Chi phí sửa siêu xe Ferrari của Tuấn Hưng khoảng 3 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Tuấn Hưng tiết lộ đã mời chuyên gia từ Đức sang Việt Nam để kiểm tra thiệt hại của siêu xe Ferrari 488 GTB cũng như lên phương án sửa chữa. Được biết, siêu xe đã được nam ca sỹ mua bảo hiểm.

Vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng vào 3h sáng ngày 16/10/2018 tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã khiến cộng đồng mạng không khỏi lo lắng cho sức khoẻ của nam ca sĩ này cũng như chiếc siêu xe đắt tiền màu đỏ.
Trong lần gặp gỡ báo chí vào sáng ngày 23/10/2018, Tuấn Hưng đã lần đầu chia sẻ về vụ tai nạn này. Nam ca sỹ Tìm Lại Bầu Trời cho biết mình rất sốc và mất ngủ sau vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB. Nhưng đến nay mọi chuyện cũng đã ổn và anh sẽ vượt qua được. Trong buổi trò chuyện này, Tuấn Hưng tiết lộ đã mời chuyên gia từ Đức sang Việt Nam để kiểm tra thiệt hại của siêu xe Ferrari 488 GTB cũng như lên phương án sửa chữa.
Chi phi sua sieu xe Ferrari cua Tuan Hung khoang 3 ty dong
 Tuấn Hưng tiết lộ đã mời chuyên gia từ Đức sang Việt Nam để kiểm tra thiệt hại của siêu xe Ferrari 488 GTB cũng như lên phương án sửa chữa.
“Nhìn hiện trường mọi người chắc thấy kinh khủng lắm nhưng thực sự chỉ có những đồ nhựa bị vỡ, không có vấn đề gì. Sự đắt tiền của chiếc xe đó lại nằm ở phía sau", Tuấn Hưng chia sẻ trong buổi trò chuyện vào sáng nay. Sự đắt tiền mà Tuấn Hưng nhắc đến ở đây có thể hiểu là động cơ của chiếc Ferrari 488 GTB nằm ở phía sau và không bị ảnh hưởng gì sau vụ tai nạn.
Theo ước tính của chuyên gia phụ trách kỹ thuật hãng Lamborghini Việt Nam, những thiệt hại chiếc Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng ước tính có thể lên tới 3 tỷ đồng. Chi phí này bao gồm thay mới những chi tiết bị thiệt hại ở phần đầu xe cùng số tiền thuê đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp làm việc. Điều may mắn là chiếc siêu xe này đã được mua bảo hiểm.
Chi phi sua sieu xe Ferrari cua Tuan Hung khoang 3 ty dong-Hinh-2
 Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng ước tính có thể lên tới 3 tỷ đồng.
Một số chuyên gia có kinh nghiệm trong việc đền bù xe cho hay, có những loại bảo hiểm dù giá trị lên tới vài trăm triệu đồng 1 năm nhưng phía bảo hiểm sẽ chỉ đền bù khoảng 80% tổng thiệt hại cho các chi tiết như đèn, hệ thống điện. Trong khi đó, cũng có những bảo hiểm chỉ tính riêng thiệt hại về máy móc, được tính theo khấu hao năm sử dụng và chỉ được đền bù khoảng 70 – 80% giá trị.
Ngoài ra, cũng có một số đơn vị bảo hiểm chịu chi trả 100% các chi tiết như đèn, thân vỏ và hệ thống điện nhưng lại không nhận bảo hiểm về máy cho xe. Như vậy, hiện chưa rõ chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB gặp nạn của Tuấn Hưng được trang bị loại bảo hiểm nào.
Chi phi sua sieu xe Ferrari cua Tuan Hung khoang 3 ty dong-Hinh-3
Hiện chưa rõ chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB gặp nạn của Tuấn Hưng được trang bị loại bảo hiểm nào.
Dù có được chi trả 100% tiền bảo hiểm nhưng việc để sửa chữa siêu xe Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sẽ mất khá nhiều thời gian do phải chờ đợi linh kiện được nhập về. Ở trường hợp phần khung chịu lực nếu giải quyết theo tình hình mua mới, Tuấn Hưng và đơn vị bảo hiểm còn phải chứng minh cho hãng Ferrari biết chiếc xe Ferrari 488 GTB này đã từng gặp tai nạn ra sao, vì sao gặp nạn và cả "lý lịch" của xe. Lúc này, hãng siêu xe Ý mới đánh giá tình hình và quyết định có bán khung chịu lực mới hay không.
Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng hãng Ferrari muốn xác định rõ nguồn gốc xe nhằm tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng mua các khung chịu lực và khung sườn chính hãng về để tạo ra một "bản sao". Trước siêu xe Ferrari 488 GTB, một chiếc Ferrari 458 Italia gặp nạn tại Sài thành vào năm 2015 đã khiến chủ nhân cùng ông chủ garage sửa xe có tiếng tại quận 7, Tp.HCM đau đầu với hồ sơ để gửi sang cho hãng Ferrari nhằm đủ điều kiện để mua khung chịu lực phía đầu xe và một số phụ kiện khác.
Chi phi sua sieu xe Ferrari cua Tuan Hung khoang 3 ty dong-Hinh-4
 Hy vọng trong thời gian gần nhất, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB gặp nạn của Tuấn Hưng sẽ tái xuất với ngoại thất long lanh như mới.
Có thể thấy, để mua được một chiếc siêu xe tại Việt Nam, chủ nhân phải bỏ ra số tiền gấp 2 hay 3 lần giá xuất xưởng, nhưng khi chẳng may gặp nạn, nỗi khổ này có thể kêu "tận trời cao" với những chi phí khổng lồ, thời gian đặt hàng mất vài tháng và chủ nhân ngày qua ngày nhìn chiếc siêu xe hư hỏng không biết phải làm gì.
Hy vọng trong thời gian gần nhất, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB gặp nạn của Tuấn Hưng sẽ tái xuất với ngoại thất long lanh như mới. Nam ca sỹ này mua siêu xe màu đỏ được 13 tháng trước khi gặp nạn nghiêm trọng khiến đầu xe nát bét nhưng vụ tai nạn này không làm túi khí của "siêu ngựa" bung ra.
Thảo Mai (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)