng, người dùng cũng không thể đòi hỏi và kỳ vọng quá nhiều vào sản phẩm smartwatch này. Sản phẩm tỏ ra phù hợp với người dùng chưa từng sử dụng smartwatch, những người điều kiện còn hạn chế muốn sắm về để trải nghiệm.
Trao đổi với ICTnews, đại diện một cửa hàng từng kinh doanh sản phẩm này tại Hà Nội cho hay đây là mẫu máy được bán tại thị trường Việt Nam từ gần 1 năm trước với giá trên dưới 1 triệu đồng tuỳ nơi.
Đến nay, sau nhiều lần giảm giá, sản phẩm đồng hồ thông minh Uwatch DZ09 và U8 được bán với giá rất thấp. Thậm chí, mức giá 275.000 đồng của DZ09 vẫn còn… cao, khi có nơi rao bán nếu khách hàng mua từ 2 sản phẩm thì chỉ còn 250.000 đồng/1 chiếc.

Theo Phan Minh/ICTNews

Bình luận(0)