Đạp xe 300km từ Nghệ An ra Hà Nội thi đại học

Google News

Với một chai nước và vài chiếc bánh mỳ không, cậu học sinh nghèo Nguyễn Văn Thuận (Yên Thành, Nghệ An) đạp xe 300 km ra Hà Nội để thi đại học.

Với một chai nước và vài chiếc bánh mỳ không, cậu học sinh nghèo Nguyễn Văn Thuận (Yên Thành, Nghệ An) đạp xe 300 km ra Hà Nội để thi đại học.

Sáng 3/7, trên Quốc lộ 1A (đoạn thuộc thôn Yên Phú, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) có một cậu thanh niên đi xe đạp, mặt tái đi vì mệt mỏi vào xin nước uống và ngồi nghỉ nhờ ở nhà dân ven đường. “Sắp đến nơi rồi, cố lên!”, Thuận tự nhủ.

Xét ở tiêu chí về thể lực, có lẽ Nguyễn Văn Thuận hoàn toàn có thể được tuyển thẳng vào trường Sỹ quan Lục quân I (nơi em đăng ký dự thi). Xuất phát ở quê (huyện Yên Thành, Nghệ An) từ 1h trưa, đến 9h30 sáng hôm sau Thuận đã đến huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Nguyễn Văn Thuận xem lại bài sau khi thi xong môn hóa - môn cuối cùng
Nguyễn Văn Thuận xem lại bài sau khi thi xong môn hóa - môn cuối cùng

300km đạp xe với chỉ một chai nước và vài cái bánh mỳ không. Lúc mệt thì dắt, đỡ mệt lại đạp. 30.000 đồng tiền dành dụm khi mang đi, đến Hà Nội vẫn còn tận… 10.000 đồng cho 2 ngày rưỡi ăn ở và lượt đi về.

Trên đường đi, Thuận còn vạch sẵn một kế hoạch “tác chiến” rất cụ thể về nơi ăn, chốn ở khi đi thi tại Hà Nội. Rất đơn giản, ăn vẫn là bánh mỳ không, nước lọc uống hết thì xin, ở thì nếu có đình chùa nào gần điểm thi thì xin ngủ nhờ, không có thì ngay cổng trường thi, dưới cột đèn cao áp cũng là tốt lắm rồi.

Thế nhưng “kế hoạch” đó đã không thành. “Sáng hôm đó, khi xuống địa bàn, gặp trường hợp của Thuận, biết hoàn cảnh và cuộc ’hành quân dã chiến’ của em, tôi quyết định sẽ giúp đỡ ngay để Thuận có thể đến địa điểm thi tận huyện Thạch Thất cho kịp giờ”, Đại uý Nguyễn Quốc Khánh, Công an phụ trách xã Liên Ninh (CAH Thanh Trì) cho biết.

Được sự giúp đỡ tận tình của bà con và đặc biệt là ông Trần Trọng Dực, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội là một người dân xã Liên Ninh, nên hai đêm qua Thuận được ăn nghỉ trong phòng trọ đàng hoàng. Chắc chắn đó là những giấc ngủ mà Thuận không thể nào quên.

“Em quá may mắn khi gặp được bác Dực, chú Khánh, và cả những người mà em còn chưa biết tên trên đường em ra thi. Không có các bác, các cô, các chú cũng chẳng biết em còn sức mà làm bài nữa không”, Thuận cảm động khi nhớ lại những vất vả đã qua.

Muốn đi thật xa trên đường đời

“Quê em là vùng đất mà cứ nắng thì hạn, mưa lại ngập. Gia đình thuần nông, dưới em còn một em trai 8 tuổi nữa, cũng hoàn cảnh anh ạ. Bố mẹ không muốn em đi thi đại học vì nếu đỗ biết lấy đâu tiền mà học” - Thuận khẽ nói. Ấy vậy mà Thuận vẫn quyết phải thi đại học bằng được. Được sự động viên của thầy cô giáo, tự tin vào lực học của mình Thuận chọn trường Sỹ quan Lục quân I, vì nếu đỗ bố mẹ sẽ không phải lo học phí.

“Nếu không đỗ, em ở quê kiếm việc gì làm phụ bố mẹ, vừa làm vừa ôn, năm sau nhất định phải thi tiếp vì chỉ có học em mới đi được thật xa trên đường đời” - Thuận nói, mặt rắn rỏi. Chắc chỉ có quyết tâm sắt đá ấy mới giúp cậu học sinh có vóc người nhỏ nhắn, hiền khô này đạp xe cả quãng đường dài đến thế.

Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Thuận vui vì làm bài tốt rồi lại vội vã trở về ngay. Có khác là lần này em về bằng ô tô. Đích thân Đại uý Nguyễn Quốc Khánh đưa em ra tận bến xe. Thuận run run tâm sự rằng cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nhưng em sẽ nỗ lực để vượt qua tất cả bởi bên cạnh em luôn có sự thương yêu của gia đình, thầy cô, bạn bè, và em sẽ không đầu hàng trước những khó khăn nào để xứng đáng với tấm lòng của những người đã giúp đỡ em hết mình trên hành trình khó khăn đầu đời.

(Theo ANTĐ)

Bình luận(84)

Minh Hiền

Nguyen Duc Thu

Hay co len em nhe! doi con dai va con phai phan dau nhieu hon nua. Ben canh em se co rat nhieu nhung nguoi nhu anh Khanh, bac Duc. Chuc em va the he thanh nien cua em se xay dung va bao ve to quoc Viet Nam giau dep hon nua! Anh tin va luon cau mong em se duoc toai nguyen voi nhung giac mo va y dinh cua minh

Minh Hiền

xuân ngà

tôi rất xúc động và khâm phục em thuận . cố lên em thành công sẽ tới với em !

Minh Hiền

oanh

tu hao qua vi nghe an lai co nguoi dang kham phuc nhu anh.anh co len nhe.

Minh Hiền

Nguyen Thu Huyen

Thuan that xung dang la nguoi con dat Nghe An da sinh ra nhieu anh hung hao kiet cho dan toc Viet Nam. Chuc em vuot qua su khac nghiet cua cuoc song de di toi thanh cong rang ro!

Minh Hiền

nguyễn thị hiền

mình thật sự bái phục bạn luôn thuận a. sao nghị lực của mình ko lớn như bạn nhi. bạn phải dậu dại học đó nha.phai sông mọt cuộc sóng tốt để kô phụ long moi ngươi nha!

Minh Hiền

toi that su cam dong truoc nghi luc phi thuong cua em.chac chan em se thanh tai trong tuong lai

toi that su cam dong truoc nghi luc phi thuong cua em.chac chan em se thanh tai trong tuong lai

Minh Hiền

Nguyễn Thị Thu

Tôi đọc mà muốn rớt nước mắt quá. Cảm phục cho tinh thần hiếu học của em. Chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em. Cố gắng nhiều lên Thuận nhé. Phía trước là bầu trời!

Minh Hiền

hoàng quốc việt

nên tuyển thẳng thí sinh ngô văn thuận vào trường sĩ quan lục quân 1

Minh Hiền

Nguyễn Thị Duyên

Tôi nghĩ không có lý do nào mà trường sỹ quan Lục Quân I lại không tuyển thẳng em. Chúc em luôn hạnh phúc vói con đường mình đã chọn.

Minh Hiền

nguyễn thị vinh

đúng thật là cảm động ,khi 1 người có ý chí nghị lực vươn lên học như em.chị tin rằng ở hiền sẽ gặp lành.cố gắng lên em ha!

Minh Hiền

Võ Tá Thanh

Tôi rất cảm động trước những cố gắng của em. Chúc em thành công để giúp gia đình mình tốt đẹp hơn

Minh Hiền

Trần Oanh

Khâm phục. Chúc em sẽ đạt ước mơ của mình

Minh Hiền

ĐỖ QUỐC TUÂN

Tôi thật sụ khâm phục tinh thần và ý chí phấn đấu vượt khó của em. Chúc em thành công! Nếu như không may mắn như em đã nói trượt thi nãm sau em vào Nam thi. Em hãy gọi cho tôi số điện thoại này tôi sẽ giúp em để em có điều kiện tốt nhất trong thi cử và việc làm. ( 0903776578 )

Minh Hiền

tran tien

khi nghe truyen minh rat cam dong va kinh phuc ban.gio dc may ng co nghi luc nhu Ban dau.voi y tri kien cuong va quyet tam nhu vay minh nghi 1 ng nhu Ban thi truong sy quan tuyen thang thoi.

Minh Hiền

phan duc dinh

cung duoc

Minh Hiền

Nguyễn Đình Tuấn

A chắc là đang có rất rất nhiều người khâm phục và ngưỡng mộ nghị lực của e ^^
Hãy tiếp tục cố gắng và đừng bỏ cuộc e nhé. Đất nước mình cần nhiều gười như e!!!
Chúc e thành công.......!!!

