Đại gia Trung Nguyên chi 2 tỷ đồng bảo dưỡng siêu xe Bugatti

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi hoàn tất hành trình xuyên Việt, xe chuyên đã đưa Bugatti Veyron từ Hà Nội về TP HCM để thực hiện bảo dưỡng đúng qtrình. Dự kiến việc bảo dưỡng sẽ mất khoảng chi phí gần 2 tỷ đồng.

Siêu xe Bugatti Veyron đã hoàn tất chặng đường di chuyển liên tục hơn 2.000 km, qua nhiều tỉnh thành từ TP HCM đến Hà Nội. Chiếc xe duy nhất và đặc biệt này đã tạo nên con số kỷ lục về quãng đường di chuyển của Bugatti từ khi về Việt Nam. Đây cũng là một con số hiếm gặp của 450 phiên bản Bugatti Veyron giới hạn trên toàn thế giới.
 Dự kiến việc bảo dưỡng sẽ mất khoảng chi phí gần 2 tỷ đồng.
Với con số kỷ lục hơn 2000 km, những chiếc lốp được làm riêng cho Veyron phải được thay thế. Đây là những cặp lốp được Michellin sản xuất dành riêng cho Bugatti và theo công bố của chính hãng, mỗi cặp lốp ngốn tới 30.000 USD và sau 3 lần thay lốp thì phải đổi luôn vành xe với chỉ duy nhất phương án thay thế và tiêu tốn của chủ nhân sở hữu theo công giá công bố ước tính lên tới 120.000 USD.
Việc thay thế lốp và lazang là điều kiện đủ để đảm bảo Veyron sẽ vận hành ổn định ở tốc độ siêu nhanh 400 km/h. Một hạng mục quan trọng khác cần bảo dưỡng sau một hành trình dài là thay nhớt để đảm bảo mọi thứ vận hành trơ tru cho cổ máy khổng lồ 8L W16. Việc thay nhớt dự tính ngốn hơn 20.000 USD với các nhà cung cấp nhớt đặc biệt của riêng hãng mẹ Bugatti.
Việc thay nhớt dự tính ngốn hơn 20.000 USD với các nhà cung cấp nhớt đặc biệt của riêng hãng mẹ Bugatti. 
Đó mới chỉ là ước tính cho những hạng mục thông thường, nếu có hư hỏng nào khác xảy ra dù là nhỏ nhất ảnh hưởng đến khả năng vận hành, khả năng chiếc Veyron tiêu tốn thêm nhiều chi phí khổng lồ khác hoàn toàn có thể xảy ra.
Ước tính chi phí ban đầu cho việc bảo dưỡng chính hãng sau 2.000 km xuyên Việt của Bugatti Veyron :Thay 4 lốp xe + phí vận chuyển: 60.000 USD; Thay nhớt, bảo dưỡng: 20.000 USD
Thảo Mai (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)