Dân Hà Nội tự chế ôtô mui trần chưa đầy 20 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông tại Mê Linh, Hà Nội đã tự chế ra chiếc xe ôtô 3 bánh mui trần từ xe máy tay ga Yamha có thể chở được cả bố lẫn 2 con nhỏ đi chơi phố.

Chiếc xe ôtô mui trần 3 bánh được anh Quang tại Mê Linh, Hà Nội chế tạo nguyên bản là một chiếc xe tay ga Yamaha Force 125 cũ chỉ khoảng chưa đến 10 triệu đồng. Toàn bộ phần khung trước được làm lại từ tôn, sau đó hàn lại và bả matit, rồi sơn.
Hệ thống điều khiển không còn là ghi đông mà thay bằng vô-lăng. Ghế bọc da có một tựa lưng nhưng có thể ngồi được tới 2 người lớn, hoặc 1 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Dự tính chi phí để tạo lên siêu xe mui trần này chỉ khoảng chưa đầy 20 triệu đồng 
Dan Ha Noi tu che oto mui tran chua day 20 trieu dong
 Dân Hà Nội tự chế xe ôtô mui trần đưa con đi chơi.
Xe có đầy đủ 2 đèn chiếu sáng trước, xi-nhan, gương chiếu hậu và cả lưới tản nhiệt. Hai bánh trước là bánh xe máy và phuộc trước cũng vậy. Thiết kế dễ thương hợp mắt trẻ nhỏ. Hiện tại, chiếc xe còn nốt phần cánh cửa và mui bạt là tạm hoàn thiện. Do siêu xe dùng động cơ xe ga nguyên bản nên chỉ có số tiến. Nếu muốn quay đầu, chỉ còn cách tìm góc rộng để cua.
Dan Ha Noi tu che oto mui tran chua day 20 trieu dong-Hinh-2
 Chiếc xe ôtô 3 bánh mui trần từ xe máy tay ga Yamha có thể chở được cả bố lẫn 2 con nhỏ đi chơi phố. 
"Nông thôn như em chả có tiền mua 4 bánh chở con đi dạo nên chế tạm chiếc siêu xe 3 bánh Ferrari này để đưa các con đi dạo các bác ạ. Bảo thiết kế thêm cánh cửa và dù nóc trần nữa mà hết kinh phí," anh Quang chia sẻ vui trên mạng xã hội.
Dan Ha Noi tu che oto mui tran chua day 20 trieu dong-Hinh-3
Xe có đầy đủ 2 đèn chiếu sáng trước, xi-nhan, gương chiếu hậu và cả lưới tản nhiệt.  
Câu nói vui nhưng đầy thú vị của  anh Quang được xem là động lực để thôi thúc trí sáng tạo cho những người khác cùng đam mê. Thực chất, anh Quang đã có ôtô riêng, có kinh nghiệm với nghề sửa xe và đây là sản phẩm làm theo sở thích cá nhân.
Ảnh: Trịnh Văn Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)