Minh Hiền

Nguyễn Hiểu

Mong em sẽ thành công trên đường đời.... cố gắng lên người "chiến sỹ" trẻ.

Minh Hiền

Hoàng ĐT

Tại sao chúng ta không thực hiện việc nêu gương về tinh thần hiếu học của em trai này và tổ chức bán đấu giá chiếc xe đạp của em để giúp em nhỉ. Mọi người thấy thế nào ?

Minh Hiền

Vũ Tuấn Anh

Đọc bài báo này, tôi thật khâm phục nghị lực của em, hãy cố gắng lên nhé, với ý chí của em em sẽ "đi thật xa trên đường đời"; Chúc em đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học này, và trở thành một sỹ quan quân đội Nhân dân Việt Nam.

Minh Hiền

Vô Danh

Bài này có vẻ không thật lắm ??

Minh Hiền

Hoàng Lương

Thật đáng khâm phục e, hjhj c mong e sẽ thành công trên con đường e đang đi. Cố gắng hết mình e nhe! Nghệ Tĩnh khó khăn và c cũng mong có nhiều người có nghị lực vượt khó khăn như e.

Minh Hiền

Phạm Thị Liễu

Mình thật ngưỡng mộ bạn, khi thấy ban đầy lòng quyết tâm để vượt qua khó khăn. Mình chúc bạn đạt được những gì mà bạn mong ước!

Minh Hiền

Dang The Anh

Đọc xong câu chuyện, tôi thấy rất cảm động và khâm phục em. Chúc em thành công trong cuộc sống. Anh tin em sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Minh Hiền

hiệu

thật đáng tự hào tinh thần việt. thực sự mình mà gặp cảnh đó cho dù chết đói cũng phải giúp đỡ bạn ý, chúc bạn sẽ thi tốt và thực hiện ước mơ của mình, và mong sao nhận được nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm

Minh Hiền

dang minh hieu

chuc e thanh cong va dat dc nhung gi e mo uoc. Hay co len e

Minh Hiền

nguyen thi thu

Đọc xong bài viết này tôi thật sự xúc động trước tấm gương vượt khó của em.Một nghị lực phi thường mà không mấy ai có thể làm được.Em đã khiến cho nhiều bạn trẻ phải suy nghĩ về cách sống của mình.Tôi tin rằng em sẽ thành công trên con đường mà em đã chọn và hãy giữ mãi nghị lực này em nhé!

Minh Hiền

Thành Nguyễn

Tôi xin ngả mũ trước hành động của em. Có phải những ai sinh ra trên Xứ sở đó cũng giàu ý chí và nghị lực như em không? Vì tôi đã thấy nhiều hoàn cảnh như em lắm rồi. Chúc mừng vì em đã thành công và anh cầu mong em sẽ luôn thành công trên con đường phía trước. Cố gắng lên nhé.

Minh Hiền

Minh

Chúc bạn trúng tuyển với điểm cao!

Minh Hiền

phuong

toi ngiep qua

Minh Hiền

Dương Đình Vinh

Đề nghị quý báo tìm địa chỉ cụ thể hoặc số điện thoại để liên hệ. Một số người muốn giúp em Thuận thì có nơi liên lạc
Kính thư
Chờn thông tin tư quý báo

Minh Hiền

Nguyễn Ngọc Sơn

Thật là 1 con người có 1 nghị lực phi thường t Rất khâm phục và có 1 lòng ngưỡng mộ bạn học sinh nghèo. Hãy cố gắng lên bạn trẻ nha. Môi trường quân đội sẽ đào tạo bạn trở thành 1 con người vô cùng rắn rỏi và là người có ich cho xã hội. Hãy cố gắng học tập tốt, đừng phụ công của cha mẹ và những người trên đường đi đã nhiệt tình giúp đỡ bạn.

