Cô gái mồ côi nhận quà: Đang thực hay trong mơ?

Google News

Con không ngờ điều đó lại đến quá nhanh, tới mức con không biết mình đang sống trong thực tại hay là mơ nữa cô ơi!...

 - “Con hi vọng một ngày nào đó sẽ được gặp cô ở Đà Lạt. Lúc đó, chắc con sẽ chạy tới ôm chầm lấy cô để được bày tỏ niềm vui và hạnh phúc của con, để con cảm nhận được sự ấm áp của cô dành cho con...”.

Đó là dòng tâm sự Ái Vân trong bức thư viết gửi nhà báo Lê Phương Dung để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình khi em bất ngờ nhận được món quà quá lớn của nhà báo Lê Phương Dung khi vừa đi thi đại học về.

Trong thư, Nguyễn Thị Ái Vân đã bày tỏ sự ngạc nhiên, bất ngờ đến mức không tin vào sự thật: “Một buổi chiều, khi con vừa đi thi từ Sài Gòn về Đà Lạt, anh nhà báo đã tìm tới nhà thông báo cho hai ông cháu con biết tin đó. Con thật sự quá bất ngờ và không tin vào những lời mình đang nghe thấy, đó là số tiền lớn mà con sẽ được nhận từ một người chưa từng quen biết”.

Bức thư Nguyễn Thị Ái Vân viết gửi nhà báo Lê Phương Dung Mô tả ảnh.

Bức thư Nguyễn Thị Ái Vân viết gửi nhà báo Lê Phương Dung

Số tiền 18 triệu của nhà báo Lê Phương Dung trao tặng đã giúp cô gái mồ côi, bất hạnh từ khi mới lọt lòng thực hiện được ước mơ bấy lâu nay của mình: “Con đã mua một chiếc laptop để phục vụ cho việc học tập. Cô biết không, từ lâu con đã từng mơ ước có một chiếc máy tính để học tập, con không ngờ điều đó lại đến quá nhanh, tới mức con không biết mình đang sống trong thực tại hay là mơ nữa cô ơi!... Suốt đêm con suy nghĩ rất nhiều về những lời của cô và nhìn chiếc máy tính. Cô như là cô tiên giáng trần giúp con đạt được ước mơ của mình”.

Với Ái Vân, món quá của nhà báo Lê Phương Dung trao tặng không chỉ dừng lại ở ý nghĩa vật chất mà còn là một nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp em tin tưởng vào cuộc sống, làm vơi đi nỗi bất hạnh của một cô gái mồ côi khi vừa lọt lòng.

Trong thư, Ái Vân viết: “Đà Lạt giữa đêm khuya rất lạnh nhưng món quà mà cô dành tặng đã sưởi ấm cho con. Lần đầu tiên trong đời con cảm nhận được sự ấm áp của cuộc sống. Cô đã đến và cho con vơi bớt đi nỗi cô đơn, cho con biết được bên cạnh con còn có những người đang đem đến cho con niềm hạnh phúc vô bờ… Con sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để xứng đáng với món quà mà cô dành tặng cho con. Con hứa sẽ không để phụ lòng ông bà và những người xung quanh…”.

Nguyễn Thị Ái Vân là cô gái mồ côi cả cha lẫn mẹ khi vừa lọt lòng. Do sinh thiếu tháng nên lúc vừa chào đời em chỉ nặng 800gram. Cho không ai nhận, ông ngoại là Nguyễn Văn Biên đành đem về nhà nuôi bằng nước cơm pha đường hoặc trộn muối nhưng không hi vọng đứa cháu gái tội nghiệp có thể sống sót.

Vừa qua, trong kỳ thi tuyển sinh đại học, hình ảnh cụ ông gần 90 tuổi đưa cháu ngoại đi thi khiến nhiều người xúc động. Thông qua toàn soạn báo điện tử Kienthuc.net.vn, nhà báo Lê Phương Dung đã hỗ trợ Ái Vân 18 triệu đồng, tương đương với 18 năm qua em sống trong cảnh bất hạnh vì thiếu vắng tình thương của cha mẹ.

[links()]

Khắc Lịch

Bình luận(0)