“Vợ khiêng chồng đi trạm xá cắt thịt thối” nhận hỗ trợ

Google News

Hai cánh tay bắt đầu teo quắp, anh Hùng nói khát nước khô họng nhưng vợ và con gái chưa về, không biết nhờ ai rót cho.

 - Đây là số tiền do độc giả Nguyễn Thế Sơn, thông qua Báo điện tử Kienthuc.net.vn hỗ trợ cho vợ chồng chị Trần Thị Gần, anh Võ Văn Hùng, nhân vật trong bài viết “Khiêng chồng băng cánh đồng ra trạm xá cắt phần thịt thối”.

Ngày 21/9, phóng viên báo điện tử Kienthuc.net.vn tại Lâm Đồng đã tới trao 1 triệu đồng cho chị Trần Thị Gần, thôn Tân Tiến, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Đây là số tiền do độc giả Nguyễn Thế Sơn, thông qua Kienthuc.net.vn hỗ trợ cho vợ chồng chị Trần Thị Gần, anh Võ Văn Hùng.

Mô tả ảnh.

Khi vợ đi làm thuê, anh Hùng nằm liệt ở nhà một mình

Lúc chúng tôi tới, anh Võ Văn Hùng vẫn nằm thoi thóp một mình trên giường. Hôm nay, trông anh có vẻ gầy hơn lần trước chúng tôi gặp. Hai cánh tay bắt đầu teo quắp, cơ thể cởi trần để lộ ra từng đốt xương sườn. Anh nói khát nước đã khô họng nhưng vợ và con gái chưa về nên không biết nhờ ai rót cho uống.

Thấy tôi cùng ông Nguyễn Khánh Nam - cán bộ Văn hóa xã Tân Văn  tới nhà, anh Hùng mừng rỡ, cố gắng nói lớn vì nhận ra người quen, nhất là đã có người để anh nhờ rót nước uống cho thỏa cơn khát.

Chị Gần tranh thủ lúc có việc, đành phải bỏ anh Hùng ở nhà một mình để đi làm thuê kiếm tiến, lo ăn uống, thuốc thang cho chồng, tiền đóng học cho con.

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Khánh Nam, cán bộ Văn hóa xã Tân Văn trao 1 triệu đồng của độc giả Nguyễn Thế Sơn cho chị Trần Thị Gần

Anh Hùng kể, mấy ngày nay, đứa con gái duy nhất của anh chị là bé Trần Võ Lê Oanh (lớp 4) cứ thấp thỏm vì sợ bị cô giáo đuổi học do gia đình chưa hoàn thành các khoản đóng góp đầu năm học mới.

Vừa nói, anh Hùng vừa hướng mắt lên vách nhà gỗ nơi có tấm giấy khen của Hiệu trưởng Trường THCS Tân Văn 1 tăng khen em Trần Võ Lê Oanh 3 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi để khoe với chúng tôi thành tích học tập của con.

“Khổ, con bé cứ thấp thỏm vì sợ cô giáo đuổi…” - anh Hùng tâm sự.

Gần 12h trưa thì chị Trần Thị Gần cọc cạch trên chiếc xe đạp cũ vượt cách đồng lúa vắng về nhà. Biết tin chúng tôi tới trao tiền hỗ trợ, chị vui mừng khôn xiết vì hai ngày qua trong nhà không còn đồng nào.

Mô tả ảnh.

Chị Gần xúc động ghi giấy biên nhận tiền của bạn đọc Nguyễn Thế Sơn

Mấy ngày nay, chị Gần đi làm thuê là để trả công cho chủ vì trước đó đã mượn tiền lo thuốc thang cho anh Hùng. “Trưa nay, lúc chị ra về chủ nhà cho thêm mấy lon gạo, rau thì may nhà vẫn còn nên cả nhà hôm nay không bị đói” - chị Gần vui mừng kể với chúng tôi.

Khắc Lịch

 

Khiêng chồng băng cánh đồng ra trạm cắt phần thịt thối Ông lão độc, mù lòa 30 năm ngóng con 40 năm vác "cục khổ" trên mặt,cụ bà mong 1 bữa ngon Mẹ liệt giường, hai con cũng chờ chết

 

[links()]

Bình luận(0)