Mẹ con người “cụt 2 chân” tính bán nhà trả nợ

Google News

Sáng ngày 19/10, PV đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 1.000.000đ của cô Hương (Hà Nội) cho hoàn cảnh bà Diệp Thị Cúc (73 tuổi)...

- Sáng ngày 19/10, PV Kienthuc.net.vn đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 1.000.000đ của cô Hương (Hà Nội) cho hoàn cảnh bà Diệp Thị Cúc (73 tuổi), trú tổ 3, khối phố Trà Cai, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, nhân vật trong bài viết: “Lê 2 chân cụt ra chợ ăn xin nuôi mẹ liệt giường” (đăng ngày 24/9).

v
PV trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc cho bà Cúc.

Hiện nay, sức khỏe bà Cúc đã khá hơn rất nhiều so với trước đây. Bà không còn phải nằm bất động trên giường mà đã tự mình làm được một số sinh hoạt đời thường như thay quần áo, ăn cơm, uống nước,... không phải dựa dẫm hoàn toàn vào người con gái cụt 2 chân.

v
Trước đây 1 tháng, bà Cúc còn nằm liệt giường, mọi sinh hoạt đều trông cậy vào người con gái cụt 2 chân chăm nuôi.
v
Sức khỏe bà Cúc giờ đã khá hơn trước rất nhiều.

“Thời gian qua, mẹ con bà Cúc may nhờ có quà và ít tiền hỗ trợ của bạn đọc để mua thức ăn ngon, tiêm thuốc bổ nên sức khỏe khá lên rất nhiều…Thấy vậy, chúng tôi, những người hàng xóm cũng cảm thấy ấm lòng”  - chị Hồ Thị Mỹ Dung, cán bộ Sở KH & CN Quảng Nam, hàng xóm nhà bà Cúc cho biết.

Tuy nhiên, cận kề niềm vui được bạn đọc quan tâm hỗ trợ, mẹ con bà Cúc cũng bất an khi nhận được giấy báo nợ đến hạn phải trả. Số nợ ấy phát sinh trong thời gian bà Cúc nằm viện điều trị, chị Ba đã đi vay đi mượn khắp nơi được 60 triệu đồng để cứu sống mẹ.

“Bà con, bạn bè và nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện nên mới cho mẹ con tui mượn tiền. Dù có bán căn nhà cấp 4 này đi, ra thuê nhà trọ để ở cũng phải trả cho được nợ nần. Họ đã giúp đỡ mình thì mình phải có trách nhiệm trả nợ” - bà Cúc nói.

Nhưng bà Cúc cũng trăn trở: “Biết làm sao bây giờ? Bán nhà rồi hai mẹ con sẽ phải ở trọ. Tiền thuê trọ bây giờ giá bèo cũng phải trên 500.000đ/tháng, rồi sẽ cầm cự được bao lâu… Nghĩ mà nản phận đời”.
 

Người  phụ nữ mong “xin ân huệ cuối cùng” được bạn đọc trợ cấp hàng tháng

v
Bà Lê Thị Bảy và người mẹ kế Dương Thị Ca
Tiếp tục đồng hành cùng nhân vật trong bài viết “Nếu cho tui một ân huệ cuối cùng, tui chỉ xin…” (đăng ngày 14/8), PV Kienthuc.net.vn đã đến thăm và chuyển số tiền hỗ trợ 200.000đ của bạn đọc Trần Bích Loan cho bà Lê Thị Bảy (54 tuổi), trú tại tổ 3, khối phố Thanh Nam, phường Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam.

Gặp chúng tôi, bà Bảy cho biết thêm, trước đó vài ngày, một bạn đọc giấu tên đã nguyện trợ cấp thường xuyên cho gia đình bà số tiền 250.000đ/tháng. Như vậy, cùng với khoản trợ cấp 500.000đ/tháng của Cty CP ĐTXD & PTHT Nam Việt Á, bà Bảy đang và sẽ được hưởng trợ cấp 750.000đ/tháng.

Lưu Minh
 
Bài đọc nhiều:
 
[links()]

Bình luận(0)