Minh Hiền

Tạ Thị Bính

Thuận ơi! chị không thể cầm nổi những giọt nước mắt khi biết về hoàn cảnh và nghị lực phi thường của em, hơn ai hết chị hiểu được cảnh đời khốn khổ của nhửng người dân quê mình đất cằn sỏi đá, thiên nhiên khắc nghiệt. Em là tấm gương sáng, em xứng đáng là niềm tự hào cho mảnh đất xứ Nghệ quê mình.
Hãy cố lên em nhé, chị đang sống và làm việc tại Đồng Nai, nhưng trái tim chị luôn hướng về quê hương mình, chị tự hào vì quê mình có những tấm gương sáng như em! Hãy cố lên em nhé, thất bại là mẹ của thành công, năm nay em không đậu nhưng chị tin rằng năm sau và dù em lam bất cứ việc gì cũng sẽ thành công. Cuộc đời này vẫn còn nhiều con người có tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp như các bác, các cô đã giúp em đó!. Nếu được ước chị sẽ ước rằng Trường Sỹ Quan Lục Quân 1 tuyển thẳng em vì những tố chất của em xứng đáng như phẩm chất của anh bộ đội cụ Hồ... Cố lên em nhé, chị cũng là người bình thường thôi nhưng nếu em cần chị giúp đỡ hãy liên lạc cho chị: 01659.435.476

Minh Hiền

THÁI TUẤN

chúc thuận có kết quả thi tốt nhất. chúc em thành công và đi xa hơn trên đường đời của mình.

Minh Hiền

nguyễn hoàng

em tin anh sẽ thành công vì em đã chứng kiến nhiều người có ý chí và nghị lực như anh và tất cả họ đều đã thành công

Minh Hiền

Nguyễn viết Hùng

Nhà mình rất gần nhà Thuận, xóm 8 là một làng quê thuần nông nghèo khó. Sinh ra và lớn lên tại đây tôi nên cảm nhận được những nổi vất vả của những học sinh nghèo ham học. Đọc được những dòng tin Anh rất trân trọng ý chí, nghị lực của em Thuận à. Anh tin và chúc em chiến thắng! Chúc các cô (chú), Anh (chị) đã giúp đỡ em Thuận sức khỏe, hạnh phúc!
Nếu một lúc nào đó cần em có thể gọi cho anh Thuận ah.
Cố lên em Trai nhé!
(Anh Hùng: 0944070799)

Minh Hiền

Lê Xuân Hùng

Tôi rất khâm phục ý chí và nghị lực của em. Hãy cố lên em nhé. Đường đời của em sau này sẽ nhất định thành công vang dội.

Minh Hiền

danh nk

chúc em thành công

Minh Hiền

hoang cuong

hay co gang len em nhe..voi y chi va nghi luc cua em, em se la mot tam guong sang cho nhung ban tre VIET NAM. chuc em thanh cong..

Minh Hiền

Phuong Linh

Tôi thật khâm phục tin thần của em. Chúc em thành công!

Minh Hiền

Vũ Giang

Đọc tin này mà cô rơi nước mắt! Cô thật khâm phục ý chí của con! Con cô năm nay cũng thi đại học như con, chắc nó cũng đỗ đại học, nhưng thành công của nó không được vẻ vang như con! Chắc chắn con sẽ thành công và là niềm tự hào của gia đình! Cô cũng chẳng giàu có gì, nhưng cô cũng có tấm lòng! Nếu giúp được con điều gì cô cũng sẽ sẵn lòng! Hãy thông tin cho cô biết thông tin để cô Liên lạc với con nhé!

Minh Hiền

Đàm Nguyên

Đọc bài báo này chị cảm động lắm, chúc em đạt được ước mơ của minh! Chị chúc em thành công, cố gắng lên em!

Minh Hiền

Nguyễn Thanh Hậu

Tôi tin chắc rằng, với ý chí và nghị lực như thế, Thuận sẽ thành công.....

Minh Hiền

Nguyễn Tiến Lợi

Đúng là không tin được chả làm gì có Bố Mẹ nào cho con mình đi một đoạn đường dài như thế mà trong túi có 30.000 làm gì mà cả Yên Thành, Nghệ An mà không thể vay đâu được vài trăm nghìn cho con đi thi đại học.... Nếu quả thật như thế thì Bố Mẹ bạn thật không có quả tim. Thân làm Cha Mẹ cũng nên suy nghĩ lại!!!!!!!!!!!

Minh Hiền

Phạm Công Hưng

Mà có thật là đi từ đó ra không? Hay nửa đường đi ô tô rồi kiếm đâu con mini tầu đạp đi thi hả?

Minh Hiền

Pham Thi Thuy

Chị mong tất cả nhũng điều tốt lành nhất sẽ đến với em!

