Vợ Toàn đô la - người giấu chồng mang 5 tỷ đi mua siêu cây

Google News

Cách đây 10 năm, chị Thu đã giấu chồng mang theo 5 tỷ, một mình lên Tuyên Quang mua câu sang cổ có dáng quái.

Người phụ nữ đặc biệt này tên đầy đủ là chị Ngô Thị Thu (trú thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Chị Thu chính là chủ vườn cây di sản độc nhất vô nhị ở Việt Nam, là vợ của đại gia Phan Văn Toàn (thường được gọi là Toàn “đô la), một tay chơi “khét tiếng” trong giới cây cảnh Việt.

Chia sẻ với PV báo Dân Trí, chị Thu chia sẻ cây sanh cổ "Ngọa hổ tàng long" là cây sanh đầu tiên chị tự tay mua về khiến giới chơi cây bàng hoàng bởi cách đây hơn 10 năm, có rất nhiều đại gia nhiều tiền nhưng cũng không mua được cây này.

Vo Toan do la - nguoi giau chong mang 5 ty di mua sieu cay 

Nữ đại gia Ngô Thị Thu bên cây sanh cổ. Ảnh: Dân Trí

“Thời điểm đó, giới chơi cây biết cây này nhưng họ giấu rất kỹ vì chủ cây chưa muốn bán. Mình may mắn có người cháu sống ở đất Tuyên Quang mách. Nếu mua được cây này sau này nó sẽ trở thành cây rất có giá trị. Khi lên đến nơi, nhìn thấy cây, tôi sững người ra một lúc, trong đầu tự hỏi, trong rừng sâu thế này sao lại có một cây đẹp, lạ như vậy, tại sao trong làng cây cảnh không ai nhắc tới”, chị Thu chia sẻ.

Vo Toan do la - nguoi giau chong mang 5 ty di mua sieu cay-Hinh-2 

Cây sanh cao trên 2m, gốc to tựa con hổ thật trông rất vững chãi, hùng dũng, oai nghiêm. Ảnh: Vietnamnet

Theo lời chị Thu, thời điểm đó chị và chồng nhiều lần đi xe vào rừng ở đất Tuyên Quang hỏi mua nhưng chủ nhân cây sanh cổ này không bán. Lần thứ 7, chị quyết một mình đi mua bằng được và chị đã thuyết phục thành công người chủ cũ nhượng lại.

Sau đó, chị giấu chồng mang theo 5 tỷ đồng để lên Tuyên Quang rồi chở cây về.

"Cây sanh của một gia đình sống trong rừng sâu vùng đất Tuyên Quang, lái xe một mình vào mua cây rất khó khăn “mình nói với chồng là bắt taxi về quê vì không muốn cho chồng biết. Một mình mang theo 5 tỷ đồng, giấu trong thùng nhựa đựng nước lọc. Đường đi vào rất khó khăn, phải bắt đò qua sông, qua sông lại không đi được nữa, lại phải thuê một chiếc xe máy của người dân chở vào”, chị Thu cho hay.

 

Vo Toan do la - nguoi giau chong mang 5 ty di mua sieu cay-Hinh-3 

Bộ rễ của "Ngọa hổ tàng long". Ảnh: Kiến Thức

Được biết, "Ngọa hổ tàng long" của vợ chồng đại gia Toàn "đô la" có dáng hình đầu hổ, mình có hình rồng, toát lên sự uy quyền mạnh mẽ. Có người đã trả 1,4 triệu USD (tương ứng 30 tỷ đồng) nhưng ông Toàn không bán.

 

Theo Hoàng Yên/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)