Điện thoại Sony, HTC, BlackBerry, Microsoft sẽ tàn lụi trong năm 2016?

Google News

Một tương lai ảm đạm được dự đoán bởi trang công nghệ Pocket Now: những công ty đang khó khăn có thể sẽ phải rời bỏ thị trường di động.

Adrian Diaconescu, biên tập viên của trang công nghệ Pocket Now, đã đưa ra một vài kỳ vọng và dự đoán về mảng di động trong năm 2016. Theo Adrian, đây sẽ là năm của những cú rút chạy khỏi thị trường.
Kịch bản không tưởng
Trước khi đến với những dự báo ảm đạm và buồn bã, người yêu công nghệ có thể tưởng tượng ra một viễn cảnh tươi sáng. Đó là một thế giới mà những hãng di động đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, ZTE, Meizu... tiếp tục giữ được bản sắc sáng tạo để chinh phục thị trường toàn cầu. Apple và Samsung tiếp tục kiếm tiền nhờ vào các bằng sáng chế và các vụ kiện tụng. HTC, Sony, BlackBerry quay trở về thời hoàng kim.
Dien thoai Sony, HTC, BlackBerry, Microsoft se tan lui trong nam 2016?
Apple sẽ bớt tham lam và cho ra một chiếc iPhone thực sự vì người dùng? Ảnh: Pocketnow.
Chưa hết, Android cũng có thể được cải tiến để bảo mật hơn và hạn chế phân mảnh. Apple bớt chạy theo lợi nhuận để tạo ra một chiếc iPhone khiến người dùng thực sự thèm muốn: màn hình OLED, RAM 4 GB, pin 3.000 mAh, camera chính 20 MP và có hỗ trợ thẻ nhớ.
Kỳ vọng thực tế
Quay trở về với thực tại để có những kỳ vọng khả thi hơn. Trong năm 2016, Apple có thể tung ra một chiếc iPhone 7, và thiết bị này vẫn dùng màn hình IPS LCD. Phần cứng chỉ được nâng cấp nhẹ với 3D Touch cải tiến, chip A10. Phiên bản màn hình lớn của iPhone 7 có thể được trang bị màn hình 2K để theo kịp với các đối thủ Android. Và đó là tất cả.
Những chiếc smartphone Android cao cấp, chẳng hạn như Galaxy S7 của Samsung, sẽ trông không quá khác biệt so với sản phẩm tiền nhiệm. Samsung và LG có thể ra mắt những mẫu di động có thể gập và uốn cong - điều mà hai hãng đã kiên trì thử nghiệm trong những năm gần đây.
Bên cạnh smartphone, thế giới của những thiết bị đeo có thể sáng sủa hơn. Apple Watch 2 là những gì được chờ đợi để thay thế cho mẫu Apple Watch còn nhiều khiếm khuyết. Người tiêu dùng cũng mong mỏi Google, Samsung, Xiaomi, Fitbit, Jawbone đầu tư nghiêm túc hơn để có những sản phẩm thực sự tốt.
Kịch bản tồi tệ nhất
Theo Adrian, câu chuyện buồn nhất của năm 2016 có thể là sự tháo chạy của HTC, Sony hoặc BlackBerry khi không còn chỗ đứng trên thị trường. Dù Microsoft cần mẫn cập nhật Windows 10 mỗi tháng, nhưng những chiếc Lumia cao cấp mới vẫn dần bị lãng quên. Hãng có thể sẽ tiếp tục quay về với thế giới của máy tính, vốn là thế mạnh từ bao năm nay.
Trong khi đó, Apple và Samsung có thể sẽ mất đi sự sáng tạo và để các hãng di động từ Trung Quốc làm thay việc tạo ra những giá trị mới. Những chiếc smartphone Nexus chạy Android nguyên bản - những thiết bị kiểu mẫu từ Google - cũng sẽ bị loại bỏ vì hiệu quả nghèo nàn.
Smartphone mất dần sự khác biệt và sáng tạo cũng là lúc thị trường rơi vào trạng thái bão hoà. Công nghệ thực tế ảo vẫn chưa đủ chín muồi để tạo ra sự thay đổi trong 2016. Smartwatch cũng sẽ dần bị thờ ơ khi sự tò mò ban đầu của người dùng không còn nữa.
Kịch bản không tưởng, thực tế và tồi tệ trong năm 2016 do Pocket Now đưa ra dựa vào những gì đang và đã diễn ra trong năm 2015. Người lạc quan và thực tế có thể sẽ không tin vào kịch bản xấu nhất. Trong khi đó, những người bi quan cũng có thể lo lắng bởi chính Sony từng tiết lộ sẽ rời bỏ thị trường nếu tiếp tục thua lỗ, và BlackBerry đã không còn là chính mình khi sản xuất một chiếc điện thoại chạy Android.
Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)