Minh Hiền

Tạ Thị Luyến

Chị rất khâm phục em, em sẽ thành công em ạ. Chị cũng vất vả như em thôi nhưng còn được may mắn hơn em.suốt 5 năm đại học chị tự nuôi mình bằng đồng tiền làm thêm hàng tháng và luôn tự nhủ rằng mình sẽ thành công và chị đã làm đươc. Cố lên em nhé!

Minh Hiền

tại sao?

đến tuổi đi thi đại học rồi mà vẫn còn bồng bột. có con xe đạp sao k cầm cố mà bắt ô tô lên thi đai học. thi xong về làm thuê lấy tiền nhổ lại xe. Cũng may là lên được đến HN chứ đang đi đường mà gục ra đấy thì sao? Quá bồng bột

Minh Hiền

Mafia

mjnh that kham phuc.the ma chang bu cho mjh.co djeu kjen ma laj chang dc nhu ban ay.that dang kham phuc,kham phuc

Minh Hiền

Lê Nhật Linh - Cộng hoà Pháp

Thuận ơi cố lên, thương em quá, anh gửi tặng về cho em một phần học bổng của anh tháng 7 là 500 EURO.

Minh Hiền

Hiền

Em là tấm gương sáng! Chúc mọi điều tốt đẹp đến với em!

Minh Hiền

Vũ Xuân Thường

Mình thực sự khâm phục bạn, mình chỉ muốn chúc bạn thành công. Người Việt tự hào về bạn, cố gắng lên. Mình thực sự mong mình là người gặp bạn trên đường và chắc chắn mình cũng sẽ giúp đỡ bạn. Cố lên Thuận à!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Minh Hiền

Vũ Xuân Thường

Mình thực sự khâm phục bạn, mình chỉ muốn chúc bạn thành công. Người Việt tự hào về bạn, cố gắng lên. Mình thực sự mong mình là người gặp bạn trên đường và chắc chắn mình cũng sẽ giúp đỡ bạn. Cố lên Thuận à!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Minh Hiền

Vũ Xuân Thường

Mình thực sự khâm phục bạn, mình chỉ muốn chúc bạn thành công. Người Việt tự hào về bạn, cố gắng lên. Mình thực sự mong mình là người gặp bạn trên đường và chắc chắn mình cũng sẽ giúp đỡ bạn. Cố lên Thuận à!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Minh Hiền

Vũ Xuân Thường

Mình thực sự khâm phục bạn, mình chỉ muốn chúc bạn thành công. Người Việt tự hào về bạn, cố gắng lên. Mình thực sự mong mình là người gặp bạn trên đường và chắc chắn mình cũng sẽ giúp đỡ bạn. Cố lên Thuận à!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Minh Hiền

thuy tin

that la nguong mo nhung con nguoi nhu the nay....ban se gap duoc nhieu may man tren duong doi... va thanh cog

Minh Hiền

Nguyễn Văn Thơ

Thời nay có một người như Thuận thật là khó tìm. Thuận là 1 tấm gương mà thế hệ trẻ cần phải học theo

Minh Hiền

Hoài Lan

Mình thấy ban thật là có nghi lực vượt khó đi lên, chúc bạn đạt được những gì bạn mà bạn mơ ước!

Minh Hiền

Thái Đường

Tôi khâm phục em Thuận. Và tôi rất cảm động trước những người có tấm lòng tốt như anh Khánh, bác Dực .v.v. Thuận hãy cố lên nhé!

Minh Hiền

Nga

Cảm phục nghị lực của em quá ! Chúc em sẽ đạt ước mơ của mình.

Minh Hiền

oanhhoa72

Cảm phục tinh thần và nghị lực của em. Chúc em đạt được ước mơ của mình.

Minh Hiền

Trần Sĩ Cảnh

Cố gắng lên em, nhất định em sẽ thành công!

Minh Hiền

Hoang Thang

Cảm ơn những con người như đại úy Nguyễn Quốc Khánh, xã hội này rất hiếm có những con người như anh.

Minh Hiền

Cao Viet Thanh

Chúc em thành công! Cảm phục và noi gương!

Minh Hiền

Luu Gia Han

Thầy và một số bạn bè thời sinh viên từng đạp hơn trăm cây số về thăm nhà. Nhưng thấy em sao mà thương quá Cu Thuận ơi. Nhìn khuôn mặt khắc khổ của cu cậu "quê choa" thương lắm.

