Tổ chức sinh nhật cho cô bé “mong chết theo mẹ”

Google News

"Đây là lần đầu tiên trong đời em có được một bữa tiệc mừng sinh nhật ấm áp và ngập tràn niềm vui"

(Kienthuc.net.vn) - “Đây là lần đầu tiên trong đời em có được một bữa tiệc mừng sinh nhật ấm áp và ngập tràn niềm vui” - cô bé Bích Phượng đã cảm động trước buổi tổ chức sinh nhật cho em của các anh chị trong CLB Hoạt động từ thiện khu vực miền Trung.

Bạn đọc Kienthuc.net.vn tiếp tục đồng hành cùng hoàn cảnh cô bé Võ Thị Bích Phượng (22 tuổi), trú tại tổ 11, thôn Thanh Ly 2, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, nhân vật bài viết: “Mẹ ơi! Cho con được chết theo” (đăng ngày 27/6). Trưa ngày 26/8, PV Báo điện tử Kiến Thức đã đến thăm và chuyển số tiền 500.000đ của bạn đọc Lưu Ngọc Hải hỗ trợ cho Phượng. Trước đó, CLB Smile (Đà Nẵng) cũng đã trao cho Phượng 2.000.000đ .
Hoàn cảnh cô đơn, khổ sở của Phượng trước khi nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.
Hoàn cảnh cô đơn, khổ sở của Phượng trước khi nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.
Hôm đó là ngày sinh nhật lần thứ 22 của Bích Phượng. Căn nhà râm ran tiếng nói cười, thăm hỏi của các anh chị CLB Hoạt động Từ thiện khu vực miền Trung. Phượng phấn chấn và tươi tỉnh hẳn ra.

Một thành viên CLB cho hay: “Mặc dù là chủ nhật nhưng chúng mình đã thức dậy từ hồi 5h sáng để kịp vào nhà tổ chức sinh nhật cho Phượng. Chúng mình sợ vào trễ sẽ không chuẩn bị kịp cũng như sợ Phượng sẽ không có ở nhà. Chúng mình muốn tạo sự bất ngờ cho Phượng nên mới không báo trước…Tổ chức sinh nhật đã đem lại niềm vui cho Phượng, chúng mình thấy hạnh phúc vô cùng”.
bữa tiệc sinh nhật đầu tiên trong đời Phượng được tổ chức
Bữa tiệc sinh nhật đầu tiên trong đời Phượng được tổ chức

Thấy các anh chị trong CLB vào, Phượng tay bắt mặt mừng, ôm chằm các anh chị rồi bật khóc: “Mấy anh chị à! Đây là lần đầu tiên trong đời em có được một bữa tiệc mừng sinh nhật ấm áp và ngập tràn niềm vui như thế này. Thế là, niềm ao ước cả đời của em đã được toại nguyện…”

Sau khi được bạn đọc Kienthuc.net.vn quan tâm, giúp đỡ về cả vật chất (tiền, sữa, quần áo, gấu bông…) và tinh thần (thư từ, toa thuốc, ảnh,…), hiện nay sức khỏe của Phượng đã tiến triển theo chiều hướng tốt. Với tiến độ này thì đầu tháng 9 tới, Phượng sẽ nhập viện trở lại để có thể tiếp tục điều trị căn bệnh sỏi mật và ung thư máu.
Hơn 100 triệu đồng của bạn đọc Kienthuc.net.vn  đã chuyển đến tận tay Bích Phượng.
Hơn 100 triệu đồng của bạn đọc, Kienthuc.net.vn đã chuyển đến tận tay Bích Phượng.

“Phượng có được hôm nay, Phượng rất cảm ơn quý tòa soạn và các anh chị trong CLB Hoạt động Từ thiện khu vực miền Trung đã thường xuyên có những món quà cho Phượng, làm Phượng cảm thấy ấm áp và bớt cô đơn, lạnh lẽo hơn. Phượng xin hứa sẽ cố gắng vượt lên nỗi đau của căn bệnh để tiếp tục sống có ích” - Phượng cho biết.

Tính đến nay, Phượng đã nhận được trên 120 triệu đồng của bạn đọc Kienthuc.net.vn hỗ trợ. Toàn bộ số tiền trên, PV Báo điện tử Kiến Thức đã giúp Phượng ra ngân hàng mở sổ tiết kiệm.

Lưu Minh
[links()]

Bình luận(0)