Bảo mật vân tay trên smartphone: Đừng có tin tuyệt đối!

Google News

Touch ID và các công nghệ quét vân tay khác là những bổ sung tuyệt vời đối với smartphone. Tuy nhiên đừng bao giờ dựa hoàn toàn vào công nghệ bảo mật vân tay.

Touch ID và các công nghệ quét vân tay cho phép người dùng dễ dàng kích hoạt dịch vụ thanh toán trên di động hoặc mở nhanh thiết bị. Tuy nhiên, Elliot Williams của HackADay đã viết một bài luận giải thích tại sao mọi người không nên dựa vào Touch ID mà thay vào đó sử dụng mật khẩu trên thiết bị của họ.
Bao mat van tay tren smartphone: Dung co tin tuyet doi!
Ảnh minh họa.
Đầu tiên, Williams thừa nhận rằng: “Mật khẩu thật khủng khiếp, buộc người dùng phải nhớ và không phải hoàn toàn an toàn. Nhưng cho dù có ghét sử dụng mật khẩu thì cũng không nên dựa hoàn toàn vào Touch ID dành cho bảo mật di động. Vì tùy chọn này còn tồi tệ hơn nhiều”.
“Có nhiều lý do cho thấy, một trong những lý do rõ ràng nhất là dấu vân tay của bạn không phải là bí mật duy nhất để gây khó cho tội phạm mạng, Elliot Williams lập luận.
“Bạn có thể để lại dấu vân tay ở khắp mọi nơi”, ông giải thích. “Chúng có thể lưu trên giấy, bàn phím và mặt bàn. Bạn sẽ không thể để lại mật khẩu viết ra giấy rồi gắn lên màn hình tại nơi làm việc. Nếu công việc của bạn sử dụng dấu vân tay để xác thực, mật khẩu của bạn có lẽ là để lại ngay trên màn hình” Elliot Williams cho biết thêm.
Do đó, tin tặc có thể sao chép dấu vân tay của người sử dụng bằng cách sử dụng các phương pháp khác gồm quét hình ảnh dấu vân tay từ bức ảnh. Trên thực tế, một vấn đề khác về dấu vân tay cũng đáng quan tâm, chính là bạn không thể thiết lập lại dấu vân tay như việc đặt lại mật khẩu nếu mật khẩu cũ bị tin tặc đánh cắp. Do đó, Elliot Williams khuyến cáo mọi người không nên hoàn toàn dựa vào bảo mật bằng vân tay.
Theo Xã Hội Thông Tin

Bình luận(0)