Vợ và con gái cố Chủ tịch Korean Air hầu tòa

Google News

(Kiến Thức) - Có mặt tại Tòa án quận Seoul (Hàn Quốc) hôm 2/5 vì cáo buộc thuê người giúp việc bất hợp pháp từ Philippines nhưng vợ và con gái cố Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho từ chối trả lời câu hỏi của báo giới. 

Theo nguồn tin mới đây trên tờ Fox News, quả phụ và con gái của cố Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho xuất hiện tại Tòa án quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc) hôm 2/5 vì cáo buộc thuê người giúp việc bất hợp pháp từ Philippines.
Vo va con gai co Chu tich Korean Air hau toa
Bà Lee Myung-hee xuất hiện tại tòa. Ảnh: AP.  
Vụ kiện nối dài những rắc rối pháp lý đã bủa vây gia đình của nhà sáng lập Korean Air thời gian qua. Ông Cho Yang-ho đã qua đời ở tuổi 70 tại Los Angeles (Mỹ) hồi đầu tháng 4, chỉ vài tuần sau khi cổ đông Korean Air bỏ phiếu đẩy ông ra khỏi hội đồng quản trị vì những bê bối gia đình.
Bà Lee Myung-hee và con gái Cho Hyun-ah từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên khi có mặt tại tòa.
Tháng 12 năm ngoái, công tố viên buộc tội bà Lee Myung-hee và con gái Cho Hyun-ah vì thuê trái phép 11 người giúp việc Philippines từ năm 2013 đến đầu 2018 bằng thủ đoạn khai họ là thực tập sinh của Korean Air.
Mời độc giả xem video: Hàn Quốc đề nghị tăng án tù với cựu sếp nữ Korean Air. Nguồn: VO Media.

Vo va con gai co Chu tich Korean Air hau toa-Hinh-2
 Cho Hyun-ah, con gái ông Cho Yang-ho tại tòa án hôm 2/5. Ảnh: AP.
Các công tố viên đề xuất phạt con gái ông Cho Yang-ho 15 triệu won (gần 13.000 USD. Một số nguồn tin cho biết, Cho Hyun-ah đã thừa nhận hành vi sai trái. Trong khi đó, bà Lee tuyên bố không biết việc thuê những người phụ nữ Philippines đó lại hành vi vi phạm pháp luật.
Cho Hyun-ah, khi đó là giám đốc điều hành của công ty, phải hứng chịu cơn bão chỉ trích của dư luận Hàn Quốc hồi năm 2014 khi ra lệnh cho một chiếc máy bay của Korean Air quay trở lại sân bay quốc tế John F. Kennedy, New York vì không hài lòng với cách tiếp viên phục vụ món hạt macadamia.
Cho Hyun-ah buộc phải từ chức phó chủ tịch Korean Air và bị xử tù 12 tháng, nhưng chỉ phải ngồi tù 5 tháng. Sau đó, cô em gái Cho Hyun-min cũng mất chức ở Korean Air vì hắt nước vào mặt nhân viên.
Bà Lee Myung-hee còn bị tố cáo đánh đập tài xế, nhân viên, thợ xây và rất có thể sẽ phải hầu tòa.
Hoàng Minh (theo Fox News)

>> xem thêm

Bình luận(0)