Apple ăn cắp công nghệ trên camera kép iPhone XS Max?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Corephotonics ở Israel cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sáng chế camera kép trên hai mẫu iPhone 7 Plus và XS Max.
 

Theo trang Apple Insider, công ty Corephotonics kiện Apple ở tòa án bang California (Mỹ). Trong đơn kiện, công ty này khẳng định Apple đã vi phạm 10 bằng sáng chế riêng biệt về hệ thống camera kép trên các mẫu iPhone 7 Plus và XS Max.
Trong đó, một số bằng sáng chế liên quan đến việc lắp ráp ống kính cho camera kép, kỹ thuật zoom quang học, phương pháp hợp nhất hình ảnh từ ống kính góc rộng với ống kính tele để tạo ảnh chụp chất lượng.
Apple an cap cong nghe tren camera kep iPhone XS Max?
 iPhone XS Max sở hữu camera kép có độ phân giải 12 MP. Ảnh: GadgetMatch.

Công ty Corephotonics được thành lập vào năm 2012 bởi tiến sĩ David Medlovic, giáo sư Đại học Tel Aviv và cựu giám đốc khoa học của chính phủ Israel.

Corephotonics tuyên bố họ đã có thỏa thuận trong việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với Apple. Việc trao đổi giữa 2 bên diễn ra trong một thời gian nhưng không bao gồm việc cấp phép công nghệ ống kính kép của Corephotonics.

Công ty này nhấn mạnh công nghệ camera khẩu độ kép của Corephotonics có hai ống kính tiêu cự cố định bao gồm góc rộng và ống kính tele. Đây chính là công nghệ Apple sử dụng trong những mẫu iPhone là 7 Plus và iPhone X.

Apple an cap cong nghe tren camera kep iPhone XS Max?-Hinh-2
Corephotonics cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sáng chế camera kép trên những mẫu iPhone từ 7 Plus - XS Max. Ảnh: Wirecutter.
Trước đây, Corephotonics từng kiện Apple vào tháng 11/2017 và tháng 4/2018. Lần kiện thứ 3 này, công ty Israel nhắm vào hai model iPhone XS và XS Max. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa lên tiếng phản hồi về vụ kiện.
Theo các nguồn tin rò rỉ, tháng 1/2019, Samsung đã tìm cách mua lại Corephotonics với giá từ 150-160 triệu USD. Tuy nhiên, cả hai công ty vẫn chưa lên tiếng về thương vụ này.
Phương Thảo (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)