“Bà nhà tui không phải nhịn khát, nhịn thèm nữa!”

Google News

Ông Phạm Ny đã bật khóc trong niềm vui khôn xiết khi nhận được số tiền hỗ trợ cùng mùng, mền, chăn, gối, chiếu, sữa...

(Kienthuc.net.vn) - “May quá! Quý hóa quá! Cảm ơn những người tốt bụng đã quan tâm. Từ nay, bà nhà tui không phải nhịn khát, nhịn thèm nữa rồi” - ông Phạm Ny đã bật khóc trong niềm vui khôn xiết khi nhận được số tiền 3.500.000đ cùng mùng, mền, chăn, gối, chiếu, sữa và các dụng cụ sinh hoạt cá nhân và gia đình...

Ngày 15/7, PV Báo điện tử Kiến Thức cùng các bạn tình nguyện viên CLB Hoạt động Từ thiện khu vực miền Trung đã vượt hành trình hơn 100 cây số ngược lên huyện miền núi cao của tỉnh Quảng Nam thăm vợ chồng ông Phạm Ny (85 tuổi), là nhân vật trong bài viết “Ngoài 85 tuổi, lết 2 chân giả xách nước tắm cho vợ” (đăng ngày 6/7).

Vợ chồng ông bà Ny trú tại thôn Trà Đức, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc.

Công ty SVTech đã gửi hỗ trợ hai cụ 2.000.000 đồng, chị Đặng Ngọc Trinh ở Bình Dương hỗ trợ 1.000.000đ và CLB Hoạt động Từ thiện khu vực miền Trung mang tới biếu ông bà 500.000đ + quà tặng có giá trị gần 2 triệu đồng.

“Bà ráng múm vài thìa cháo cho tui vui”

Lúc chúng tôi đến đúng thời điểm giữa trưa. Ông Ny đang lời ngon tiếng ngọt dỗ dành vợ để bón từng thìa cháo.

“Bà ráng múm vài thìa cháo cho tui vui. Bà không ăn lấy sức mô mà sống với tui…” - giọng ông Ny thỏ thẻ.

Chăm chú nhìn qua khe cửa sổ, chúng tôi được mắt thấy tai nghe tình cảm của một ông lão cụt cả hai chân, mắc bệnh tim nặng dành cho vợ mình.

Bữa qua bữa, ngày qua ngày, ông Ny cần mẫn chăm vợ…

Ông Ny vừa cho vợ uống nước vừa nựng nịu

“Cả tháng rồi chưa được tắm một bữa ra trò” 

Ông Ny xịu khuôn mặt khắc khổ xuống khi chúng tôi nhắc về vợ ông.

“Bà ấy hả chú? Cả tháng nay bị đầy đọa đủ thứ. Không hiểu sao lâu ni không nói cười chi nữa hết. Mọi khi tới bữa chưa cho ăn, bà ấy còn biết ú ớ kêu đòi. Giờ thì sống không ra sống, chết không ra chết. Đến phân của bả ra bả cũng bốc ăn, không phân biệt được” - ông Ny buồn rầu kể.

Bà Phạm Thị Huệ, em ông Ny cho biết: “Chị tui (vợ ông Ny-PV) cả tháng rồi chưa được tắm một bữa ra trò. Chị em chúng tui cũng già yếu, con cháu đi làm ăn xa, thành ra cũng không phụ giúp được chi nhiều. Thấy lưng chị mấy bữa nay lở lói mà không biết làm sao ngoài việc nấu nước ấm rửa mỗi ngày… Và chỉ có đến bữa là qua phụ anh đi chợ búa, nấu ăn hay lau chị thay cho anh mà thôi. Chứ cũng không tắm được cho chị”.

Ông Ny phải bám vào tường, bặm môi theo mỗi bước trên đôi chân giả

Bà Huệ cũng cho hay, cả tháng nay, tim ông Ny lại tái phát, lên cơn đau dữ dội. Nhiều bữa, ông Ny vừa cho vợ ăn cũng chết ngất ngay trên giường lúc nào không hay biết.

Thấy thương, chị em gom góp, hàng xóm của ít lòng nhiều tích góp những đồng tiền lẻ đưa ông Ny đi khám bệnh nhưng ông từ chối. Ông dành toàn bộ số tiền trên để gọi bác sĩ đến tiêm thuốc cho vợ.

Cách đây mấy ngày, có người vào cho ông 1 triệu đồng và dặn là mai ra bệnh viện mua thuốc đau tim về uống để còn có sức nuôi bà. Sang ngày mai ông lại gọi bác sĩ vào tiêm, truyền đạm cho vợ mà không thèm đếm xỉa đến căn bệnh tim của mình.

Ông Huỳnh Bốn, trưởng thôn Trà Đức, xã Đại Tân chia sẻ: “Xin bày tỏ lòng biết ơn đối với những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo Kiến Thức đã quan tâm đến hoàn cảnh khốn khó của ông Phạm Ny. Mỗi tháng ông bà chỉ nhận được mấy đồng tiền ít ỏi hỗ trợ thì quả là không thể sống được”.

[links()]

Hà Kiều

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Thanh Hậu

Thương wá cái khó, cái khổ của Ông Bà, nhưng trong đó đã thể hiện 1 tình yêu thu6ông vô bờ bến...