“Con ơi! Cố húp miếng cháo đi…”

Google News

Mẹ cháu Gia Bảo xót lòng: "Con ơi! Cố húp miếng cháo đi. Húp để còn lấy sức để sống nữa chứ con…"

(Kienthuc.net.vn) - Không chỉ bị bại não bẩm sinh, bé Võ Gia Bảo (7 tuổi, trú tại tổ 4, thôn An Thọ, xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) còn mang thêm căn bệnh động kinh, u đại tràng, viêm phổi và hẹp van tim khiến ngày qua ngày bé phải sống lay lắt trong nỗi đau về thể xác và tinh thần.

Khi chúng tôi đến cũng đúng lúc bố mẹ bé Gia Bảo đang nựng nịu, dỗ dành đút cháo buổi sáng cho bé.

Chị Bùi Thị Nguyên (30 tuổi, mẹ bé Gia Bảo) nước mắt ngắn dài vì thấy bé không ăn được, chị xót lòng: “Con ơi! Cố húp miếng cháo đi. Húp để còn lấy sức để sống nữa chứ con…”. Nói rồi chị Nguyên nhìn ra ngoài ngõ mà than thân trách phận: “Trời ơi! Sao ông trời lại đày đọa con trẻ thế này. Ông trời ơi là ông trời, ông có mắt không?!”

v
Bé Gia Bảo ăn cháo một cách khó khăn, ăn vào lại nôn trớ hết.

Anh Võ Thái Hoàng (bố bé Gia Bảo) thở một hơi dài nói: “Hắn (con trai - PV) cả tuần ni chỉ húp vài thìa sữa và cháo lỏng thôi. Anh thấy đó, vợ tui đút cháo vào miệng thì hắn cũng cố nuốt vào nhưng sau đó lại nôn ra hết trơn”.

Năm 2006, bé Gia Bảo, đứa con đầu lòng của vợ chồng anh Hoàng chào đời trong niềm vui, sự kỳ vọng lớn của cả nhà. Nhưng tai ương ập đến khi vợ chồng anh biết cháu bị bệnh bại não bẩm sinh. Hiện nay, dù đã 7 tuổi nhưng bé Gia Bảo chỉ cân nặng chưa đến 10kg, 2 chân tay teo tóp, co quắp.

v
7 tuổi nhưng bé chỉ cân nặng không quá 10kg, chân tay teo tóp.

Bà Phạm Thị Tích (bà nội bé Gia Bảo) kể: “Vợ chồng hắn 7 năm ni có bữa nào ngủ ngon một giấc đâu, cứ thay phiên nhau chăm con thôi. Chuyện giữa đêm chạy sang hàng xóm gõ cửa để mượn xe chở con đi viện đã không còn lạ với xóm này. Đưa con đi viện, vợ chồng hắn không dám ăn uống gì, toàn đi xin cháo hay cơm từ thiện về ăn. Nghĩ mà khổ con thật, chúng tôi nghèo quá không biết làm sao”.

2 năm trở lại đây, do khó ăn và các căn bệnh hành hạ nên sức đề kháng của bé Gia Bảo quá kém khiến bệnh tình càng trầm trọng hơn.

Vợ chồng anh Hoàng đã đưa con đi khắp các bác sĩ, bệnh viện ở Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng để chữa trị. Theo lời khuyên của các bác sĩ, căn bệnh bại não của cháu không thể chữa hết hẳn, nhưng để có thể duy trì được sự sống thì phải có tiền đưa vào TPHCM điều trị.

Tuy nhiên gia đình anh Hoàng đều làm nông nghiệp nên không có tiền để chạy chữa cho con hơn nữa. Bé Gia Bảo đau ốm, bệnh tật khiến những khoản nợ của gia đình anh Hoàng chồng chất theo ngày, lãi mẹ đẻ lãi con.

Ông Hồ Viết Tiến, Tổ trưởng tổ 4 cho biết: “Gia đình anh Hoàng đã được xếp vào diện hộ nghèo đặc biệt của xã từ mấy năm rồi. Ba mẹ làm nông làm sao mà có thể nuôi đứa con bị bại não nếu như không có thẻ bảo hiểm y tế. Chi phí ăn uống không nói chứ thuốc thang thì nhiều lắm”.

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Chị Bùi Thị Nguyên, tổ 4, thôn An Thọ, xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng!

Lưu Minh


[links()]

Bình luận(0)