Giá vàng tạm dứt “cơn điên”

Google News

(Kiến Thức) – Sau khi tăng dữ dội trong ngày cuối tuần, giá vàng trong nước đang chững lại. Theo giới phân tích, gia kim loại quý có thể đang ngóng chờ diễn biến thị trường trong ngày chốt tất toán.

Lúc gần 9h sáng nay, mỗi lượng vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn trên thị trường TPHCM được niêm yết với mức giá 37 – 37,7 triệu đồng (mua – bán) còn tại Hà Nội là 37 – 37,72 triệu đồng. Mức giá này đang được neo lại từ hôm qua, phiên giao dịch được coi là “điên cuồng” nhất của giá kim loại quý trong nước trong thời gian vài năm gần đây.

 

Cụ thể, trong phiên giao dịch thứ 7 (29/3), giá vàng bỗng dưng tăng dựng ngược với mức tăng cực “khủng”, tới gần 3 triệu đồng mỗi lượng và chốt phiên ở mức 37,8 – 37,8 triệu đồng/lượng. Thậm chí có cửa hàng còn niêm yết mốc 37,95 triệu đồng, cách mốc 38 triệu đồng không xa. Sự tăng giá này khiến mọi người hết sức bất ngờ, bởi mới chỉ cách đó một ngày, giá kim loại quý đã mất mốc 35 triệu đồng.

Phiên giao dịch hôm qua cũng chứng kiến sự “cuồng nhiệt” của người dân khi đi gom vàng, bất chấp giá không ngừng nhảy vọt và biến động mạnh. Tại Hà Nội, dù nắng nóng nhưng cảnh xếp hàng đi mua vàng vẫn diễn ra. Công ty Bảo Tín Minh Châu lâm vào cảnh hết vàng từ nhiều hôm dù đã làm việc hết công suất.

Vàng trong nước tăng giá do thị trường quốc tế vừa có phiên tăng mạnh cuối ngày thứ 6. Từ mức mở cửa ngày thứ sáu ở 1.200 USD, giá leo thang trong phiên Mỹ, chốt tuần ở 1.235 USD/ounce. Tuy nhiên, với mức tăng này thì quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế vẫn chỉ tương đương 31,56 triệu đồng (chưa bao gồm thuế phí). Chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước vì thế lại vọt lên mức cao 6,3 - 6,4 triệu đồng/lượng.

Mặc dù vậy, theo phân tích của giới chuyên gia thì sự nhảy dựng bất ngờ của giá vàng trong nước ngoài nguyên nhân là theo đà thế giới thì cũng do chịu ảnh hưởng từ hạn chót tất toán vàng của các ngân hàng sắp đến (30/6). Cũng theo dự đoán của nhiều người thì giá kim loại quý trong tuần tới sẽ thôi lao dốc và nhiều khả năng tiếp tục tăng mạnh.

BÀI LIÊN QUAN:

BÀI ĐỌC NHIỀU:

Lê Thịnh

Bình luận(0)