Cô bé mong chết theo mẹ có thêm nghị lực để sống

Google News

Không lạnh lẽo như trước đây, nhà Phượng mấy ngày nay luôn rộn niềm vui và đầy ắp người ra vào. Họ đến từ nhiều nơi trong ngoài tỉnh.

(Kienthuc.net.vn) - Ngày 30/6, đại diện Báo điện tử Kiến Thức tại Quảng Nam đã đến thăm và trao số tiền 3.300.000 đồng cho bạn Võ Thị Bích Phượng trú tại tổ 11, thôn Thanh Ly 2, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam là nhân vật bài viết “Mẹ ơi! Cho con được chết theo” (đăng ngày 28/6). 

Công Ty SVTech tiếp tục đồng hành cùng chương trình Sẻ chia của Kienthuc.net.vn, hỗ trợ Bích Phượng 2.000.000 đồng, một số cán bộ công tác tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyên góp nhờ Tòa soạn chuyển 1.300.000 đồng đến tận tay cô bé.

Không lạnh lẽo như trước đây, nhà Phượng mấy ngày nay luôn rộn niềm vui và đầy ắp người ra vào. Họ đến từ nhiều nơi trong ngoài tỉnh. Có những bạn đọc vì ở xa đã xin Tòa soạn điện thoại, địa chỉ để gửi thư động viên Phượng có thêm nghị lực chiến đấu với căn bệnh.

“Có những người bạn không quen đã gửi gấu bông qua bưu điện cho Phượng. Niềm khát khao đã được tọai nguyện. Có gấu bông, Phượng sẽ bớt nhớ ba mẹ và chị Hai hơn” - Phượng hướng đôi mắt đỏ nước của mình về phía bàn thờ rồi xịu mặt xuống.

 

Cô bé mồ côi chỉ biết thắp nhang cho ba mẹ và chị gái chứ không có tiền mua trái cây hay hoa dâng cúng

 

“Nghe tin Báo điện tử Kiến Thức đăng hoàn cảnh tội nghiệp của bé Phượng mồ côi đang bị ung thư máu không có tiền chữa bệnh, sắp đi theo mẹ xuống suối vàng, tụi tui đã tự đi vận động anh em bạn hữu để mong góp phần nhỏ giúp cô bé bớt nỗi niềm tuyệt vọng” - chị Nguyễn Thị Vân đã lặn lội cả 100 cây số từ Núi Thành ra thăm Phượng tâm sự.

Những bạn tình nguyện viên của CLB Kết nối Đà Nẵng đã vào thăm và tặng Phượng 5.000.000 đồng cùng 50 ký gạo, 1 thùng sữa. Và trong thời gian tới sẽ sửa lại căn nhà dột nát cho em.

 

Những thành viên CLB Kết nối Đà Nẵng đã tìm đến nhà trao tận tay số tiền 5 triệu đồng, 50 kg gạo và 1 thùng sữa cho Phượng.

 

Bạn Quang, thành viên CLB Kết nối Đà Nẵng bày tỏ: “7 năm rồi, Phượng sống côi cút, ẩm thấp trong căn nhà tập tàng, cũ nát. Điều lo ngại nhất là cuộc sống của Phượng những ngày tiếp theo sẽ sao đây khi sức khỏe ngày càng yếu và có chiều hướng xấu đi... Mình cũng mong sao sẽ có những tấm lòng nhân ái động viên, sẻ chia và tạo niềm tin, động lực, giúp Phượng bước qua “giờ phút” sinh tử của cuộc đời.

 

Bạn đọc gửi tặng gấu bông cho Phượng qua bưu điện

 

Cả buổi chiều, Phượng mãi cười. Nghĩ đến căn bệnh Phượng đang mang, chúng tôi cứ lặng đi. Thấy thế cô bé lại giục: “Ui! Mấy anh chị sao im re rứa, kể chuyện gì cho vui đi. Có tiền rồi, thứ 2 tuần đến bé sẽ vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trước để nhập viện, sau để thăm và cảm ơn mấy cô chú bác ở bệnh viện. Đã 1 tháng rồi không biết có còn ai nữa không, hay là họ đã về nhà hết rồi… Phượng mang ơn họ trong những ngày tháng sống bằng tình thương của họ” - Phượng không nén được dòng nước mắt khi nhắc lại những ngày ở trong viện.

 

Tình nguyện viên của CLB Kết nối Đà Nẵng sẽ sửa lại căn nhà dột nát cho Phượng

 

Đại Đức Thích Hạnh Quả, trụ trì chùa Giác Thanh (xã Bình Nguyên) đã thay mặt cho ba mẹ quá cố của Phượng gửi lời tri ân sâu sắc đến những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa: “Không biết làm gì hơn ngoài lời chú nguyện bình an, cầu chúc an lành gửi đến. Các vị (các nhà hảo tâm - PV) đã tự phát tâm làm phước để cứu giúp những mảnh đời kém may mắn hơn mình, lòng thành của Quý vị sẽ tạo phước đức cho con cái, người thân. Chùa sẽ nguyện cầu gia hộ”.

[links()]

Hà Kiều

Bình luận(0)