7 bước để điện thoại iPhone cũ chạy nhanh như mới

Google News

Theo thời gian những chiếc điện thoại iPhone cũ như 6, 5s, 5c, 4s… trở nên chậm chạp, trong khi các ứng dụng mới đòi hỏi sức mạnh xử lý nhanh hơn.

Dưới đây là 7 bước để người dùng có thể vận dụng để tăng tốc cho những chiếc điện thoại iPhone cũ một cách hữu hiệu nhất.

Xóa lịch sử duyệt web

Lịch sử trình duyệt web Safari không chỉ theo dõi người dùng đã đi đến đâu và khi nào, mà còn lưu trữ cả bộ nhớ đệm cache và cookies, tức là khi bạn vào 1 trang web nào đó, vài ngày sau bạn lại vào trang đó, khi đó bộ nhớ cache sẽ lưu lại tất cả dữ liệu của trang web để lần sau bạn sẽ vào được nhanh hơn và thao tác nhanh hơn, nếu bạn làm trống bộ nhớ cache thì khi vào lại web đó nó sẽ load lại từ đầu các thao tác bạn làm sẽ được lưu lại tiếp tục ....nó giống như lưu để sau này tiện sử dụng. Tuy nhiên, việc duy trì bộ nhớ cache cũng khiến cho iPhone chậm lại, vì vậy cách tốt nhất là bạn hãy xóa lịch sử duyệt web bằng cách vào Settings -> Safari → Clear History and Website Data (Xóa lịch sử và dữ liệu web).

7 buoc de dien thoai iPhone cu chay nhanh nhu moi

Tắt ứng dụng chạy nền Refresh

Rất nhiều ứng dụng vẫn âm thầm chạy nền trong khi người dùng không sử dụng đến, như tự kiểm tra dữ liệu, cập nhật ví trí hoặc làm mới các nội dung, ví dụ như những tin nhắn dạng văn bản gửi đến (push notification).

Có một số ứng dụng hữu ích được thiết kế để hạn chế những tác động xấu đến tuổi thọ của pin và hiệu suất của máy bằng cách chỉ làm mới ở những thời điểm nhất định. Để vô hiệu hóa những ứng dụng tự làm mới trong nền vào Settings -> General -> Background App Refresh, tắt tất cả những ứng dụng không cần thiết. Ứng dụng như Facebook và Skype là hai trong số nhiều “thủ phạm” được cảnh báo là “rất tích cực” chạy nền và tiêu tốn năng lượng.

Sử dụng các ứng dụng của chính Apple

Có một số ứng dụng do chính Apple xây dựng như Mail, Camera, Maps, Safari… thường chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn so với các ứng dụng do bên thứ 3 cung cấp. Tuy nhiên, nhiều người lại có xu hướng sử dụng các ứng dụng thay thế như Google Maps, Chrome hoặc Outlook… như thế sẽ khiến iPhone chạy chậm hơn, vì vậy người dùng nên cân nhắc khi dùng các ứng dụng thay thế.

7 buoc de dien thoai iPhone cu chay nhanh nhu moi-Hinh-2

Xóa bỏ các dữ liệu không cần thiết

Việc xóa bỏ những file dữ liệu và ứng dụng không cần thiết là một trong những cách đơn giản nhất để lấy lại không gian cho bộ nhớ, nâng cao tuổi thọ của pin cũng như tăng tốc cho thiết bị. Để xem thiết bị nào hiện đang chiếm dung lượng nhiều nhất, vào Settings -> General -> Storage & iCloud Sản Phẩm -> Quản lý lưu trữ. Trong một số trường hợp, các ứng dụng Twitter và Spotify, chỉ cần xóa và cài đặt lại, bạn sẽ giải phóng một lượng lớn dữ liệu lưu trữ. Còn một cách khác để giải phóng không gian bộ nhớ là bạn sao lưu và sau đó xóa hết các bức ảnh cũ đi.

Giảm các hình ảnh chuyển động

Những hình ảnh chuyển động luôn cho người dùng có được cái nhìn trực quan, sinh động hơn khi chạm nhẹ vào các ứng dụng, nhưng như thế chúng cũng khiến chiếc iPhone cũ trở nên nặng nề. Vì vậy bạn có thể tắt chúng đi bằng cách vào Settings -> General -> Accessibility -> Reduce Motion.

7 buoc de dien thoai iPhone cu chay nhanh nhu moi-Hinh-3

Cài đặt lại ứng dụng Settings

Theo kinh nghiệm của nhiều người, có một cách làm có vẻ hơi cực đoan nhưng nếu bạn thực hiện sẽ khiến chiếc iPhone trở nên “sạch sẽ” mà vẫn giữ lại được kho ảnh và những ứng dụng cần thiết, đó là cài đặt lại ứng dụng settings trên iPhone. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ rất nhiều những dữ liệu đã được lưu trữ nhưng không quan trọng như các thông tin về địa điểm kết nối mạng Wi-Fi, báo thức và trợ lý ảo Siri. Để cài đặt lại ứng dụng settings, bạn bấm vào Go to Settings -> General -> Reset -> Reset All Settings.

Cài đặt lại toàn bộ iPhone

Lưu ý: cách làm này có thể sẽ xóa hết dữ liệu trên điện thoại của bạn và đây được coi là phương sách cuối cùng để bạn thực hiện. Bản chất của cách làm này là cho phép bạn thiết lập lại iPhone trở về trạng thái ban đầu (như lúc mới mua), mặc dù sau vài năm sử dụng mọi cấu hình không còn như mới, nhưng tốc độ cũng như không gian của thiết bị sẽ được cải thiện đáng kể. Và tất nhiên, trước khi tiến hành cài đặt lại máy, bạn phải sao lưu toàn bộ dữ liệu trên iPhone. Để thực hiện, bạn vào Settings -> General -> Reset -> Erase All Content and Settings.

Và một điều không nên làm

Có một quan niệm sai lầm phổ biến đó là đóng các ứng dụng chạy nền có thể giúp tiết kiệm được tuổi thọ của pin hoặc tăng tốc cho iPhone. Trên thực tế, điều này là lại cho kết quả ngược lại. Việc đóng các ứng dụng cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu tốn một số năng lượng để bật chúng lên, trong khi để chúng chạy trong nền lại tiêu tốn ít pin hơn.

Theo VnMedia

Bình luận(0)