Cô bé “mong chết theo mẹ” trắng đêm viết thư tri ân

Google News

"Những gì mà Bích Phượng có được như hiện tại là món quà về tình yêu thương và sự sẻ chia mà bạn đọc đã dành cho..."- trích thư của Phượng.

(Kienthuc.net.vn) - “Những gì Bích Phượng có được như hiện tại là món quà về tình yêu thương..." -  Bích Phượng thức trắng đêm để viết lời tri ân gửi đến bạn đọc.

Ngày 17/9, PV Kienthuc.net.vn đã cùng bạn đọc đến thăm và trao quà nhân ái cho bạn Võ Thị Bích Phượng (SN 1990), trú tổ 11, thôn Thanh Ly 2, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình tỉnh Quảng Nam, nhân vật trong bài viết “Mẹ ơi! Cho con được chết theo” (đăng ngày 27/6).

1.500.000 đồng là số tiền mà mà CLB Charity Thăng Bình (TBC) và cá nhân anh Minh Anh gửi đến Bích Phượng, một phần nào đó giúp cô bé có thêm chi phí trang trải cuộc sống cô đơn, thiếu thốn của mình.

Bạn đọc Báo điện tử Kienthuc.net.vn trao số tiền hỗ trợ cho bạn Bích Phượng.
Bạn đọc Báo điện tử Kienthuc.net.vn trao tiền hỗ trợ cho Bích Phượng.

Cầm số tiền hỗ trợ, Bích Phượng nói: “Bé cảm ơn các anh, các chị nhiều lắm… Anh chị nên dành món quà này cho những người kém may mắn hơn bé. Thực sự, trong thời gian qua, bé đã nhận quá nhiều tình thương, sự sẻ chia của bạn đọc rồi. Bé không biết làm chi để đáp đền tấm chân tình cao quý này…”

Ngồi trò chuyện được một lúc, Phượng lấy lá thư mà cách đây 3 hôm đã thức cả đêm viết để hồi tưởng những ngày đã qua và cảm ơn tình cảm của bạn đọc Kienthuc.net.vn.

Đọc lá thư của Bích Phượng, chúng tôi không khỏi nghẹn ngào xúc động. Một đôi giấy vở, bên cạnh những lời văn còn khá vụng về của một cô bé chưa học hết lớp 5, Phượng đã kể lại cuộc đời đầy sóng gió của mình với những trang viết rất thực.

“Mẹ cô (mẹ Bích Phượng-PV) phải dậy thật sớm để bán từ chén bánh bèo nuôi sống 2 chị em, tuy cơm không đủ no, áo mặc không đủ ấm, nhưng gia đình ấy lúc nào củng tràn ngập tiếng cười, đầy ấp hạnh phúc”.

Hay những khoảnh khắc ấm áp, cùng lẽo đẽo theo mẹ ra chợ mỗi sớm mai:

“Mẹ cô đi đâu là cô đều theo sau mẹ, có lúc mẹ nói với cô rằng “con như thế lỡ sau này mẹ mất chắc con đào lỗ theo mẹ quá, con phải biết tự lo cho mình”… Mẹ không bao giờ bỏ con cả, lúc nào mẹ cũng bên cạnh con mà”.

Những đoạn viết đầy xúc động trong lá thư của Phượng.
Những đoạn viết đầy xúc động trong lá thư của Phượng.

Nhưng đến một lúc, mẹ cũng không nằm ngoài cái “định luật vô thường” nghiệt ngã ấy, mẹ ra đi.

Mẹ suốt đời tần tảo, hy sinh, từng miếng ăn, giấc ngủ, thậm chí bệnh tật vẫn hết lòng chăm lo cho các con. Phượng nhớ nhất những phút giây cuối đời của mẹ. Mẹ không bao giờ lo cho sức khỏe của mình, ngay cả khi ốm đau, mẹ đều cố gượng mình không đi viện.

Cuối lá thư, Bích Phượng đã không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những tình cảm mà trong suốt thời gian qua bạn đọc Kienthuc.net.vn đã dành cho Phượng trên con đường “chiến đấu” với căn bệnh hiểm nghèo, tiếp thêm động lực, niềm tin giúp Phượng vượt qua bạo bệnh để giành lại sự sống.

Bích Phượng không còn cô độc như trước đây.
Bích Phượng không còn cô độc như trước đây.

“Những gì mà Bích Phượng có được như hiện tại là món quà về tình yêu thương và sự sẻ chia mà bạn đọc đã dành cho. Phượng sẽ mang theo suốt cả cuộc đời…” - trích thư của Bích Phượng.
 

Tổng hợp số tiền hỗ trợ bé Phượng:

Đợt 1:  Tính đến ngày 8/07/2012: trên 50 triệu đồng

Đợt 2:Tính đến ngày 25/07/2012

- Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Du lịch Phương Trang tại Đà Nẵng: 36 triệu đồng

- Bạn đọc từ Mỹ vận động: 1.100 USD

Đợt 3: Ngày 17/09/2012

- CLB Charity Thăng Bình (TBC) và cá nhân anh Minh Anh: 1.500.000đ

(Ngoài ra còn các bạn đọc trực tiếp tới hỗ trợ em Phượng)                                 
Tổng cộng số tiền Phượng nhận được tới nay khoảng trên 120 triệu đồng.


Lưu Minh

[links()]

Bình luận(0)