AirPods là tai nghe không dây phổ biến nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Theo số liệu mới nhất được thống kê bởi các công ty nghiên cứu thị trường như International Data Corporation, mẫu tai nghe AirPods của Apple vẫn "vô đối" trên thị trường tai nghe không dây.

    Apple có thể đang vật lộn để cạnh tranh về mặt doanh số smartphone với Samsung và Huawei nhưng công ty này vẫn đang dẫn đầu ở ít nhất 3 mảng kinh doanh quan trọng khác. Theo số liệu mới nhất được thống kê bởi các công ty nghiên cứu thị trường như International Data Corporation thì iPad, Apple Watch và tai nghe không dây AirPods đang thống trị thiết trường tablet, smartwatch và "hearables" của thế giới.
    AirPods la tai nghe khong day pho bien nhat the gioi
    Tai nghe AirPods của Apple 
    Tất nhiên, smartwatch và "hearables" thường được xếp vào nhóm rộng hơn là "thiết bị đeo" cùng với các thiết bị theo dõi hoạt động (activity trackers). Và không có gì ngạc nhiên khi Apple vượt qua cả Xiaomi và Huawei trong quý 1 năm 2019 ở mảng kinh doanh này.
    IDC cho biết "hearables" là các thiết bị đeo tai, hay tai nghe có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ chơi nhạc như các tai nghe thông thường.
    Chúng ta đang nói về AirPods của Apple và Galaxy Buds của Samsung – những thiết bị hoạt động qua kết nối không dây và có thể thực hiện các tác vụ nâng cao như tương tác với trợ lý giọng nói hoặc theo dõi sức khỏe của người đeo. Những sản phẩm như vậy được gọi là "hearables". Trong quý 2/2019, Apple là công ty dẫn đầu thị trường này với thị phần lên đến 50,2%.
    AirPods la tai nghe khong day pho bien nhat the gioi-Hinh-2
    Thống kê gần nhất của IDC về thị trường thiết bị đeo 
    Ngoài AirPods được làm mới trong năm nay, tai nghe không dây mới nhất mang nhãn hiệu Beats cũng góp phần vào sự tăng trưởng đáng kinh ngạc này.
    Ở vị trí thứ hai, Samsung giữ thị phần 10,2% với doanh số tăng từ dưới 1 triệu thiết bị trong quý 2/2018 lên 3,3 triệu như hiện tại. Tất nhiên, doanh số của Galaxy Buds cao một phần còn do nó được tặng kèm cho người mua Galaxy S10. Bên cạnh đó, Samsung cũng sở hữu thương hiệu JBL với các sản phẩm tai nghe chất lượng, giá cả phải chăng.
    Ở vị trí thứ ba, Xiaomi phụ thuộc khá nhiều vào doanh số bán các sản phẩm trong nước như AirDots (hơn 2 triệu thiết bị). Bose và Jabra củng cố vị trí thứ 4 và thứ 5 nhờ các sản phẩm như SoundSport Free và Elite Active 65t.
    Nhìn chung, một con số khổng lồ 31,3 triệu "hearables" đã được bán ra trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2019, chiếm gần 50% thị trường thiết bị đeo, vượt qua cả smartwatch và vòng đeo tay tập thể dục (fitness bands).
    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)