Cách tiết kiệm 4G với vài thao tác đơn giản từ iPhone

Google News

(Kiến Thức) - Một tính năng trên iPhone tuy khá thông minh nhưng có thể tiêu thụ dữ liệu 3G/4G hàng tháng của bạn.
 

Không phải lúc nào bạn cũng có mặt tại những nơi có Wi-Fi để sử dụng Internet trên điện thoại. Nếu thường xuyên sử dụng 3G/4G để xem phim hay nhận chỉ đường, bạn sẽ biết dung lượng 3G/4G quý giá đến thế nào.
Nói thế không có nghĩa là không có cách giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G/4G. Một trong số đó là tắt đi Wi-Fi Assist, tính năng tự động chuyển kết nối mạng trên iPhone từ Wi-Fi sang 3G/4G hoặc ngược lại dựa trên kết nối Wi-Fi xung quanh bạn nhanh hay chậm.
Cach tiet kiem 4G voi vai thao tac don gian tu iPhone
 Một tính năng khá hay trên iPhone nhưng có thể vô tình tiêu thụ dung lượng 3G/4G của bạn. Ảnh: Lê Trọng.
Ví dụ nếu bật Wi-Fi Assist, khi ra ngoài đường và không có Wi-Fi, iPhone sẽ tự chuyển sang sử dụng 3G/4G, còn khi đến nơi có sóng Wi-Fi, thiết bị sẽ chuyển sang dùng Wi-Fi tại đó nếu đã kết nối từ trước.
Theo Business Insider, tính năng lần đầu được Apple giới thiệu trên iOS 9 ra mắt năm 2015 giúp người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng, lướt web khi Wi-Fi bị chậm.
Tuy nhiên, nếu đang muốn tiết kiệm dung lượng 3G/4G, bạn sẽ không muốn iPhone tự động chuyển sang dùng 3G/4G bởi nó có thể vô tình sử dụng dữ liệu mà bạn không hề biết.
Theo mặc định, Wi-Fi Assist được bật, đây là cách tắt nó:
- Bước 1: Vào phần Cài đặt trên iPhone, tìm phần Di động.
- Bước 2: Kéo xuống dưới, tìm tình năng Wi-Fi Assist rồi tắt nó đi.
Cach tiet kiem 4G voi vai thao tac don gian tu iPhone-Hinh-2
 Hãy tắt Wi-Fi Assist nếu không muốn dung lượng 3G/4G bị sử dụng mà bạn không hề biết.
Như vậy, iPhone sẽ không còn tự chuyển sang 3G/4G khi sóng Wi-Fi bị yếu nữa. Điều đó giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G/4G, để dành cho những lúc thực sự cần thiết.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)