Cha con ông Đặng Văn Thành bị Sacombank xiết nợ

Google News

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín dùng gần 80 triệu cổ phiếu STB do cha con ông Đặng Văn Thành sở hữu để cấn trừ vào khoản 1.600 tỷ đồng cho vay đối với 2 cá nhân này để đầu tư trái phiếu và vào các công ty con.

Trong báo cáo tài chính riêng năm 2012, được PwC kiểm toán, Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - Mã CK: STB) cho biết đã ký thỏa thuận (được phân loại vào tài sản xiết nợ) với ông Đặng Văn Thành - nguyên Chủ tịch HĐQT và con trai là ông Đặng Hồng Anh vào ngày 5/12/2012.

Cụ thể, Sacombank đồng ý sử dụng trên 7,4% vốn (tương đương khoảng 80 triệu cổ phiếu STB) do cha con ông Đặng Văn Thành sở hữu để cấn trừ vào các khoản cho vay, đầu tư trái phiếu và khoản phải thu khác với tổng giá trị thỏa thuận gần 1.600 tỷ đồng.

Các khoản cấn trừ này bao gồm, gần 172 tỷ đồng từ công ty Tín Việt; trên 678 tỷ đồng tại Sacomreal; hơn 329 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu Sacomreal; 18 tỷ đồng cho vay Thành Thành Công; khoảng 192 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu Thành Thành Công; hơn 148 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu công ty Đặng Huỳnh; gần 59 tỷ đồng cho vay công ty Thành Ngọc.

Vào ngày 11/12/2012, Sacombank đã ký các biên bản thanh lý với các đối tượng vay hoặc phát hành trái phiếu nêu trên, hạch toán khỏi các khoản cho vay và đầu tư trái phiếu tương ứng, đồng thời giải chấp các tài sản đảm bảo liên quan.

Theo thỏa thuận này, ông Đặng Văn Thành và ông Đặng Hồng Anh ủy quyền cho HĐQT được toàn quyền mua, bán định đoạt, sở hữu cổ phiếu STB mà họ nắm giữ.

Trong trường hợp này, Sacombank đã dùng chính cổ phiếu của mình làm tài sản xiết nợ. Nhà băng này cũng cho biết, đã thông báo với Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM về thỏa thuận cấn trừ này.

TIN BÀI LIÊN QUAN


BÀI ĐỌC NHIỀU

Theo VNE

Bình luận(0)