“Cụ bà 91 tuổi mù lòa” không còn cô độc

Google News

"Cụ Thiệt không chỉ được ăn ngon, mặc ấm mà còn có cả tiền uống thuốc, chữa bệnh rồi" - tâm sự của chị Long, người hàng xóm giúp đỡ cụ.

- “Mấy con lại đến nữa đó à? Vất vả cho tụi con quá! Mưa gió thế này mà bất chấp hiểm nguy lặn lội đến thăm bà, bà mừng bà vui lắm” – cụ Nguyễn Thị Thiệt (91 tuổi, trú tổ 20, thôn Quý Hương, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) nói như vậy khi chúng tôi đến thăm.

[links()]

Trưa ngày 7/10, PV Kienthuc.net.vn đã đến thăm và chuyển số tiền 2.500.000đ của bạn đọc cho hoàn cảnh “Cụ bà 91 tuổi mù lòa, 40 năm sống cô độc” (đăng ngày 28/9).
 
2.500.000đ là số tiền hỗ trợ của Công ty SVTech (2.000.000đ) và bạn đọc Vương Văn Hiếu (500.000đ). Trước đó 2 ngày, 1.300.000đ và nhiều phần quà nhân ái (mùng mền, chăn chiếu, gạo sữa,…) của 2 nhóm từ thiện ở Quảng Nam đã kịp thời đến với hoàn cảnh cụ Nguyễn Thị Thiệt.
 
v
Ông Nguyễn Công, tổ trưởng tổ 20 đại diện cấp cơ sở trao số tiền hỗ trợ của bạn đọc cho cụ Thiệt.
“Mỗi khi đến mùa mưa bão, sức khỏe cụ Thiệt giảm sút rõ rệt. Ngay cả những công việc tưởng chừng đơn giản như ăn cơm, mặc áo, treo mùng cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của người khác, không tự làm được... Nhưng mấy ngày ni đỡ lắm, nhờ có nhiều người quan tâm hay đến thăm hỏi cho quà” – chị Nguyễn Thị Kim Long, người hàng xóm thường giúp cụ cho biết.

Nghe tiếng chúng tôi, nét mặt cụ Thiệt tươi tỉnh hẳn ra. Cụ hướng đôi mắt của mình về nơi có tiếng chúng tôi vui mừng nói: “Mấy con lại đến nữa đó à? Vất vả cho tụi con quá! Mưa gió thế này mà bất chấp hiểm nguy lặn lội đến thăm bà, bà mừng bà vui lắm”. Nói xong, cụ ôm chúng tôi vào lòng rồi nựng nịu.
v
Sức khỏe cụ Thiệt đã khá lên nhiều…

“Hình như đã lâu lắm rồi, chúng tôi mới thấy cụ Thiệt vui mừng như vậy. Cuộc đời cụ đã đi qua nhiều khổ đau và biến cố cuộc đời nên rất thèm khát được người khác quan tâm và sẻ chia… Chúng tôi thấy mà mừng thay cho cụ. Cũng cảm ơn các bạn và quý báo nhiều lắm!” – ông Nguyễn Công, tổ trưởng tổ 20 nói lời cảm ơn bạn đọc gần xa.

v
Cụ Thiệt thường xuyên được động viên, thăm hỏi.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Long, ngay sau báo đưa thông tin hoàn cảnh cụ Thiệt, cụ đã đón nhận rất nhiều quà nhân ái của bạn đọc. “Cụ Thiệt không chỉ được ăn ngon, mặc ấm mà còn có cả tiền uống thuốc, chữa bệnh rồi”.

Lưu Minh
“Con ơi! Cố húp miếng cháo đi…” “Con ơi! Cố húp miếng cháo đi…” “Cậu bé mù” 45 tuổi ước mơ có một đàn gà “Cậu bé mù” 45 tuổi ước mơ có một đàn gà Nỗi khổ người đàn bà bị lợn rừng cắn cụt hai tay Nỗi khổ người đàn bà bị lợn rừng cắn cụt hai tay

Bình luận(0)