Vợ chồng ông Vũ tranh cãi thế nào về công sức đóng góp tại Trung Nguyên?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định góp tiền bạc, công sức xây dựng Tập đoàn Trung Nguyên thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng bà Thảo không đóng góp một xu nào. 

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm tranh chấp ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ diễn ra ngày 20-21/2 vừa qua, hai bên có những tranh luận về công sức đóng góp, tạo dựng Trung Nguyên của từng người trong quan hệ hôn nhân.
Về phía mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết bước đầu khởi nghiệp ông đã gặp rất nhiều khó khăn. "Tôi phải đi ở đợ, vay mượn để khởi nghiệp, cùng nhau dựng lên Trung Nguyên từ năm 1996", ông Vũ nói.
Cũng theo ông Vũ, tất cả những gì liên quan đến tiền bạc của Tập đoàn Trung Nguyên, bà Thảo không hề đóng góp một xu nào hết.
Ngoài ra, bà Lê Thị Ước - mẹ của ông Vũ, khẳng định "Khi cô Thảo về cũng góp sức nhưng tiền bạc thì không". Theo đó, bà Ước nói rằng ông Vũ có mong muốn kinh doanh cà phê từ khi còn học Đại học nên đã bàn với gia đình bán nhà, vay mượn của bạn để kinh doanh. Mẹ ông Vũ cũng tiếp tục khẳng định bà Thảo hoàn toàn không có mặt trên hành trình thành lập Trung Nguyên.
Vo chong ong Vu tranh cai the nao ve cong suc dong gop tai Trung Nguyen?
Vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên tranh cãi về công sức đóng góp tại Trung Nguyên. Ảnh: Infonet.  
Đại diện của ông Vũ cũng cho biết: "Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sáng lập ra Trung Nguyên, thông qua việc: chọn cà phê, chọn Buôn Ma Thuột và chọn tên Trung Nguyên. Ngoài ra, xuyên suốt từ năm 1996 đến nay, ông Vũ luôn là "linh hồn" của Trung Nguyên, là người điều hành trực tiếp Tập đoàn Trung Nguyên".
Trong khi đó, bà Thảo khẳng định bà và gia đình góp tiền bạc, công sức, khuyến khích, động viên cùng xây dựng nên tập đoàn cà phê Trung Nguyên vững mạnh như hôm nay. Theo bà, ban đầu ông Vũ có hoàn cảnh khó khăn, chỉ đam mê nhiệt huyết và khát vọng.
Đại diện bà Diệp Thảo cung cấp các chứng cứ chứng minh những đồng vốn đầu tiên của Trung Nguyên là từ bà Thảo, trong đó có cả phần tiền riêng của bà góp vốn thay cho 2 cổ đông là ông Đặng Mơ và bà Lê Thị Ước (là cha và mẹ của ông Vũ). Cụ thể là những ủy nhiệm chi của ngân hàng mà bà Thảo đã nộp vốn vào công ty thay cho ông Vũ và ba má chồng.
Theo các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo, trước khi ông Vũ và bà Thảo kết hôn, tài sản riêng của ông Vũ hầu như không có gì đáng kể. Chỉ từ ngày kết hôn với bà Thảo, hai người mới chung tay xây dựng, phát triển Tập đoàn Trung Nguyên và các công ty khác.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)