Minh Hiền

hien trung

dung lm mot ng co y chi sat da va y chi kien cuong mot ng rat chiu kho vuon len hoan canh nhiet nga

Minh Hiền

nguyen thi thuy

nghe an that tu hao khi co nhung nguoi nhu vay. to rat phuc ban ay.ban ay se thanh cong tren con duog minh da chon va moi may man lupon ben ban

Minh Hiền

Thục Quyên

Đọc xong bài báo viết về em, chị thật cảm động. Em là tấm gương sáng về ý chí và nghị lực khiến mọi người phải khâm phục và noi theo. Chúc Em đạt điểm cao và thành công trong cuộc sống.

Minh Hiền

nguyen cong thach

anh rat tu hao ve dan nghe an ta lai co nhung nguoi nhu em. anh cam thay m con may man rat nhieu

Minh Hiền

hoang

minh rât tự hao vi đất xứ nghệ lại có môt ng nỗ lữc nhu vay.e tin ka anh se thanh công.hay cố lên bang tat ca no luc cua minh

Minh Hiền

thangnd

doc xong bai viet nay minh rat xuc dong... mong em co gang vuot qua kho khan nhe chuc em thanh cong.. va nhung ai ma con dang u me khong biet quy trong gia tri cua cuoc song thi hay suy nghy lai di nhe.

Minh Hiền

Đỗ Hữu Hải

Tôi đọc bài báo và biết về bạn quả thật tôi rất trân trọng ý chí của bạn. Và được biết bạn ra Hà Nội và thi vào trường lục quân 1. Tôi chúc bạn chiến thắng trong cuộc thi này và sớm trở thành một sỹ quan có ích cho Quân đội nhân dân Việt Nam. Những người đã giúp bạn Thuận trên đường đi cũng thật cao quý và nghĩa cử. Tôi mong rằng trong xã hội chúng ta sẽ có nhiều người tốt như vậy. Chúc bạn Thuận, chú Khánh, chú Dực sức khỏe hạnh phúc và công tác tốt. Tái bút Đỗ Hữu Hải, Thượng úy, Bộ đội biên phòng Việt Nam. Số điện thoại 0976278222.

Minh Hiền

Phan Đức Hải

Xúc động quá muốn rơi nước mắt, giá mà đám học sinh của mình bây giờ được một phần như vậy!

Minh Hiền

Quang Liêm

Chúc em đạt ước mơ của mình.và thành công trên mọi con đường em nha... Không có gì cản được em hết chỉ cần em có lòng tìn vào bản thân mình...Cô gắng lên em!

Minh Hiền

Nguyễn Thị Trang

Chúc em thành công va cũng kính mong nghành giáo dục đào tạo đặc biệt xem xét trường hợp của em Thuận

Minh Hiền

Hien Nhan

Người như em chắc chắn tiến xa hơn trên con đường đời. Khâm phục em!

Minh Hiền

Nguyễn Trọng Thuận

Đọc xong bài mà thấy cảm phục ý chí , nghị lực của cậu bé. Chúc em đạt được mọi ước mơ và nguyện vọng của mình.
Ước gì thanh niên Việt Nam có thật nhiều người như em. Lúc ấy chắc Việt Nam mình sẽ tiến xa hơn rất nhiều.
Nếu em còn ra Hà Nội và cần giúp đỡ hãy liên hệ với anh qua địa chỉ trên hoặc qua ymail trên. Anh sẽ giúp em với mọi khả năng có thể.

Minh Hiền

lê tra giang

hay co len em nhe.chuc em se thanh cong tren con duong minh da lua chon

Minh Hiền

trần hữu dương

mình thật khâm phục bạn.chúc bạn thành công

Minh Hiền

nguyễn văn thuận

chúc anh sẽ vững tin trong cuộc sống

Minh Hiền

nguyễn văn thuận

chúc anh sẽ vững tin trong cuộc sống

Minh Hiền

Nguyễn Thị Thủy

Chị bât khóc khi đọc bài này. Thật sự chị rất thương và khâm phục nghị lực của em. Thật đau lòng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến con cái phải vất vả như vậy. Cố gắng lên em nhé. Ước gì chị có thể giúp gì được cho em. Chúc em đạt kết quả cao trong kỳ thi vừa rồi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Minh Hiền

lương thế vinh

mình cảm thấy váng đầu vì bạn.Bạn đúng là 1 thằng đàn ông....Cố lên nha...!

Minh Hiền

nguyễn đức thiện

tao chiu.....thang benh họa

Minh Hiền

phạm thị trang

cảm ơn bạn. Bạn đã thức tình rất nhiều con người. chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.