6 smartphone có sức mạnh “đỉnh” nhất hiện nay

Google News

Trang bị cấu hình cực khủng, những smartphone dưới đây đại diện cho những cỗ máy di động có thể chinh chiến bất cứ tác vụ nặng nhọc nào.

Lenovo Z5 Pro GT
Z5 Pro GT chắc chắn xếp đầu bảng trong những smartphone được trang bị phần cứng tốt nhất hiện nay. Chiếc máy là smartphone đầu tiên trên thế giới dùng tới dung lượng RAM 12GB (những máy tính/laptop hàng đầu hiện nay cũng mới chỉ dùng RAM 8GB).
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay
 
Chưa kể, chiếc máy là smartphone thương mại đầu tiên chạy bộ xử lý Snapdragon mới nhất 855, hệ thống vốn được cho là sẽ trang bị trên điện thoại cao cấp Galaxy S10 của Samsung vào năm sau.
Để có màn hình hoàn hảo, Lenovo chọn cách ẩn cụm camera trước vào cơ cấu trượt tương tự như trên Xiaomi Mi Mix 3. Để chụp ảnh, người dùng phải trượt máy lên.
Màn hình Z5 Pro GT có kích thước 6,4 inch Super AMOLED, độ phân giải Full HD+. Cụm camera chính của máy độ phân giải 24MP+16MP, trong khi camera trước 16MP+8MP. Máy trang bị công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt và cảm biến vân tay trong màn hình.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-2
 
Được bán ra tại Trung Quốc vào tháng tới, Lenovo Z5 Pro GT có mức giá 638 USD cho bản RAM cao nhất 12GB/ 512GB. Mức giá cho các phiên bản RAM 6GB, 8GB rẻ hơn.
OnePlus 6T McLaren Edition
Lần đầu tiên OnePlus hợp tác với hãng siêu xe McLaren để tung smartphone cao cấp 6T của họ ra thị trường. Chiếc máy có vỏ ngoài gia cố bằng sợi carbon, dùng công nghệ tráng phủ nhiều lớp tương tự như trên các dòng xe McLaren.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-3
 
Để xứng đáng là một phiên bản đặc biệt, OnePlus nâng cấp RAM lên 10GB cho chiếc điện thoại đầu bảng của hãng, biến chiếc smartphone này thành điện thoại hiếm hoi trên thế giới dùng RAM 10GB.
Cùng với dung lượng RAM cao ngất, chiếc máy được trang bị bộ xử lý Snapdragon 845, bộ xử lý cao cấp nhất của Qualcomm hiện nay bán trên thị trường, dĩ nhiên cho đến trước khi Lenovo Z5 Pro GT lên kệ vào tháng 1 năm sau.
Bên cạnh dung lượng RAM lớn và chip khủng, phiên bản đặc biệt của OnePlus 6T có bộ nhớ trong 256GB, đủ lưu trữ rất nhiều loại dữ liệu khác nhau.
Máy được trang bị màn hình 6,41 inch độ phân giải 1080 x 2340 pixel. Cụm camera chính của 6T McLaren độ phân giải 16MP+20MP, camera trước 16MP.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-4
 
Với giá bán 699USD, OnePlus cho biết máy đã cháy hàng chỉ sau 1 phút bán ra trên trang JD.com (Trung Quốc) mới đây. Chiếc máy sau đó được người dùng rao bán lại với giá hơn 900USD. OnePlus cho biết sẽ có đợt mở bán 6T McLaren tiếp theo trong thời gian tới.
Xiaomi Mi Mix 3
Được giới thiệu tại Trung Quốc cách đây hai tháng, Xiaomi đơn giản chỉ tích hợp lên smartphone cao cấp nhất của mình những gì tốt nhất thời gian đó.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-5
 
Chiếc máy chạy bộ xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm, và trang bị RAM đến 10GB ở bản cao cấp nhất, bộ nhớ trong 256GB, biến Mi Mix 3 thành một trong những smartphone có sức mạnh đỉnh cao trong loạt di động mới ra mắt gần đây.
Để màn hình không bị bất cứ yếu tố nào che khuất, máy dùng tới phương pháp giấu camera vào cơ cấu trượt như Oppo Find X đã làm trước đó. Tuy nhiên ở Mi Mix 3 người dùng phải tự trượt lên như Lenovo Z5 Pro GT chứ không tự động như Find X.
Bên cạnh trang bị cấu hình khủng, Mi Mix 3 thừa hưởng thiết kế mặt lưng gốm như trên các dòng Mi Mix trước. Máy có bộ camera kép 12MP+12MP phía sau, camera 24MP+2MP phía trước. Màn hình máy kích thước 6,39 inch, độ phân giải 1080 x 2340 pixel.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-6
 
