Bé “mũi lợn” cứ đưa cơm lên lại rớt xuống

Google News

Bị các bạn gọi là "con mũi lợn", là "ngưu ma vương", cháu lại khóc lóc về tủi hờn với mẹ...

(Kienthuc.net.vn) - “Ở lớp, các bạn thường gọi cháu là “con mũi lợn”, là “ngưu ma vương”. Bị các bạn trêu, cháu khóc lóc về lại tủi hờn với mẹ” - chị Trần Thị Vần 43 tuổi ở thôn La Đồng, xã Hợp Tiến, (Mỹ Đức, Hà Nội).

Tủi hờn vì bị gọi là “con mũi lợn”

Bé Đặng Thị Trang sinh năm 2002. Mới lọt lòng, Trang đã mang nhiều chứng bệnh: tim bẩm sinh, hở hàm ếch, hẹp động mạch phổi.

Mang trong mình nhiều chứng bệnh như vậy nên Trang trở nên còi quắt. Dù đã 10 tuổi, Trang nặng có 17kg, cao chưa đầy 1m, hai chân không thăng bằng, mỗi bước đi em phải lệch người sang một bên.

Tủi hờn vì bị gọi là "con mũi lợn", là "ngưu ma vương"

Trang không được đến trường đều đặn như bạn bè đồng lứa vì thời gian nằm viện liên tục. Mỗi lần đưa con đến lớp chị Vần phải dùng khăn che kín mặt con nhằm tránh những ánh mắt lạ lẫm, soi mói từ bên ngoài.

“Ở lớp, các bạn thường gọi cháu là “con mũi lợn”, là “ngưu ma vương”. Bị các bạn trêu, cháu khóc lóc về tủi hờn với mẹ, mẹ sinh con ra sao không giống các bạn, sao con lại như thế này”. Thương con, chị Vần quay mặt đi khóc.

Hai chân không cân bằng, mỗi bước đi Trang phải lệch người về một phía

Vắt kiệt sức chữa bệnh cho con

Ngồi ôm chặt đứa con vào lòng, chị Vần thều thào: “Trang sinh ra toàn thân tím tái, phải đưa đi viện gấp. Suốt thời gian nằm viện cháu không tự bú được sữa. Để nuôi cháu đến bây giờ, gia đình phải bán hết mọi thứ trong nhà, nhưng bệnh tim của cháu ngày càng trầm trọng”.

Lần gần đây nhất, Trang được được đưa đến bệnh viện tim Hà Nội. Bác sĩ cho biết để có thể phẫu thuật tim cho cháu số tiền dự kiến khoảng 85 triệu đồng. Chị Vần nghe xong mà giật mình đành ngậm ngùi bế con bỏ viện về nhà sống chung với bạo bệnh.

 

Khoảng 2 tháng nay, sức khỏe của Trang suy giảm rõ rệt, tim đập mạnh, thở gấp, da xanh xao, biếng ăn. Dốc hết tiền chữa bệnh cho con, giờ anh Tĩnh (bố Trang), chị Vần chẳng còn gì. Tiền vay mượn ngày một chồng chất, lãi mẹ đẻ lãi con. Không biết bao nhiêu lần anh chị phải loay hoay vay mượn cho con chữa bệnh nhưng số tiền mổ tim quá lớn, vượt ngoài khả năng của một gia đình bần nông.

Trang vẫn hi vọng...

Gia đình chị Vần quanh năm bám vào ruộng đồng, chỉ có mấy sào nhưng nuôi đến 5 miệng ăn. Cuộc sống kham khổ, hai người con lớn đều phải bỏ học giữa chừng, không nghề nghiệp ổn định. Cô con gái út sinh ra đã mang nhiều trọng bệnh trong người, thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà. 

Anh Tĩnh trước đây đi làm thợ nghiền đá lương ba cọc ba đồng, làm chưa hết tháng phải xin ứng tiền để gửi về cho con. Làm việc quá sức, anh bị suy nhược, không thể làm được việc nặng nữa. Về nhà, anh lại mắc thêm bệnh trĩ, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai người vợ.

Nghĩ đến số tiền phẫu thuật tim, chị Vần buốt lòng không biết phải làm sao

Một mình chị Vần chạy đôn chạy đáo, vừa lo việc đồng áng, vừa chăm sóc chồng con. Số tiền phẫu thuật tim, chị và gia đình bất lực hoàn toàn.

Miệng, môi bị bệnh tật ăn sâu khiến Trang đau đớn. Em cứ đưa lên, cơm lại rớt xuống... Ngày nào, bữa ăn cũng là nước mắt chan cơm...

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về:

Trần Thị Vần thôn La Đồng, xã Hợp Tiến, (Mỹ Đức, Hà Nội)

Hoặc liên hệ tòa soạn báo điện tử Kiến Thức: Ngõ 850 - Số 60 - Tòa nhà Láng Trung - Tầng 5; đường Láng - phường Láng Thượng - Đống Đa - HN. Điện thoại: 04.6276-5886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản Báo điện tử Kiến Thức: 126.10.000.119.106

Tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội).

Xin vui lòng ghi rõ tên nhân vật nhận hỗ trợ hoặc tiêu đề bài viết. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay nhân vật

Trân trọng!

[links()]

Đỗ Việt

Bình luận(5)

Minh Hiền

Người trong cuộc

Bạn Bằng nói đúng đấy, gia đình có thể tìm đến Hội chữ Thập đỏ Việt Nam sẽ có chương trình hỗ trợ miễn phí cho em1

Chúc em may mắn

Minh Hiền

Cuong Zero

Liên hệ với Hội chữ thập đỏ việt nam, họ có chương trình phẫu thuật miễn phí, không nhớ chính xác của Thụy Điển tài trợ hay sao ấy, giúp các em có nụ cười tuổi thơ vui vẻ, hồn nhiên trong sáng. Chúc em sớm tìm lại được nụ cười hồn nhiên vốn có của mình.

Minh Hiền

Cường Zero

Chúc em sớm tìm lại nụ cười hồn nhiên vốn có, liên hệ với mấy chương trình phẫu thuật Free nụ cười tuổi thơ của Hội chữ thập đỏ Việt Nam do Thụy Điển tài trợ đó. Chúc em và gia đình may mắn

Minh Hiền

Huỳnh Văn Bằng

Ở TP HCM các trường hợp này đều được chữa trị miễn phí, trông thấy em thật tội nghiệp mong các nhà hảo tâm giúp em

Minh Hiền

Mạnh Cường

Cảm thông với hoàn cảnh của em, em có thể liên hệ với Hội chữ thập đỏ Việt Nam, họ có các chương trình phẫu thuật nụ cười tuổi thơ miễn phí đó