Bỗng dưng “bốc hơi” 25 tỷ đồng trên máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ mất cắp 1,2 triệu USD (25 tỷ đồng) trên chuyến bay số hiệu 17 của hãng hàng không Thụy Sĩ.

Lộ trình của chuyến bay số hiệu 17 xuất phát từ sân bay Zurich, Thụy Sĩ tới sân bay quốc tế JFK ở New York vào cuối tuần trước. Số tiền bỗng nhiên “bốc hơi” nằm trong kiện hàng chứa những tờ tiền mệnh giá 100 USD. Hiện, chưa rõ số tiền này bị đánh cắp vào lúc nào.

Chuyến bay số hiệu 17 đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa, trong đó có cả vận chuyển tiền. Sau khi máy bay hạ cánh, lô hàng chứa tiền bị phát hiện thất thoát 1,2 triệu USD. Phát ngôn viên của FBI, Jim Margolin cho biết, các nhà điều tra chưa xác định được liệu số tiền này có bị đánh cắp từ trước khi máy bay cất cánh khỏi sân bay Zurich hay không.

Vụ mất cắp 1,2 triệu USD (25 tỷ đồng) vừa xảy ra trên chuyến bay số hiệu 17 của hãng hàng không Thụy Sĩ.

Ông Margolin cho biết, số tiền biến mất từ một hộp đặc biệt mà ngân hàng dùng để vận chuyển tiền, đóng trong một thùng hàng lớn hơn khác. Ông nói rằng sẽ phải dùng xe nâng hạ để đưa vào hoặc dỡ kiện tiền từ thùng to.

Một quan chức thực thi luật pháp cho hay số tiền trên được vận chuyển tới Cục Dự trữ liên bang Mỹ. Tuy nhiên, người phát ngôn của Cục này không đưa ra bình luận nào.

Một nguồn tin khác lại cho rằng số tiền này thuộc về một ngân hàng Mỹ và đang trong quá trình vận chuyển từ Thụy Sĩ về nước này. Tuy nhiên, số tiền sẽ phải đi qua Cục Dự trữ liên bang ở New Jersey. 

Việc thất thoát tiền được phát hiện hôm 24/6 khi lô hàng được chuyển tới Cục Dự trữ liên bang.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (Theo CNN)

Bình luận(0)