Quốc Cường - Gia Lai bị đề nghị bồi thường 258 triệu đồng

Google News

Sau khi nghe tòa phân tích, bà Ngọc đồng ý tính tiền lãi phạt chậm giao nhà từ thời điểm ký hợp đồng giữa bà với CT cộng tiền lãi do chậm thanh toán từ ngày giao nhà đến nay tổng cộng là 258 triệu đồng.

Chiều 10/6, TAND Q.3 (TP.HCM) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc và bị đơn là Công ty TNHH đầu tư và phát triển nhà Quốc Cường Gia Lai.

Tại phiên tòa, bà Ngọc đề nghị CT QCGL bồi thường cho bà 258 triệu đồng tiền lãi phạt do chậm giao nhà.

Theo bà Ngọc, ngày 2/7/2007, ông Lê Xuân Khôi và CT QCGL có ký hợp đồng góp vốn mua căn hộ A 1507 tầng 15 (địa chỉ 28/4 Trần Xuân Soạn, P.Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM). Đến 5/12/2009, ông Khôi chuyển nhượng hợp đồng lại cho ông Nguyễn Hồng Minh Trí. Ngày 27/1/2010, ông Trí chuyển nhượng hợp đồng lại cho bà Ngọc.
 

Trong hợp đồng góp vốn quy định rõ: chậm nhất tháng 7/2009, chủ đầu tư phải giao nhà. Trường hợp giao nhà chậm hơn so với hợp đồng, chủ đầu tư chịu lãi phạt 1,5%/tháng/tổng số tiền khách hàng đã góp. Ngược lại, nếu khách hàng góp vốn trễ so với tiến độ thanh toán trong hợp đồng cũng bị phạt… Trên thực tế, đến 23/4/2011, bà Ngọc mới được bàn giao nhà.

Bà Ngọc cho rằng, việc sang nhượng lại hợp đồng hiển nhiên bà được thừa hưởng toàn bộ quyền lợi và nghĩa vụ của những người sang lại hợp đồng. Như vây, tính từ thời điểm hợp đồng đầu tiên được ký, CT QCGL đã giao nhà chậm 22 tháng. Vì vậy, CT phải chịu lãi phạt là 420 triệu đồng, cộng thêm tiền lãi phát sinh của số tiền này từ 24/4/2011 đến nay là 498 triệu đồng.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, ông Phan Thế Bảo – Giám đốc CT QCGL không đồng ý bồi thường theo yêu cầu của bà Ngọc. Theo ông Bảo, tại thời điểm bà Ngọc ký hợp đồng với CT, hai bên đều biết việc chậm giao nhà đã trễ hạn hơn 5 tháng và những hợp đồng trước kia đã được thanh lý rồi nên bà Ngọc không được thừa hưởng quyền lợi của những hợp đồng này.

Sau khi nghe tòa phân tích, bà Ngọc đồng ý tính tiền lãi phạt chậm giao nhà từ thời điểm ký hợp đồng giữa bà với CT cộng tiền lãi do chậm thanh toán từ ngày giao nhà đến nay tổng cộng là 258 triệu đồng.

Theo bà Võ Thị Ngọc Loan – đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Q.3, tòa không xem xét các điều kiện khách quan, chủ quan mà xét xử dựa trên hợp đồng. Đánh giá qua hồ sơ cho thấy, CT QCGL phải chịu trách nhiệm với những gì mà mình đã cam kết trong hợp đồng.

Sau khi nghị án, ông Phù Quốc Tuấn – Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa tuyên dời ngày ra quyết định đối với vụ án dân sự sơ thẩm này đến 14g ngày 7/6/2013 do vụ việc có nhiều vấn đề cần thảo luận thêm.

TIN LIÊN QUAN

Theo Phụ Nữ

Bình luận(0)