Đau đớn nhìn con cheo queo nằm chờ chết

Google News

Giờ hết cách rồi đành phải mang cháu về mà đau đớn lắm. Có cha mẹ nào muốn nhìn thấy cảnh con mình cheo queo nằm chờ chết đâu

(Kienthuc.net.vn) - Căn bệnh ung thư não đã khiến ước mơ theo đuổi con chữ của Nguyễn Trọng Hoàng (sinh năm 1992, thôn 2A, xã Điện Nam Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam) dang dở.

Đã hơn 1 tháng kể từ ngày gia đình đưa Hoàng từ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng về nhà chờ chết vì không có tiền chạy chữa thuốc thang.

Gặp chúng tôi, bà Đặng Thị Khải không kìm được những dòng nước mắt khi kể về đứa con của mình: “Cách đây 2 năm, trên đường đi học cháu bị tai nạn nát xương mặt, phải phẫu thuật hai mắt. Đến đầu năm 2012 tự dưng cháu kêu đau đầu dữ dội, gia đình mới đưa ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chẩn khám.

Bác sĩ kết luận cháu bị viêm màng não, có thể do di chứng của tai nạn trước đó nên phải tiến hành mổ”. Khi tỉnh lại, Hoàng vẫn kêu thét vì không chịu nổi cơn đau đầu.

Bác sĩ kết luận em bị ứ dịch trong não, do vậy phải tiếp tục phẫu thuật nhưng lần này em phải nằm lại bệnh viện điều trị lâu dài. Khi nghe bác sĩ thông báo chi phí chữa trị trong vòng 3 tháng đầu lên đến cả vài trăm triệu, bà Khải ngã quỵ, khóc than vì không biết lấy đâu ra ngần ấy số tiền trong khi nghèo rớt còn phải nuôi đến 5 con.

Hoàng giấu mình trong chăn dù trời nắng như đổ lửa
Hoàng giấu mình trong chăn dù trời nắng như đổ lửa

Bà chạy vạy khắp nơi vay mượn bà con mỗi người một ít để lo trang trải chi phí tiền thuốc trung bình 6 triệu đồng/ngày cho con. Và khi không còn ai có thể cậy nhờ giúp đỡ được nữa, bà đành nuốt nước mắt thế chấp căn nhà được 400 triệu đồng.

Sau 3 tháng bệnh tình của Hoàng vẫn không thuyên giảm, bệnh viện chỉ có thể kê thuốc uống mỗi ngày để cầm chừng mạng sống. Khi chúng tôi hỏi sao nhà mình không để em nằm viện, ông Nguyễn Văn Phước, cha của Hoàng nghẹn ngào: “Tiền đâu nữa mà nằm viện cô chú, bao nhiêu tiền đều đổ dồn lo cho cháu, nhà còn 6 miệng ăn. Ngày nào cũng phải khoai sắn lót dạ, để dành được đồng nào thì mua thuốc cho cháu cả.

Giờ hết cách rồi đành phải mang cháu về nhà mà đau đớn lắm cô chú à, có cha mẹ nào muốn nhìn thấy cảnh con mình cheo queo nằm chờ chết đâu” - ông Phước ôm con vừa vỗ về vừa khóc than. 

"Giờ hết cách rồi đành phải mang cháu về nhà mà đau đớn lắm"
"Giờ hết cách rồi đành phải mang cháu về nhà mà đau đớn lắm"

Trời nắng như đổ lửa, giữa trưa hè mà Hoàng vẫn quấn chiếc chăn bông kín mít. Trừ những lúc ăn cơm, chưa khi nào em dỡ chiếc chăn đó khỏi người. Bởi em không muốn đối diện với thực tại, với sự thật rằng em sắp phải rời xa cõi đời này.

Nhiều đêm em cứ thút thít khóc, chốc chốc lại gọi ba mẹ rồi ôm chặt lấy tay mẹ nói: “Mẹ ơi con không muốn chết. Con muốn tiếp tục đi học”.

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ xin liên hệ:

Gia đình em Nguyễn Trọng Hoàng, thôn 2A, Điện Nam Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam.

Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức: Tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại: (04) 62.765.887. Hotline: 098.88.44.039

Tài khoản số: 126.10.000.119.106 tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình.

Khi gửi tiền qua tài khoản, xin Quý vị vui lòng ghi rõ tên nhân vật hoặc tên bài viết. Toà soạn cam kết chuyển tận tay gia đình.

Trân trọng! 

[links()]

Thanh Ba

Bình luận(0)