Ông bà nhìn đâu cũng thấy mộ con đã có cơm ăn

Google News

Bà Được chạy vội đến ôm chầm lấy người chồng ngây dại: "Có cơm ăn rồi con ơi, có cơm ăn rồi ba nó ơi".

(Kienthuc.net.vn) - Ngày 5/7, đại diện Kienthuc.net.vn đã đến trao số tiền 6,4 triệu đồng bạn đọc báo giúp đỡ cho gia đình ông Mua, bà Được trong bài viết “Nhìn đâu cũng thấy mộ con, không còn nổi 10.000đ mua gạo”.

5 triệu đồng là số tiền của bạn Lê Ngọc Linh làm việc tại TTQC Đài truyền hình Việt Nam (con trai nhà báo Lê Phương Dung, người đã hỗ trợ cho nhân vật trong bài viết “80 tuổi lết đi xin nước nấu cơm cho chồng” 10 triệu đồng, và 20 triệu đồng cho nhân vật trong “Mẹ còng, con gái tật nguyền bị hãm hại có bầu” Kienthuc.net.vn đăng tải trước đó). 

400 ngàn đồng được gửi tới từ bạn đọc Trần Văn Mạnh - Trường CĐ Xây dựng số 2 - 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, TP. HCM và 1 triệu đồng được gửi tới từ bạn đọc tên Dũng.

 

Đại diện Kienthuc.net.vn trao tiền của bạn đọc giúp đỡ cho ông Mua, bà Được

 

Trở lại thôn Phú Bình, xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, chúng tôi vẫn nghe người dân bàn tán xôn xao, chưa khỏi thương tiếc trước cái chết của anh Trần Văn Hà cách đây gần một tháng.

Căn nhà vách đổ nát của 2 vợ chồng ông Trần Mua và bà Nguyễn Thị Được (cha mẹ anh Hà) nhuốm màu tang thương.

Vừa đặt chân đến cổng, chúng tôi đã nghe thấy tiếng ông Mua la ré lên từng hồi kêu đói, còn bà Được vừa khóc, vừa năn nỉ, dỗ dành người chồng thơ thơ thẩn thẩn: “Tôi cắn răng cắn cỏ tôi lạy ông, ông tỉnh lại cho mẹ con tôi nhờ. Khi nào có tiền, tôi mua gạo nấu cơm cho ông ăn mà, mua nhiều đồ ăn ngon cho ông nữa, ông chịu chưa”.

Nói xong bà dắt ông lại trước bàn thờ của con, khấn nguyện anh Hà ở dưới có linh thiêng phù hộ cho gia đình vượt qua cơ hàn.

Khi chúng tôi thông báo gia đình đã nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, bà Được không kiềm chế được những dòng nước mắt cảm động: “Họ là ai mà tốt bụng rứa chú?”.

Cầm trên tay số tiền 6,4 triệu đồng, bà Được chạy vội đến ôm chầm lấy người chồng ngây dại đang rón rén múm từng ngụm nước cho con gái nằm bại liệt bất động trên giường: “Có cơm ăn rồi con ơi, có cơm ăn rồi ba nó ơi”.

 

Cô gái bị liệt được ăn cơm sau nhiều ngày phải ăn khoai sắn

 

Nghe bà Được kể, từ mấy hôm nay cả ba người không có lấy một hột cơm cho vào bụng, toàn ăn khoai sắn của hàng xóm mang sang cho.

Chúng tôi hỏi: “Giờ có tiền rồi gia đình mình định làm gì hả bà?”, bà Được lau hai hàng nước mắt đang lăn xuống cằm: “Tí ra chợ tôi đong một ít gạo về nấu cơm cho hai cha con ăn chứ mấy bữa nay nhịn đói suốt. Nhìn thấy con Chanh với ổng đói tôi cầm lòng không được”.

 

Bữa cơm đầu tiên của gia đình ông bà "nhìn đâu cũng thấy mộ con" kể từ khi con trai Trần Văn Hà mất.

 

Buổi trưa, gia đình bà Được được ăn bữa cơm đầu tiên kể từ khi anh Hà mất. Khi đứng dậy chào gia đình ra về, bà Được lại một lần nữa nắm chặt lấy vạt áo tôi: “Tui cảm ơn báo đài nhiều lắm. Chú cho tôi cảm ơn chú Linh, chú Mạnh với chú Dũng”.

Bà đã thuộc lòng tên những người tốt bụng.

[links()]

Thanh Ba

Bình luận(1)

Minh Hiền

votu

Xin quý báo gửi tôi địa chỉ gia đình trên. Tôi đáng sống ở Mỹ có thể liên hệ gửi tiền giúp đỡ
Email của tôi là: viettran2000@hotmail.com
Cảm ơn nhiều!
Viet Tran