Tại Trung Quốc chiếc máy được bán giá 720USD, hiện đã có mặt ở các cửa hàng xách tay tại Việt Nam nhưng là bản RAM 8GB.
Samsung Galaxy Note 9
Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến Note 9 trong bài này. Ra mắt cách đây 4 tháng, Galaxy Note 9 là smartphone đầu tiên trên thế giới thời điểm đó trang bị bộ nhớ trong lên đến 512GB - hiện nay vẫn là mức dung lượng khủng nhất so với các smartphone Android có trong bài này.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-7
 
Chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung hiện tại còn được trang bị bộ xử lý Snapdragon 845 (thị trường Mỹ), hoặc Exynos 9810 (tại Việt Nam) - con chip mới nhất hiện nay của Samsung.
Là smartphone nhắm vào công việc nên dòng Note được trang bị những gì tốt nhất. Chiếc máy có thêm màn hình lớn 6,4 inch, kính Gorilla Glass 5, kèm với bút S Pen thế hệ mới nhất có thể dùng để điều khiển nhạc hay máy ảnh.
Note 9 cũng là smartphone đầu tiên được Samsung tích hợp tính năng tối ưu hình ảnh (Scene Optimizer) trên smartphone, tức tính năng AI, giúp nhận diện khung ảnh đặc trưng và tự động chỉnh độ nét, độ tương phản để có bức ảnh tốt nhất.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-8
 
Bên cạnh máy ảnh kép có ổn định quang học, zoom quang 2x, máy còn được trang bị tính năng chống nước IP68 và pin dung lượng cao 4.000mAh.
Samsung Galaxy Note 9 bản RAM 8GB, bộ nhớ trong 512GB đang bán tại Việt Nam với giá 28.490.000 đồng.
Huawei Mate 20 Pro
Nếu Samsung tự hào với bộ xử lý Exynos 9810 mới nhất thì Huawei cũng tự tin không kém với Kirin 980, chip xử lý cao cấp nhất của hãng, là chip xử lý hiếm hoi được sản xuất theo công nghệ 7nm mà chỉ mới Apple tung ra gần đây.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-9
 
Kirin 980 tập hợp những tinh tuý nhất của Huawei, bao gồm lõi xử lý mới, nhân đồ hoạ mới, cộng với tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Bộ xử lý này được đưa vào Mate 20 Pro, smartphone cao cấp mới nhất của hãng, và dễ dàng lọt vào bất kỳ danh sách nào nói về những smartphone tốt nhất.
Mate 20 Pro có phiên bản RAM 8GB, ROM 256GB tuy nhiên bản bán tại Việt Nam chỉ dùng RAM 6GB, ROM 128GB.
Chiếc máy của Huawei trang bị cụm camera sau tới 3 camera, chụp ảnh xoá phông, chụp ảnh tele, chụp ảnh góc rộng. Chất lượng camera trên Mate 20 Pro nằm trong nhóm smartphone có camera tốt nhất hiện nay.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-10
 
Bên cạnh cấu hình cao và camera tốt, chiếc Mate 20 Pro ra mắt gần đây nên bắt được xu hướng làm vỏ ngoài đẹp, bóng bẩy, màu sắc khác biệt.
iPhone Xs Max
Có mức RAM chỉ 4GB nhưng Xs Max rõ ràng là smartphone đỉnh nhất chạy iOS, điều này không ai cãi được.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-11
 
Huawei công bố bộ xử lý Kirin 980 sản xuất trên quy trình 7nm đầu tiên trên thế giới nhưng Apple chính là công ty đầu tiên thương mại hoá chip 7nm trên những chiếc iPhone ra mắt hồi tháng 9 năm nay. Do đó iPhone Xs Max nằm trong số 3 chiếc iPhone đầu tiên sử dụng chip trên quy trình tiên tiến này, với hiệu năng cải thiện hơn đáng kể so với nền tảng 10nm.
Bên cạnh dùng nền tảng tiên tiến của chip A12 Bionic, Xs Max cũng là smartphone có bộ nhớ trong chưa có điện thoại nào vượt qua, mức 512GB.
6 smartphone co suc manh “dinh” nhat hien nay-Hinh-12
 
iPhone Xs Max cũng là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay, 6,5 inch, độ phân giải 1242 x 2688 pixel, tỷ lệ 19,5:9. Máy được trang bị camera kép 12MP+12MP ống kính ổn định quang học, zoom quang 2x.
Được trang bị những thứ tốt nhất của Apple, iPhone Xs Max cũng là smartphone thương mại, không phải phiên bản đặc biệt đắt nhất trong lịch sử của hãng cũng như đắt nhất thế giới, hiện bán giá 43,99 triệu đồng tại Việt Nam.
Theo Hải Đăng/ICTNews

>> xem thêm

Bình luận(0)