Cậu bé “cheo queo chờ chết” tập tành viết chữ

Google News

"Ai ngờ hắn lại có thể cầm bút viết trở lại sau 3 năm "nằm cheo queo chờ chết" trong sự tuyệt vọng của căn bệnh bại não…"

- “Ai ngờ hắn lại có thể cầm bút viết trở lại sau 3 năm “nằm cheo queo chờ chết” trong sự tuyệt vọng của căn bệnh bại não…” - bà Đặng Thị Phải (52 tuổi, mẹ em Hoàng), trú tại thôn 2A, xã Điện Nam Bắc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam mừng rỡ nhìn con nắn nót những dòng chữ trên trang giấy.
 
Trưa ngày 27/8, PV Kienthuc.net.vn đã đến nhà em Hoàng chuyển số tiền của bạn đọc Kienthuc.net.vn hỗ trợ cho em.
PV Báo điện tử Kiến thức trao số tiền hỗ trợ cho em Nguyễn Trọng Hoàng.
PV Báo điện tử Kiến thức trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho em Nguyễn Trọng Hoàng.

 Danh sách bạn đọc đã hỗ trợ em Nguyễn Trọng Hoàng:


1. Việt kiều Mỹ         : 4.400.000đ
2. Bạn đọc tên Lâm   : 1.000.000đ
3. Trần Thị Bích Loan : 400.000đ
4. Lưu Ngọc Hải         : 500.000đ
5. Nguyễn Hoàng Thanh Dương

                               :1.500.000đ

   Tổng: 7.800.000 đ
Nhìn con, bà Phải vừa nói vừa ứa nước mắt: “Khổ thiệt mấy chú ơi!... Đáng lẽ, theo lịch, cứ 1 tháng là phải đi tái khám, nhưng mấy tháng rồi, vợ chồng tui không thể xoay xở đâu ra tiền đưa hắn đi khám.
 
Cách đây 10 ngày, hắn lên cơn co giật, rên la dữ dội. Thấy vậy, bà con chòm xóm mới thương tình cho mượn ít tiền để vợ chồng tui đưa cháu ra Bệnh viện Đà Nẵng.  Ra đó, các bác sĩ yêu cầu cháu phải nhập viện nhưng vì không có tiền, vợ chồng tui lại xin toa rồi đưa hắn về”.

Trong khi bà Phải nói thì Hoàng buồn thiu. Tuy 3 năm không được đến trường, nhưng Hoàng vẫn còn nhớ như in hình ảnh thầy cô, bạn bè, trường lớp.
 
Khi chúng tôi yêu cầu ba mẹ em ghi vài dòng xác nhận vào giấy biên nhận đã nhận tiền của bạn đọc thì Hoàng liền giành viết: “Anh ơi! Em viết được không ạ. Đã 3 năm rồi em chưa cầm lại được cây viết…”
Nhìn con trai mình đang “vật vã” nắn nót, miệt mài “nặn” chữ, bà Phải ngậm ngùi xót xa.
Nhìn con trai miệt mài “nặn” chữ, bà Phải ngậm ngùi xót xa

Cầm trên tay cây bút, Hoàng miệt mài “nặn” ra những dòng chữ nhỏ nhắn, thẳng tắp. Chúng tôi biết đó là sự cố gắng vượt bậc của một người bị ung thư não.

Nhìn con, bà Phải vừa khóc vừa xoa đầu con: “Ai ngờ hắn lại có thể cầm bút viết trở lại sau 3 năm “nằm cheo queo chờ chết” trong sự tuyệt vọng của căn bệnh bại não… Ba mẹ sẽ cố gắng làm lụng kiếm tiền để chữa trị cho con, cho con lại được đến trường”.

Mọi sự quan tâm, giúp đỡ xin liên hệ:

1. Gia đình em Nguyễn Trọng Hoàng, thôn 2A, Điện Nam Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam.

2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức: Tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại: (04) 62.765.887. Hotline: 098.88.44.039

Tài khoản số: 126.10.000.119.106 tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình.

Khi gửi tiền qua tài khoản, xin Quý vị vui lòng ghi rõ tên nhân vật hoặc tên bài viết. Toà soạn cam kết chuyển tận tay gia đình.

Trân trọng! 


Lưu Minh
[links()]
 

Bình luận(0)