Cuộc sống mới của “cụ bà 93 tuổi bại liệt, đói khát...”

Google News

Số tiền bạn đọc Kienthuc.net.vn giúp đỡ cụ Chiểu đã lên đến 20 triệu đồng.

(Kienthuc.net.vn) – “Cụ Chiểu giờ đã không còn sống trong đói khát, không còn phải lết ra chợ, ra phố xin ăn nữa rồi. Cụ đã có cuộc sống mới nhờ vòng tay nhân ái của bạn đọc gần xa...” - ông Võ Văn Anh, Tổ trưởng tổ dân phố số 9 vui mừng cho biết.

Ngày 20/8, PV Báo điện tử Kiến thức đã đến thăm hoàn cảnh cụ bà Đặng Thị Chiểu (93 tuổi, trú tại tổ 9, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là nhân vật trong bài viết “Cụ bà 93 tuổi bại liệt, đói khát, con ngu ngơ” (đăng ngày 29/4).

Khi chúng tôi đến, căn nhà cụ Chiểu khác hẳn với không khí ảm đạm, hôi hám, nhớp nhúa như trước đây. Cụ Chiểu không còn nằm thở hộc hệch ngay trên sàn nhà, đôi mắt bu bám đầy ghèn, không còn trong cơn “nửa tỉnh, nửa mê” đói khát… Cụ đã ngồi dậy nói chuyện. Căn nhà cụ Chiểu khá đông đúc và nhộn nhịp, có người ra vào thăm hỏi thường xuyên.

Bạn đọc Kienthuc.net.vn thường xuyên đến với cụ bà Đặng Thị Chiểu.
Bạn đọc Kienthuc.net.vn thường xuyên đến với cụ bà Đặng Thị Chiểu.

“Từ ngày có quý báo, cuộc sống cụ Chiểu đã đổi khác. Cụ Chiểu giờ đã không còn sống trong đói khát, không còn phải lết đi ra chợ, ra phố xin ăn nữa rồi. Cụ đã có cuộc sống mới nhờ vòng tay nhân ái của bạn đọc gần xa… Quả thật, chúng tôi không tin đó là sự thật. Mới đây, chúng tôi đã tính đến chuyện làm thủ tục đưa cụ vào Trung tâm dưỡng lão để có người chăm sóc, thế mà giờ…” - ông Võ Văn Anh đã hết lời cảm ơn sự quan tâm của quý báo đến hoàn cảnh cụ Chiểu.

Cũng theo ông Anh cho biết, từ ngày Báo điện tử Kiến Thức đưa thông tin hoàn cảnh cụ Chiểu, nhiều bạn đọc đã tìm đến tận nhà cụ Chiểu để trao quà và tiền hỗ trợ.

Hiện nay, số tiền bạn đọc Kienthuc.net.vn giúp đỡ cụ Chiểu đã lên đến 20 triệu đồng.

10 triệu đồng ông Anh đã đem đi gửi tiết kiệm cho cụ Chiểu. Số tiền còn lại ông chi cho việc thuốc thang, cơm nước mỗi ngày, sửa sang tường rào cổng ngõ nhà cửa, lắp điện nước và mua một cái ti vi để 2 đứa con trai cụ xem, không phải chạy sang hàng xóm xem ké, bỏ mình cụ đơn độc, đói khát, không ai trông coi như trước đây đã từng diễn ra.

Bà con hàng xóm thường xuyên sang nhà cụ Chiểu thăm nom và dỗ dành 2 đứa con ngu ngơ ở nhà chăm sóc cụ Chiểu mỗi ngày.

Cuộc sống mới của cụ Đặng Thị Chiểu được PV Kienthuc.net.vn ghi lại:

ngôi nhà trước đây tối tăm (bên trái) và bây giờ (bên phải) đã được sửa sang mới.
Ngôi nhà trước tối tăm (bên trái) và bây giờ đã được sửa sang mới.

 

cụ nằm giữa nền nhà thở hộc hệch (bên trái) và nay căn nhà luôn đầy ắp niềm vui của bà con hàng xóm đến (bên phải).
Trước cụ nằm giữa nền nhà đau ốm (bên trái) và nay căn nhà luôn ấm áp tình cảm của bà con hàng xóm (bên phải).
Cụ vẫn thường bị bỏ đói khát, không ai chăm sóc thì nay hàng xóm đã dỗ dành anh con trai thứ 3 của cụ về ở để bón cháo cho cụ mỗi ngày
 Anh con trai thứ 3 của cụ Chiểu về ở để bón cháo cho cụ mỗi ngày.

 

Cụ Chiểu đã ngồi gượng dậy được để nói chuyện, tiếp khách.
PV Kienthuc.net.vn đến thăm cụ hồi tháng 4 (bên trái) và cụ Chiểu đã ngồi dậy được để nói chuyện, tiếp khách.


Lưu Minh

[links()]

Bình luận(0)