Bỏ ra trên 10 triệu đồng, người Việt thích mua iPhone nhất

Google News

Hơn 50% smartphone có giá bán trên 10 triệu đồng được bán ra tại Việt Nam trong tháng 8 là iPhone.
 

Tháng 8, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 1,126 triệu chiếc smartphone. Trong đó, những mẫu di động có giá trên 10 triệu đồng chiếm khoảng 115.600 chiếc, đạt 10,3% tổng lượng máy bán ra.
Phân khúc smartphone cao cấp, cận cao cấp luôn là "miếng bánh" được các hãng mong muốn chiếm lĩnh nhất vì lợi nhuận cao. Tuy nhiên, cuộc chơi tại thị trường Việt Nam hiện chỉ dành riêng cho hai ông lớn là Apple và Samsung.
Hơn 50% điện thoại trên 10 triệu đồng được bán ra là iPhone
Đa số điện thoại iPhone đang được bán ra tại thị trường Việt Nam đều có mức giá trên 10 triệu đồng. Trong tháng 8, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã bán được hơn 61.200 máy, chiếm 53% thị phần ở phân khúc này.
Bo ra tren 10 trieu dong, nguoi Viet thich mua iPhone nhat
Thị phần smartphone có giá bán trên 10 triệu đồng tại Việt Nam trong tháng 8. 
Cụ thể, tại phân khúc cận cao cấp (sản phẩm có giá từ 10-15 triệu đồng), Apple thể hiện rõ sự thống trị khi chiếm gần 70% thị phần, tương đương với hơn 26.000 chiếc iPhone được bán ra.
Trong đó, iPhone 7 Plus là di động bán chạy nhất với hơn 20.000 thiết bị được tiêu thụ. Điều đó đã khiến model này trở thành chiếc "iPhone quốc dân" trong tháng 8.
Trên thực tế, iPhone 7 Plus 32 GB đã thống lĩnh phân khúc cận cao cấp trong nhiều tháng liền. Từ tháng 3 đến nay, model này liên tục chiếm trên 50% thị phần smartphone từ 10-15 triệu.
Ở nhóm trên 15 triệu, iPhone cũng chiếm 45% thị phần, tương đương với 35.200 máy bán ra trong tháng 8. Như vậy, cứ 2 người dùng điện thoại cao cấp sẽ có một chiếc iPhone và một thiết bị từ Samsung.
iPhone XS Max 64 GB là chiếc máy được ưa chuộng nhất với hơn 9.200 thiết bị bán ra. Tiếp theo là mẫu iPhone X 64 GB với hơn 8.700 máy đến tay người dùng.
Samsung hiện là đối trọng duy nhất
Khoảng 3-4 năm trước, phân khúc di động cao cấp ở Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều tên tuổi lớn trong làng di động như HTC, Sony và LG. Tuy nhiên, hiện tại, những thương hiệu di động này đã gần như biến mất hoặc rút khỏi thị trường.
Bo ra tren 10 trieu dong, nguoi Viet thich mua iPhone nhat-Hinh-2
Samsung hiện là đối trọng lớn nhất của Apple ở phân khúc cao cấp tại thị trường Việt Nam. Ảnh: CNet. 
Sau đó, Huawei được xem là cái tên duy nhất đủ sức cạnh tranh với Apple và Samsung ở phân khúc này. Tuy nhiên, do bị cấm sử dụng hệ điều hành Android, người dùng đang e dè hơn với các thiết bị đến từ nhà sản xuất Trung Quốc. Thậm chí, mẫu Mate 30 Pro cao cấp nhất của hãng cũng chưa giới thiệu tại thị trường Việt Nam dù đã ra mắt từ tháng trước.
"Sau khi bị Google ngừng hợp tác, lượng smartphone Huawei bán ra tại hệ thống giảm xuống tương đối nhiều. Việc Google đình chỉ hợp tác đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến tâm lý người dùng", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông của một hệ thống bán lẻ lớn chia sẻ.
Trong khi đó, các hãng di động Trung Quốc khác lại chưa thể chiếm được niềm tin từ người dùng ở phân khúc cao cấp.
"Đối với những sản phẩm ở phân khúc cao cấp, thương hiệu là yếu tố đặc biệt quan trọng. Đây là điểm cốt lõi khiến smartphone Trung Quốc khó có 'cửa' để cạnh tranh với iPhone hay các mẫu Samsung Galaxy", ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc của một hệ thống bán lẻ điện thoại nhận định.

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)